Chị giúp việc bỗng dưng có bầu và xin nghỉ việc, tôi gục ngã khi phát hiện ra cha đứa bé là ai

Tôi rất quý trọng chị giúp việc, nhưng chị ấy mang bầu lại khiến gia đình tôi lâm vào cảnh tan nát.

Tôi mới sinh con, may mắn cho tôi là đã thuê được chị giúp việc vừa khỏe mạnh, lại rất có kinh nghiệm trong chăm sóc trẻ sơ sinh. Từ lúc có chị giúp việc, vợ chồng tôi nhàn hẳn, không còn cảnh tôi tất bật vừa phải lo việc nhà, lại phải chăm con. Chị giúp việc chỉ hơn vợ chồng tôi 8 tuổi, chị ấy đã từng có một đời chồng nhưng đã ly hôn và hiện gửi con ở quê cho ông bà ngoại để đi làm giúp việc trên thành phố.

Chị ấy đi làm giúp việc là cũng bởi không muốn ở nhà chịu nhiều điều tiếng, bố mẹ đẻ cũng hay trách móc vì đã để xảy ra cảnh chia tay. Chị ấy thích vì được chăm chút con trẻ, tiền lương cao hơn đi làm công việc khác. Với lại, đi làm càng bận lại càng quên đi những chuyện buồn trong quá khứ.

Vợ chồng tôi rất quý mến chị giúp việc, coi chị ấy như người nhà dù chỉ mới ở nhà tôi chỉ mới được 8 tháng. Tính chị ấy niềm nở, dễ gần, chịu khó và rất sạch sẽ, trách nhiệm. Tôi chỉ mong chị ấy ở lại với vợ chồng tôi càng lâu càng tốt, quý mến chị ở đức tính thật thà, nghiêm túc, tôi rất an tâm. Dù có để tiền, vàng không cần cất thì tôi cũng tin chị ấy không bao giờ động đến.

Khi trả tiền công, vợ chồng tôi bao giờ cũng biếu thêm một chút nữa gọi là gửi quà cho con chị ấy. Mỗi khi chị ấy cảm thấy nhớ con, tôi đều tạo điều kiện, cho tiền xe để chị ấy về thăm con. Tôi đã bắt đầu đi làm ở công ty được một tháng nay, nên để con ở nhà giao chị giúp việc. Tôi tin tưởng chị ấy với lại dịp vừa rồi công việc của chồng tôi đang trục trặc, anh ấy cũng hay ở nhà nên tôi rất yên tâm. Ngày nào tan làm về tôi đều hài lòng vì con được tắm rửa sạch sẽ, ăn sữa, cháo no…

Chị giúp việc bỗng dưng có bầu và xin nghỉ việc, tôi gục ngã khi phát hiện ra cha đứa bé là ai-1
Vợ đau khổ đến tuyệt vọng khi phát hiện ra chuyện bí mật giữa chồng và chị giúp việc. Ảnh minh họa

Tưởng như mọi thứ tốt đẹp cứ thế diễn ra khiến tôi tâm đắc, nào ngờ có chuyện ập đến khiến tôi lao đao. Dạo này tôi để ý chị giúp việc không còn chất phác như trước nữa, chị ấy thích ăn mặc diện và rảnh là đi ra ngoài làm đẹp, yêu đời khác trước. Tôi cũng không để ý đâu, vì đó là chuyện riêng của chị ấy. Có lần tôi trêu đùa: "Trông chị đẹp ra thế, hay là có anh người yêu nào rồi ạ?". Làm chị ấy ngượng đỏ mặt, lảng tránh câu hỏi của tôi.

Trông chị giúp việc còn béo trắng ra, tôi thấy chị có gì đó khác lạ, giống như người mang bầu bởi có một số biểu hiện mà tôi đã từng trải qua khi mới mang bầu. Tôi bắt đầu lo lắng, có thái độ dò xét chị ấy, mục đích muốn biết cha đứa bé là ai, nếu biết còn giúp và vun vén cho chị ấy đi bước nữa. Biết tôi để ý, chị giúp việc liền lấy lý do về quê có việc gia đình và lấy chồng, không quay trở lại nữa. Vợ chồng tôi rất buồn, nhưng cũng phải chấp nhận để chị ấy thôi việc.

Và rồi, tôi bất ngờ nhận cú sốc, lúc tôi và con ngủ dậy, tôi có tình cờ nghe được những câu nói của chồng và chị giúp việc khi anh ấy mở cửa tiễn chị giúp việc về quê. Chồng tôi nói như van xin: "Em ở lại đi, anh xin em đấy, để anh có cơ hội chăm sóc cho hai mẹ con. Khi nào bụng to, anh sẽ thuê nhà và chu cấp cho hai mẹ con". Mặc cho chồng tôi van nài, chị giúp việc vẫn quyết dứt áo ra đi.

Tối hôm đó, tôi đã yêu cầu chồng phải làm rõ mọi chuyện, quả nhiên anh ta đã thú nhận đã ngoại tình với chị giúp việc. Biết là có lỗi với vợ con, muốn dừng lại cũng là lúc biết chị ta mang bầu nên không nỡ chia tay. Tôi vội vàng gọi điện cho chị giúp việc, chị ta không nghe máy, nhưng nhắn tin xin lỗi tôi, hứa sẽ không gặp lại chồng tôi nữa.

Tôi rất thất vọng với việc làm của chồng, anh ấy đã tỏ ra hối hận, mong vợ tha lỗi để có cơ hội được sửa chữa, bùd đắp cho vợ con. Nhưng tôi vẫn còn sốc và hụt hẫng, tôi sao có thể nguôi ngoai được nỗi đau này. Còn chị giúp việc nữa, nếu chị ấy sinh con, chồng và tôi sẽ phải có trách nhiệm ra sao với đứa bé ấy? Mệt mỏi, căng thẳng, tôi tha thứ cho chồng hay là ly hôn đây?

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chi-giup-viec-bong-dung-co-bau-va-xin-nghi-viec-toi-guc-nga-khi-phat-hien-ra-cha-dua-be-la-ai-172231107105219382.htm

người giúp việc Ngoại tình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao