Chi Pu, Hòa Minzy và hàng loạt nghệ danh 'Tây Tàu' ở showbiz Việt

Phần đông nghệ sĩ Việt dùng nghệ danh với mong muốn tạo sự khác biệt để khán giả nhớ đến. Nhiều cái tên còn mang ý nghĩa đặc biệt.

Chi Pu, Hòa Minzy và hàng loạt nghệ danh Tây Tàu ở showbiz Việt-1
Liên quan đến việc Bảo Yến Rosie - thí sinh Giọng hát Việt không chịu ra sân khấu vì thiếu tên, một ca sĩ nam cho biết hành động đó chưa khéo léo nhưng không sai. Theo anh, việc dùng nghệ danh phổ biến ở cả showbiz Việt lẫn thế giới. Đằng sau đó là mục đích và ý nghĩa của mỗi nghệ sĩ.

Chi Pu, Hòa Minzy và hàng loạt nghệ danh Tây Tàu ở showbiz Việt-2
M-TP trong Sơn Tùng M-TP bắt nguồn từ Mr. Tùng Pình – cái tên được gọi trong nhóm underground mà anh tham gia lúc chưa nổi tiếng. Ngoài ra, giọng ca sinh năm 1994 từng lý giải việc chọn Sơn Tùng thay vì tên thật Nguyễn Thanh Tùng. “Tùng là cây tùng, Sơn là núi. Sơn Tùng là cây tùng mọc trên núi, vươn cao đón ánh nắng mặt trời. Tôi đổi nghệ danh này vì muốn đánh dấu bước tiến vào thế giới âm nhạc, trưởng thành hơn và tiến xa hơn”, anh viết. Sau đó, M-TP cũng được fan lý giải là chữ viết tắt của music (âm nhạc), tài năng và phong cách. Nam ca sĩ quyết định chọn ý nghĩa này cho tên của mình.

Chi Pu, Hòa Minzy và hàng loạt nghệ danh Tây Tàu ở showbiz Việt-3
Hòa Minzy ghép từ tên thật của nữ ca sĩ và cựu thành viên nhóm nhạc 2NE1: Minzy. Thời điểm tham gia Học viện ngôi sao, cô biểu diễn phân đoạn của em út nhóm 2NE1. Từ đó, Hòa Minzy bắt đầu trở thành nghệ danh của cô. Giọng ca sinh năm 1995 từng hối hận về việc không lấy nghệ danh thuần Việt. “Người Việt Nam, cứ lấy tên Việt Nam nhé. Như Hòa ham hố giờ không kịp nữa rồi”, cô viết.

Chi Pu, Hòa Minzy và hàng loạt nghệ danh Tây Tàu ở showbiz Việt-4
Khi thi Nhân tố bí ẩn, Khương Hoàn Mỹ dùng tên thật. Đầu năm 2018, khi phát hành "Người lạ ơi", cô sử dụng nghệ danh Orange. Do đó, nhiều khán giả không thể nhận ra thí sinh Nhân tố bí ẩn năm nào. Nói về việc dùng tên hoàn toàn mới, giọng ca trẻ giải thích: “Ngày xưa, khi tôi sáng tác, tôi lấy nghệ danh Quýt. Nhưng tên Quýt trong tiếng Anh khá dài, do đó tôi đổi sang Orange (cam)”. Dù chọn ngẫu nhiên nhưng cô cảm thấy đây là cái tên đáng yêu. Với Orange, nó đặc biệt ý nghĩa bởi vừa đổi tên, cô có ca khúc được yêu thích.

Chi Pu, Hòa Minzy và hàng loạt nghệ danh Tây Tàu ở showbiz Việt-5
Angela Phương Trinh và Jolie Phương Trinh có tên thật giống nhau, chỉ khác họ. Do đó, việc dùng nghệ danh để tránh nhầm lẫn là cần thiết. Với Angela Phương Trinh, “Angela” mang theo mong muốn tỏa sáng như thiên thần của nữ diễn viên.

Chi Pu, Hòa Minzy và hàng loạt nghệ danh Tây Tàu ở showbiz Việt-6
Trong khi đó, Jolie Phương Trinh đổi tên từ năm 2014 để tránh trùng tên và bày tỏ tình yêu với thần tượng Angelina Jolie.

Chi Pu, Hòa Minzy và hàng loạt nghệ danh Tây Tàu ở showbiz Việt-7
Chi Pu ghép từ tên thật Nguyễn Thùy Chi và biệt danh ở nhà là Pooh (nhân vật hoạt hình). Sau này, khi nổi tiếng, cựu hot girl dùng Pu thay vì Pooh bởi cô muốn có nghệ danh thuần Việt. Đôi khi, nghệ danh Chi Pu bị đánh giá quá trẻ con, không phù hợp với hình tượng trưởng thành cô xây dựng gần đây.

Chi Pu, Hòa Minzy và hàng loạt nghệ danh Tây Tàu ở showbiz Việt-8
Tương tự, tên Noo Phước Thịnh cũng xuất phát từ biệt danh dùng ở nhà. Vì sinh ra gần dịp Giáng sinh nên cha mẹ gọi anh là No. Tuy nhiên, No có nghĩa là “không” trong tiếng Anh. Do đó, anh quyết định đổi thành Noo và ghép với tên thật.

Chi Pu, Hòa Minzy và hàng loạt nghệ danh Tây Tàu ở showbiz Việt-9
Tim có tên thật là Trần Nguyên Cát Vũ. Từ khi bắt đầu đi hát vào cuối thập niên 2000, anh đã sử dụng nghệ danh này. Qua đây, anh muốn nhắc nhở bản thân luôn hát bằng trái tim.

Chi Pu, Hòa Minzy và hàng loạt nghệ danh Tây Tàu ở showbiz Việt-10
Việc sử dụng nghệ danh càng phổ biến với lớp nghệ sĩ trẻ, đặc biệt giới ca sĩ. Hầu hết giọng ca ra mắt trong vài năm trở lại đây và có hình tượng giống sao thế giới chọn nghệ danh. Trong đó, Soobin Hoàng Sơn giải thích Soo trong nghệ danh của anh khá giống tên thật, Bin là tên gọi ở nhà. Anh ghép lại và nhận được tên mới khá vui tai. Bởi thế, giọng ca sinh năm 1992 quyết định sử dụng nghệ danh này.

Theo Zing


ca sĩ Tim Phương Trinh Jolie Sơn Tùng MTP Hòa Minzy Chi Pu Angela Phương Trinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao