Châu Khải Phong, Chu Bin xác nhận Hoa Vinh dùng phần mềm chỉnh giọng khi livestream

Người bạn của Hoa Vinh, ca sĩ Châu Khải Phong, Chu Bin lên tiếng xác nhận hiện tượng mạng mới nổi này có sử dụng phần mềm autotune khi hát livestream.

Một tháng trở lại đây, cái tên Hoa Vinh phủ sóng mạnh mẽ trong cộng đồng mạng với những lần livestream có tới hàng chục ngàn người xem. Mới đây nhất khi livestream với Châu Khải Phong, số người xem đã đạt tới 161.000 lượt tương tác cùng một lúc. 

Hoa Vinh livestream và hát theo yêu cầu của cư dân mạng. Nhiều ý kiến đánh giá giọng của Hoa Vinh có âm sắc giống với Đàm Vĩnh Hưng và Tuấn Hưng. 

Châu Khải Phong, Chu Bin xác nhận Hoa Vinh dùng phần mềm chỉnh giọng khi livestream-1Châu Khải Phong, Chu Bin xác nhận Hoa Vinh dùng phần mềm chỉnh giọng khi livestream-2

Sau khi nhận được sự theo dõi lớn từ cư dân mạng, Hoa Vinh nhanh chóng bị "bóc phốt" vì giọng hát thật bình thường như hát karaoke và không được hay như khi livestream, thêm vào đó là phong cách biểu diễn trên sân khấu thiếu thiện cảm, vênh váo. 

Đáp lại những ý kiến chê bai từ cộng đồng mạng, Hoa Vinh cho biết: "Kỹ thuật khi livestream của mình chẳng có gì cả, chỉ là một cái mic trị giá 700 nghìn. Dàn âm thanh 2 triệu. Bộ máy tính và một phần mềm. Mình có sử dụng thêm một chút autotune. Đó là chia sẻ chân thành. So sánh giọng hát thật với khi vào phòng thu, nó là 2 khía cạnh khác hoàn toàn. Rồi khi so với hát chay ở ngoài, nó lại càng khác hơn nữa. Mọi người càng không thể nào đánh giá chính xác được.

Châu Khải Phong, Chu Bin xác nhận Hoa Vinh dùng phần mềm chỉnh giọng khi livestream-3

Như khi đi hát karaoke hoặc live, giọng mình không thể nào được như khi hát với những phần mềm, âm thanh chuẩn 100%. Hát bên ngoài, chất lượng âm thanh - giọng hát bị giảm đi khá nhiều.

Mình đi hát bên ngoài chỉ là để mọi người thấy là cái giọng hát này vẫn là của thằng Vinh. Cái chất riêng này nghe không lẫn đi đâu được. Nhưng nếu mọi người đòi hỏi khi hát karaoke, live mà giọng vẫn trong hay cao vút như khi trong phòng thu thì mình không thể nào làm được!".

Người bạn của Hoa Vinh, ca sĩ Châu Khải Phong, Chu Bin cũng lên tiếng xác nhận hiện tượng mạng mới nổi này có sử dụng phần mềm autotune khi hát livestream.

Chu Bin phân tích: "Hoa Vinh khi hát livestream có dùng phần mềm autotune. Autotune đó có chức năng chỉnh phô giọng, những nốt tụt có thể kéo lên để căng nốt đó hơn mọi người nghe sẽ thấy vocal rất đẹp. Còn nếu như hát thường như Bin và Phong thì các bạn mới có thể so sánh được".

Châu Khải Phong chia sẻ, anh và Hoa Vinh quen biết nhau khoảng 3, 4 năm trước, khi đó Hoa Vinh chỉ là một chàng trai đam mê âm nhạc và hát chơi mà không nghĩ rằng hiện tại Hoa Vinh lại được nhiều người biết đến vậy.

Chu Bin và Châu Khải Phong là hai ca sĩ nổi tiếng với những ca khúc: Hãy xem là giấc mơ, Nơi đâu tìm thấy Em, Người từng thương, Xin lỗi người anh yêu, Chỉ yêu mình em...

Châu Khải Phong, Chu Bin xác nhận Hoa Vinh dùng phần mềm chỉnh giọng khi livestream-4
Chu Bin và Châu Khải Phong

 

Văn Khâm
Theo Vietnamnet


Hoa Vinh Livestream

Tin tức mới nhất