Chanel bị "out" khỏi Top các BST xuất sắc nhất tại Tuần lễ thời trang Paris

Dior đứng cuối cùng trong danh sách 8 BST xuất sắc nhất Tuần lễ thời trang Paris do Vogue bình chọn, tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng các thiết kế mới của thương hiệu nước Pháp trông "hao hao" Valentino.

Balenciaga

Được Vogue tôn vinh là show diễn xuất sắc nhất Tuần lễ thời trang Paris, vậy Balenciaga có gì? Những chiếc áo khoác độn vai khổng lồ từ chất liệu da, kiểu túi cũng hoành tráng không kém nhưng lại bị ví von là từa tựa... túi chợ ở Thái Lan hay những chiếc áo đi mưa từ nhựa trong. Trông thì xa lạ, nhưng ít ai biết rằng cảm hứng của những thiết kế độc đáo này là từ phong cách "high glam" ở thập niên 80.




















Valentino

Đây là BST đầu tiên mà NTK Pierpaolo Piccioli phải tự mình chỉn chu mọi thứ. Các thiết kế mùa Xuân của Valentino mang đến Tuần lễ thời trang Paris một bảng màu vô cùng thanh tao nhã nhắn, với chủ đạo là các tông màu hồng, điểm xuyến thêm đỏ, vàng, đen, xanh cốm.. NTK chia sẻ, cảm hứng từ các thiết kế mới này khởi nguồn từ cảm xúc hoài niệm khoảng cuối thập niên 70 - đầu thập niên 80. Vogue còn đánh giá rằng chiếc áo khoác nhung màu hồng trong BST đáng được tôn vinh là "item of this season" (món đồ thời trang của mùa).















Loewe

Các trang phục với phần ống tay dài, xếp diềm cầu kỳ là dấu ấn mạnh nhất trong BST Xuân-Hè 2017 của Loewe. Kèm theo đó là sự hiện diện của đôi khuyên tai mà thoạt nhìn, không ít người sẽ liên tưởng đến... chun buộc tóc - thiết kế tối giản nhưng vô cùng ấn tượng. Công thức chung của các thiết kế Loewe mùa này là thắt eo, nhưng lại xòe rộng chân váy hay kiểu quần ống loe thời thượng.





Céline

Celine đã chứng tỏ đẳng cấp của một nhà mốt đình đám thế giới khi cho ra mắt bộ sưu tập tôn vinh tính ứng dụng và sự tinh tế. Sự thoải mái có vẻ như là điều mà NTK Phoebe Philo muốn ưu tiên hàng đầu cho người mặc, nên các trang phục mới trông đều dễ chịu, nhẹ nhàng với phom dáng suông, rộng; điển hình như kiểu đầm suông xếp ly diện cùng với giày thể thao. So với các BST khác thì Celine tưởng chừng kiệm màu hơn khi có có đen-trắng, một chút sắc xanh da trời, nhiều màu hồng.














Junya Watanabe

"Ngầu" là ấn tượng mạnh nhất mà Junya Watanabe mang lại. Các thiết kế mang âm hưởng thời trang đường phố được trao sức mạnh từ những hình khối sắc nhọn. BST là tổng hòa của những chiếc váy hoa theo cảm hứng grunge, áo thun in chữ vintage và quần trượt patin.














Alexander McQueen

Xuân là mùa cây cỏ sinh sôi, nên không lạ lẫm gì khi NTK Sarah Burton sử dụng motuyp hoa và đất cho BST mới nhất. Công chúng vẫn luôn trầm trồ trước những mẫu đầm tulle, đầm ren trắng hay đầm xuyên thấu đính hoa vô cùng tinh xảo của Alexander McQueen. Được biết, cảm hứng cho BST này nảy sinh kể từ sau chuyến thăm thú Shetland Isles của NTK Sarah Burton.















Louis Vuitton

Vẫn "viễn tưởng" (futuristic) đến cùng, nhưng lần này, NTK Nicolas Ghesquière lại cho chúng ta thấy một diện mạo mới của thời trang: những chiếc túi xách biến mất, thay vào đó là sự lên ngôi của case điện thoại. Đây được xem là một động thái thức thời trong kỷ nghiên của smartphone.














Christian Dior

Là Giám đốc sáng tạo nữ giới đầu tiên của thương hiệu nước Pháp, Maria Grazia Chiuri đã mang đến những thay đổi đáng kể trong BST Xuân-Hè 2017. Nửa đầu BST khai thác xu hướng sporty-chic đang thịnh hành trên thế giới, với sự xuất hiện của các chi tiết như vải chần, đính khóa trên trang phục, áo khoác lấy cảm hứng từ môn đấu kiếm... Tiếp đến là các mẫu đầm xuyên thấu, ren mỏng tang mang đậm dấu ấn của Chiuri dưới thời Valentino.














Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao