Chán tóc dài, đây là 7 kiểu tóc ngắn phù hợp cho mọi khuôn mặt

Pixie, bob hay kiểu cắt hình chữ C vẫn thịnh hành trong năm nay và phù hợp với nhiều kiểu khuôn mặt.

Những kiểu tóc ngắn đang nhận được sự quan tâm trong năm nay. Sức hấp dẫn của mái tóc ngắn nằm ở tính chất không cầu kỳ, đòi hỏi ít thời gian và công sức để tạo kiểu hay bảo quản, cũng như mang lại vẻ ngoài trẻ trung.

Theo Cejay Siew của Hairstuff, mái tóc ngắn rất phù hợp để tối đa hóa cấu trúc khuôn mặt, mang lại sự tự tin và cá tính.

Chán tóc dài, đây là 7 kiểu tóc ngắn phù hợp cho mọi khuôn mặt-1
Là sự kết hợp giữa tóc bob và pixie, kiểu tóc bixie này có kết cấu, nhiều lớp và lộn xộn. Bằng cách kết hợp hai phong cách này, bạn sẽ đạt được hiệu ứng bồng bềnh của kiểu cắt pixie ngắn trong khi vẫn giữ được độ dài và khả năng thích ứng của tóc bob. Ngoài ra, nó có thể dễ dàng tùy chỉnh cho phù hợp với hầu hết hình dạng khuôn mặt (Ảnh: Refinery29, PopSugar).

Chán tóc dài, đây là 7 kiểu tóc ngắn phù hợp cho mọi khuôn mặt-2
Để giữ kiểu tóc này theo phom dáng mong muốn, bạn có thể dùng sáp sau khi sấy khô tóc. Hoặc đơn giản là thoa một ít kem tạo kiểu, serum để giữ tóc vào nếp và thêm độ bóng (Ảnh: Go Beauty).

Chán tóc dài, đây là 7 kiểu tóc ngắn phù hợp cho mọi khuôn mặt-3
Kiểu tóc Wolf có đặc điểm là không có hình dạng chính xác và cố định. Kiểu tóc này kết hợp các lớp tóc ngắn và gợn sóng bắt nguồn từ đỉnh đầu và phần đuôi tóc lộn xộn (Ảnh: @sammi_chengsauman).

Chán tóc dài, đây là 7 kiểu tóc ngắn phù hợp cho mọi khuôn mặt-4
Kiểu tóc này phù hợp với hầu hết hình dạng khuôn mặt. Đặc biệt phù hợp với người có gò má cao, phần má đầy đặn. Để có vẻ ngoài bồng bềnh hơn, hãy xịt nước muối biển lên tóc trước khi sấy khô. Ngoài ra, bạn nên thoa một ít kem tạo kiểu và dùng ngón tay để làm nổi bật các lớp tóc (Ảnh: Pinterest).

Chán tóc dài, đây là 7 kiểu tóc ngắn phù hợp cho mọi khuôn mặt-5
Kiểu tóc Hush là xu hướng cho mùa thu năm nay. Kiểu tóc nhiều tầng ôm sát khuôn mặt. Nhờ có nhiều lớp, kiểu cắt này có thể tạo đường nét cho khuôn mặt, giúp khuôn mặt trông nhỏ và cân đối hơn (Ảnh: @taeyeon_ss, Medium).

Chán tóc dài, đây là 7 kiểu tóc ngắn phù hợp cho mọi khuôn mặt-6
Kiểu cắt hình chữ C tập trung vào các lớp, với các lớp ngắn nhất ôm lấy khuôn mặt và dài dần về phía sau, tạo đường cong nhẹ nhàng giống chữ C. Mẫu tóc này được các nhà tạo mẫu đánh giá là lý tưởng cho tất cả hình dạng khuôn mặt (Ảnh: @imwinter).

Chán tóc dài, đây là 7 kiểu tóc ngắn phù hợp cho mọi khuôn mặt-7
Để tự tạo kiểu tóc này tại nhà, bạn cần dùng máy uốn tóc hướng vào phía khuôn mặt ở mỗi bên. Đối với phần đuôi tóc, uốn nhẹ tóc vào trong để có được độ xoăn chữ C. Đừng quên sử dụng sản phẩm bảo vệ nhiệt trước khi sấy nhằm bảo vệ tóc của bạn (Ảnh: Directoamiarmario).

Chán tóc dài, đây là 7 kiểu tóc ngắn phù hợp cho mọi khuôn mặt-8
Một trong những lựa chọn tốt nhất cho khuôn mặt tròn là tóc bob xù xì. Đây là kiểu tóc hiện đại được kế thừa từ kiểu tóc bob truyền thống. Đặc điểm đặc trưng của kiểu tóc là kết cấu nhiều lớp, mang lại cho mái tóc vẻ ngoài lộn xộn nhưng đầy phong cách (Ảnh: @gojoonhee).

Chán tóc dài, đây là 7 kiểu tóc ngắn phù hợp cho mọi khuôn mặt-9
Năm nay, kiểu tóc bob truyền thống được ưa chuộng là kiểu tóc ngày càng ngắn và thẳng hơn. Máy sấy tóc tốt là điều cần thiết để có mái tóc mượt mà. Bạn cần dùng lược tròn, cho tóc trong khi sấy theo chuyển động hướng xuống để làm mượt tóc và giảm thiểu tình trạng xoăn cứng. Để hoàn tất, hãy thêm một hoặc hai giọt serum, dầu dưỡng để tóc bóng mượt hơn (Ảnh: @lalalalisa_m, Pinterest).

Chán tóc dài, đây là 7 kiểu tóc ngắn phù hợp cho mọi khuôn mặt-10
Kiểu tóc pixie cổ điển vượt thời gian vẫn được yêu thích, có đặc điểm là độ dài ngắn, hai bên và phía sau được cắt sát. Phong cách này là lựa chọn linh hoạt, có thể thay đổi độ dài và kiểu dáng, đồng thời có thể tạo kiểu sáng tạo để phù hợp với khuôn mặt và cá tính của bạn (Ảnh: @urnotchrislee).

Theo Dân trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/chan-toc-dai-day-la-7-kieu-toc-ngan-phu-hop-cho-moi-khuon-mat-20231017023233319.htm

Xu hướng tóc kiểu tóc tóc ngắn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao