Xe điện "Made in China" đột ngột phát nổ trong lúc sạc, gây cháy nhà

Một gia đình ở Hồng Kông đã bị thiêu rụi nhà cửa vào đầu tuần vừa qua sau khi chiếc xe điện hai bánh mua ở Trung Quốc phát nổ trong lúc sạc.

Một cô gái 20 tuổi tên Âu cho biết, chiếc xe điện này được cô mua ở gần Thâm Quyến, Trung Quốc với giá 1.800 đô la Hồng Kông (hơn 4 triệu đồng) cách đây 2 tuần. Chiếc xe được đặt trong căn hộ trên tầng 7 mà cô chung sống cùng với mẹ và anh trai.

Cô bắt đầu sạc pin chiếc xe lúc 2 giờ sáng và đã nghe thấy tiếng nổ lớn sau đó 2 giờ đồng hồ. Mặc dù cô ngay lập tức rút dây sạc nhưng chiếc xe vẫn bốc khói. Hoảng sợ, cô đánh thức cả gia đình và gọi cảnh sát. Nhưng sau đó, chiếc xe nhanh chóng gây cháy toàn bộ căn hộ.

Nó phát nổ nhiều lần. Chúng tôi nhìn thấy các đám cháy và nghe thấy nhiều tiếng nổ khác. May mắn thay, chúng tôi đã chạy được ra ngoài”, người phụ nữ nói với các phóng viên.

Khoảng 200 cư dân khác đã được sơ tán khỏi tòa nhà và may mắn là không có ai bị thương. Vật nuôi của gia đình là một cặp rùa cũng được giải cứu khỏi đám cháy. Các cuộc điều tra đang được tiến hành nhằm xác định nguyên nhân tại sao chiếc xe điện không thương hiệu này lại bị chập mạch trong khi sạc.


Đồ đạc, vật nuôi được sơ tán đến nơi an toàn.


Khung cảnh hoang tàn sau vụ cháy nổ do xe điện gây ra.


Chiếc xe bị cháy đen thui và các vật dụng khác cũng bị cháy sém.

Loại xe Hoverboard này hiện đang nằm dưới sự giám sát nghiêm ngặt sau một loạt các sự cố tương tự ở Mỹ và châu Âu. Các động cơ bằng ắc quy được bán sẵn trên cổng thông tin mua sắm Taobao với giá chỉ 799 nhân dân tệ (hơn 2 triệu đồng).

Giáo sư Ron Hui Shu-yuen, chủ tịch khoa điện tử học công suất lớn, trường Đại học Hồng Kong giải thích: "Có khả năng thiết bị bị hư hỏng khi di chuyển trên đường gập ghềnh ... điện cực bị hư hỏng trong bảng mạch có thể gây đoản mạch và bùng nổ".

Billy Ho Kin-fan, một giảng viên kỹ thuật của Viện Dạy nghề cho biết sử dụng ắc quy nguy hiểm hơn so với pin xe và loại pin này phải chịu sự kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt.

Cô gái tên Âu đã rất hối hận khi mua chiếc xe và cô cho rằng đây cũng là một kinh nghiệm xương máu khi mua các sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc.

Theo Afamily/ trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao