Chỉ những điều giản đơn thôi nhưng sẽ khiến bạn bật khóc vì nhớ mẹ

Trải nghiệm cuộc sống ở một mình lúc xa nhà, bạn mới thấy mẹ quan trọng đến mức nào!



Ai cũng có quãng thời gian rời xa vòng tay bố mẹ để theo đuổi đam mê của riêng mình. Nhưng rời xa họ thì sao? Ở một nơi xa lạ, phải tự nấu nướng, giặt đồ,... bạn mới tủi thân nhận ra mình cần một vòng tay, sự chăm sóc chu đáo của người mà bạn từng nghĩ là "phiền phức".
 


Sự khác biệt khi có mẹ và khi không có mẹ ở bên.
 


Ở nhà với mẹ bạn còn chẳng cần bước chân vào bếp, cơm ngon canh ngọt luôn sẵn sàng. Còn khi ở một mình, bữa ăn cả tháng chỉ có bình nước nóng và gói vì tôm mà thôi!

 


Khi có mẹ, khu bếp lúc nào sạch sẽ, bóng loáng và thơm tho. Vắng mẹ chỉ một ngày thôi, khi nào cần tới bát để ăn may ra bạn mới động tới chỗ bát chưa được rửa.
 


Mẹ luôn sẵn sàng pha đồ uống nóng mỗi khi bạn thủ thỉ rằng: ”Mẹ à, con lạnh quá!”. Còn khi chỉ có một mình, bạn sẽ ghé qua cửa hàng và mua đồ uống sẵn.

 


Ở nhà với mẹ, chỉ cần mở tủ đồ đã thấy quần áo tinh tươm, sạch sẽ. Còn khi ở một mình thì sao? Tủ đồ không biết bao lâu chưa động tới. Mỗi khi cần thứ gì đó để mặc, thay vì tìm tới tủ đồ, bạn tìm tới sọt đồ đã thay hôm qua.

 


Khi có mẹ, chỉ cần mở tủ lạnh ra, đồ ăn đã đầy ắp. Còn khi ở một mình, đôi khi bạn không có khái niệm mình có một chiếc tủ lạnh trong nhà nữa đấy!

 


Có mẹ ở bên, mỗi khi ốm bạn có người làm nũng. Khi chỉ có một mình, dù mệt đến mấy cũng phải cố gắng tự nấu đồ ăn và mua thuốc uống.

 

Mẹ quan trọng và lúc nào cũng “xịn” như vậy đấy! Hãy tranh thủ thể hiện tình yêu thương với người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời mình. Bạn khó có thể sống thật tốt nếu thiếu vắng họ.
 


Châm Phạm
Theo Vietnamnet


sống trẻ tình mẫu tử cuộc sống Tình yêu

Tin tức mới nhất