Chàng trai nhảy 12m xuống sông cứu người từ chối nhận tiền thưởng

Hành động của Peng Qinglin (đến từ Trung Quốc) hiện được cộng đồng mạng ca ngợi. Tuy nhiên, anh cho biết, bản thân chỉ muốn làm một người tốt bình thường.

Mới đây, Peng Qinglin (31 tuổi) nhảy từ cầu Tây Hưng (Hàng Châu, Trung Quốc) với độ cao 12m để cứu người phụ nữ đang đuối nước bên dưới.

Sau hành động này, Peng Qinglin (nhân viên giao đồ ăn đến từ Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) đã thức trắng đêm vì thấy đau vùng thắt lưng. Anh quyết định tới bệnh viện kiểm tra vào ngày hôm sau.

Bác sĩ kết luận, Peng Qinglin bị gãy xương lồng ngực, cần nhập viện để theo dõi thêm.

Chàng trai nhảy 12m xuống sông cứu người từ chối nhận tiền thưởng-1
Nhảy từ độ cao 12m, Peng Qinglin bị gãy xương lồng ngực và phải nhập viện (Ảnh: Baidu).

Trong một video được lan truyền trên mạng xã hội, Peng đang nằm trên giường bệnh, xung quanh là giấy khen và huy chương ca ngợi hành động dũng cảm của anh.

Theo SCMP, chính quyền địa phương thành phố Hàng Châu và tỉnh Hồ Nam đã trao cho Peng phần thưởng tiền mặt tổng cộng 130.000 nhân dân tệ (khoảng 423 triệu đồng).

Công ty giao đồ ăn - nơi Peng Qinglin làm - tặng anh 50.000 nhân dân tệ (khoảng 162 triệu đồng) cùng cơ hội được học miễn phí tại trường đại học.

Chàng trai nhảy 12m xuống sông cứu người từ chối nhận tiền thưởng-2
Peng Qinglin nhận được nhiều phần thưởng nhờ nghĩa cử cao đẹp của mình (Ảnh: Qilu Evening News).

Tuy vậy, Peng Qinglin quyết định chỉ nhận một phần số tiền thưởng và sẽ đóng góp chỗ còn lại.

"Tôi muốn dành tặng toàn bộ số tiền quyên góp của những công ty địa phương đến các trường học tại Trương Gia Giới, mong các em nhỏ có thể học tập thật tốt và được lan tỏa tinh thần giúp đỡ người khác từ khi còn bé", Peng Qinglin nói.

"Tôi chỉ muốn làm một người tốt bình thường thôi", anh chia sẻ trên Đài truyền hình CCTV.

Chàng trai nhảy 12m xuống sông cứu người từ chối nhận tiền thưởng-3
Sau hành động dũng cảm, Peng nhận được nhiều lời khen ngợi bởi sự khiêm tốn và tình thương người (Ảnh: Sina).

Trên mạng xã hội, không ít người khuyến khích Peng nhận tiền thưởng.

"Anh bạn không cần từ chối phần thưởng đâu. Chỉ khi những hành động nhân ái được khen thưởng và cái ác bị trừng trị, chuẩn mực đạo đức của xã hội mới được nâng cao", một dân mạng bình luận.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/chang-trai-nhay-12m-xuong-song-cuu-nguoi-tu-choi-nhan-tien-thuong-20230629151157388.htm?fbclid=IwAR1TJECrwFScgqAa1cmPOvs15Smo8gGSLMRZFGgrzHb78L1prZa9g5hawmA

người tốt việc tốt đuối nước

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao