Cha loay hoay kiếm tiền cho con phẫu thuật

“Chúng tôi nào ngờ bệnh nặng thế này, khi đưa cháu đi chơi nhà người thân ở TP rồi cháu đau bụng mọi người bảo tiện đây đưa cháu vào viện nhi khám. Khám xong bác sĩ kêu nhập viện ngay..."

Bé Trần Hây Xưa (3 tuổi ở KP Ninh Hòa, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) bị bệnh u nang mật chủ nhưng không hề biết, bác sĩ tình cờ phát hiện trong một lần khám bệnh.

Theo người nhà bé Xưa kể, thời gian gần đây thấy bé xanh xao vàng vọt nhưng chỉ nghĩ là bé ăn uống ít nên có thể bị suy dinh dưỡng. Gia đình không hề hay bé đang có tiềm ẩn của căn bệnh vừa tìm được.

nang mật chủ, dẫn lưu, phẫu thuật
Bé Hây Xưa đang cần sự hỗ trợ để chữa bệnh.

Mặc dù con phải nhập viện điều trị nhiều ngày và sẽ phải qua một lần phẫu thuật nữa nhưng trong nhà chỉ có hơn 1 triệu đồng tiền mặt.

Dự kiến tuần tới (30/10) bé Trần Hây Xưa sẽ được phẫu thuật nhưng hiện tại gia đình vẫn không có tiền để lo cho bé.

Cả cha và mẹ bé đều làm thuê làm mướn tổng thu nhập của gia đình từ 6-6,5 triệu đồng tháng. Anh Trần Hoàng Minh làm thuê vườn theo tháng mỗi tháng được từ 3-3,2 triệu đồng ăn ở tự lo.

Chị Trần Thị Hoa phụ quán cháo mỗi tháng cũng chỉ được từ 3-3,3 triệu đồng. Ngoài khoản thu nhập trên không có nguồn thu nào khác. Gia đình anh Trần Hoàng Minh có 3 đứa con nhỏ đang tuổi đi học nên chưa thể giúp gì được cha mẹ. Hai vợ chồng anh chị còn phải nuôi mẹ già 90 tuổi. Nên khoản thu nhập đó cũng chỉ đủ gia đình anh đắp đổi qua ngày, thậm chí nhiều khi vẫn còn thiếu.

Anh Trần Hoàng Minh chia sẻ với chúng tôi: “Hai vợ chồng thu nhập hơn 6 triệu bạc có 6 miệng ăn lại còn lo con cái học hành nên không thiếu là may rồi. Chúng tôi làm tới đâu hết tới đó, thậm chí mẹ già con cái nhức đầu, sổ mũi cũng tốn tiền.

Với thu nhập như vậy chẳng khi nào có dư nổi dăm triệu trong nhà tiền về đến nhà là có đủ thứ khoản phải chi. Ngay như hôm cháu nhập viện cũng phải vay mượn chứ nhà cũng chỉ có hơn triệu bạc. Từ hôm cháu nhập viện tới nay đủ thứ khoản phải chi. Sắp tới đây, cháu lại phải mổ một lần nữa chúng tôi chưa biết vay đâu ra tiền để lo cho cháu. Người nhà thì cũng đều làm thuê làm mướn ai cũng khó khăn chẳng giúp được nhiều. Bác sĩ nói sau phẫu thuật cháu sẽ tốt lên chúng tôi cũng mừng nhưng cũng lo vì chưa biết lấy đâu ra tiền. Chúng tôi chỉ mong sao có thể vay mượn được vài chục triệu lo cho cháu rồi khi cháu khỏe mạnh vợ chồng tôi làm trả dần. Nói thì dễ chứ ở quê vay ngần ấy cũng không phải dễ đâu, người ta nhìn hoàn cảnh gia đình mà cho vay”.

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Trần Hây Xưa (Khoa Ngoại tổng hợp) tại Phòng tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo tại BV Nhi Đồng 2 hoặc anh Trần Hoàng Minh KP Ninh Hòa, thị trấn Lộc Ninh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ cháu Trần Hây Xưa con anh Trần Hoàng Minh

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao