Cháy bệnh viện, 132 người thương vong

Sáng 24-12, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại bệnh viện ở TP Jazan, Tây Nam Ả Rập Saudi giết chết 25 người và làm bị thương 107 người khác.

Theo phát ngôn viên Cơ quan bảo vệ dân sự Ả Rập Saudi (SCDA), thiếu tá Yahya al-Qahtany, ngọn lửa bùng lên từ tầng đầu tiên của Bệnh viện Đa khoa Jazan, bén vào phòng chăm sóc đặc biệt và nhà hộ sinh.

107 người bị thương đã được chuyển tới các bệnh viện tư nhân và đa khoa trong khu vực. Ít nhất 30 đội dân phòng đã cấp tốc đến hiện trường và khống chế được đám cháy, đồng thời hỗ trợ cảnh sát tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Bệnh viện Đa khoa Jazan. Ảnh: Reuters
Bệnh viện Đa khoa Jazan. Ảnh: Reuters

Chuyển người bị thương tới bệnh viện khác. Ảnh: Twitter
Chuyển người bị thương tới bệnh viện khác. Ảnh: Twitter

Một phòng bệnh bị phá hủy hoàn toàn. Ảnh: Twitter
Một phòng bệnh bị phá hủy hoàn toàn. Ảnh: Twitter

Một số hình ảnh do SCDA đăng tải trên mạng xã hội Twitter cho thấy khói đen bốc lên cuồn cuộn và lửa cháy bừng bừng. Cơ sở hạ tầng bệnh viện được cho là bị hư hại nghiêm trọng, nặng nhất là tầng 1, còn hai tầng 2 và 3 ít bị ảnh hưởng.

Nhật báo Alriyadh cho biết SCDA nhận được thông báo về đám cháy lúc 2 giờ ngày 24-12 (giờ địa phương). TP Jazan nằm ở phía Tây Nam Ả Rập Saudi, giáp biên giới Yemen.

Hồi tháng 8, 10 người thiệt mạng và 259 người bị thương khi hỏa hoạn xảy ra trong một khu dân cư do Công ty dầu mỏ Saudi Aramco thuê để phục vụ cho hoạt động khai thác. Đám cháy bùng lên từ bãi đậu xe ngầm, nơi có khoảng 130 chiếc xe hơi đang đậu và sau đó lan rộng.


Theo Người lao động


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao