Xét xử Tập đoàn Vạn Thịnh Phát

Cháu gái Trương Huệ Vân xin cho bị cáo Trương Mỹ Lan thoát khỏi cái chết

Được nói lời sau cùng, bị cáo Trương Huệ Vân xin cho cô ruột mình là bà Trương Mỹ Lan thoát khỏi cái chết đang chực chờ.

Ngày 4/4, phiên xét xử đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và các được đồng phạm tiếp tục.

Trước khi nói lời sau cùng, bị cáo Trương Huệ Vân gửi lời cảm ơn đến trại tạm giam đã đối xử với bị cáo nhiều cảm thông và tình thương.

"18 tháng qua, bị cáo học vô số bài học quý giá. Bị cáo nhận thức bản chất sâu sắc của cuộc sống. Bài học quý giá nhất chỉ được học qua khổ đau. Sau tất cả bị cáo sẽ là người tốt hơn, cống hiến nhiều hơn với tinh thần thượng tôn pháp luật", bị cáo Vân nói.

Bị cáo Vân mong tòa xem xét khoan dung cho các bị cáo, đặt các bị cáo trong hoàn cảnh phạm tội, lịch sử và xem xét cả giá trị phẩm chất của các bị cáo.

Cháu gái Trương Huệ Vân xin cho bị cáo Trương Mỹ Lan thoát khỏi cái chết-1
Bị cáo Trương Huệ Vân

Xúc động khi nhắc đến cô ruột là bị cáo Trương Mỹ Lan, Trương Huệ Vân trình bày: "Hôm qua bị cáo theo dõi lời sau cuối của cô bị cáo, một người phụ nữ được biết đến là không có nước mắt, tinh thần thép nhưng dường như tan nát cõi lòng khi đứng trước HĐXX. Cầu xin HĐXX mở hết lòng khoan dung vô lượng xem xét cho thân phận pháp lý của cô bị cáo”.

Theo bị cáo Vân, bị cáo Trương Mỹ Lan là người nhiều tình yêu thương, dạy bị cáo biết yêu thương con người, sống phải biết điều, sau tất cả phải biết thượng tôn pháp luật.

"Kính xin HĐXX cho cô bị cáo có cơ hội giải thoát khỏi cái chết chực chờ, để cô bị cáo có thể dùng toàn bộ ý thức và nghị lực của mình giải quyết hậu quả vụ án. Chỉ có cô bị cáo mới có thể làm. Bên cạnh nỗi sợ hãi và khổ đau còn có niềm tin và hạnh phúc. Bị cáo kính xin HĐXX cho cơ hội", bị cáo Vân xúc động nói.

Tự bào chữa, bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn (cựu Tổng giám đốc SCB) xin HĐXX khoan hồng cho các bị cáo là cán bộ thanh tra và cán bộ SCB.

Theo bị cáo, thời điểm đoàn thanh tra kết thúc thanh tra lần 1 và quay về Hà Nội là gần năm học mới, bị cáo có ý định tặng quà, tiền như nghĩa cử chia sẻ cho sự tâm huyết của đoàn thanh tra với SCB. Chỉ đến khi làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo mới biết hành vi tặng quà và tiền là vi phạm phòng, chống tham nhũng.

Xin giảm án cho bị cáo Trương Mỹ Lan, bị cáo Văn giãi bày, trước khi vụ án xảy ra, Vạn Thịnh Phát và bà Lan đầu tư nhiều lĩnh vực khác nhau. Theo bị cáo, Vạn Thịnh Phát đã có đóng góp cho sự tăng trưởng GDP quốc gia. Ngoài ra, trong thời điểm dịch Covid-19, Vạn Thịnh Phát đã cung cấp 25 triệu liều vắc-xin đóng góp cho đất nước.

Cháu gái Trương Huệ Vân xin cho bị cáo Trương Mỹ Lan thoát khỏi cái chết-2
Các bị cáo tại tòa

"Vắc-xin đó cứu hàng triệu người, sự đóng góp của Vạn Thịnh Phát rất thực tế, đáng ghi nhận. Bị cáo tin rằng trong hoàn cảnh cơ cực này của bà Lan, việc khoan hồng của HĐXX sẽ cho cơ hội để bà đứng lên từ sai lầm của mình, có cơ hội làm lại cuộc đời", bị cáo Văn nói.

Tỏ ra hối hận trước những gì đã xảy ra, bị cáo trình bày, bản thân đã nhận được bài học lớn đó là tinh thần thượng tôn pháp luật.

"Dù có tốt đẹp mấy mà không theo tinh thần tượng tôn pháp luật thì nỗ lực cá nhân và tập thể không bền vững, không an toàn. Bị cáo trả giá cho điều này bằng sự tự do của mình, sự đau đớn của cha mẹ, của vợ và 6 đứa con. Bị cáo muốn những người bên ngoài nhìn vào bài học thượng tôn pháp luật này để giữ tinh thần trong quá trình làm việc, kinh doanh để bảo vệ cho chính bản thân mình”, Võ Tấn Hoàng Văn nói.

Thừa nhận lỗi lầm, bị cáo Trương Khánh Hoàng (nguyên Quyền Tổng giám đốc SCB) cũng trình bày, thời gian đầu bị bắt, bị cáo tự hỏi tại sao mình lại sai như vậy.

"Tới một ngày bị cáo nhận ra tuổi trẻ của mình quá nông nỗi và bồng bột để lao vào cuộc sống mưu sinh, đánh mất mình là ai và mục đích cuộc đời là gì. Bị cáo biết ơn cơ quan Cảnh sát điều tra, VKS, HĐXX cho bị cáo một cơ hội nhìn lại nửa cuộc đời mình đã sống, để nếu có cơ hội thức tỉnh thì sống nửa cuộc đời còn lại có ý nghĩa hơn. Nếu có cơ hội trở về, bị cáo muốn là một công dân bình thường, là người con thiết thực của cha mẹ 2 bên, người chồng tử tế và người cha gương mẫu", bị cáo Hoàng nói lời sau cùng.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chau-gai-truong-hue-van-xin-cho-bi-cao-truong-my-lan-thoat-khoi-cai-chet-2267057.html?fbclid=IwAR2RLLv_ef1iyF7jnA2bH_cAmNkbdO4iUIlvaYKPxI64r1gVC9IsqupyUNc_aem_AaK-j7BGbsFOLt1ExP3ti9EBuQWjH_vhWaOcBjeF3MOo89XVUUMv0jAMo3A9Ff9zGqAJzjssCiftmhcQY3YvbMC4

Vạn Thịnh Phát Trương Mỹ Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Xét xử Tập đoàn Vạn Thịnh Phát