'Chìa khóa vạn năng' để có lớp trang điểm lâu trôi ngày hè

Mùa hè đến cũng là nỗi ám ảnh với những cô nàng da dầu. Cùng 2sao khám phá 6 mẹo trang điểm lâu trôi đơn giản để luôn đẹp dưới cái nắng hè oi ả nhé !



Trang điểm giờ đây đã trở thành nhu cầu không thể thiếu của phụ nữ hiện đại. Đặc biệt, hè đến là dịp chị em tha hồ thả dáng trên biển hoặc bơi lội thỏa thích. Tuy nhiên, có một mối bận tâm chung của nhiều phụ nữ là làm sao để giữ cho lớp make up lâu trôi dưới nước hay dưới cái nắng hè oi, nhễ nhại mồ hôi.

Cùng 2sao khám phá những mẹo trang điểm lâu trôi vô cùng hữu ích cho hè này nhé !

1. Dưỡng ẩm cho da trước khi make up

Dẫu biết vào mùa hè thì các nàng da dầu thường lười dưỡng da nhưng không phải ai cũng biết rằng nếu không cấp đủ ẩm cho da lại chính là nguyên nhân lớn nhất gây đổ dầu và mụn.

Vì thế trước khi makeup các bạn vẫn phải dùng toner, kem dưỡng đầy đủ. Tuy nhiên mùa hè các cô gái nên chọn các loại kem dạng gel để nhanh thấm và tạo cảm giác nhẹ mặt hoặc các dòng kem dưỡng có chức năng kiềm dầu.

2. Đừng bỏ quên lớp kem lót

Kem lót có tác dụng làm mềm da, tạo lớp màng ngăn cách mồ hôi, dầu giữa lớp da và lớp trang điểm. Kem lót cũng tạo độ hở cho da “hít thở” đúng cách, làm phấn nền bám hơn. Đây cũng là một loại mỹ phẩm chứa nhiều dầu nên giúp phấn má hồng ở lại trên da trong nhiều giờ.

Bước đầu tiên để có một lớp nền hoàn hảo và giữ được lâu trên da chắc hẳn không thể thiếu kem lót. Bạn nên tập trung kem lót vào phần T-zone (vùng chữ T trên khuôn mặt), dặm nhẹ nhàng để kem phát huy tác dụng tốt nhất.

Sau đó dùng che khuyết diểm, có thể dùng mút hoặc ngón tay áp út để tán kem thật đều, thật mỏng. Càng tán kĩ lớp kem sẽ càng lâu trên mặt.


Che khuyết điểm ở quầng mắt, viền môi


3. Tán phấn nền đúng kỹ thuật

Với kem nền bạn nên sử dụng cọ đầu tròn đều. Khi dặm kem nền lên mặt, thao tác quét từ trong, di chuyển dần ra phía ngoài theo vòng tròn của chổi sẽ giúp lớp kem đều, che phủ được phần lớn các lỗ chân lông. Với mẹo này bạn sẽ tạo được lớp nền mịn mỏng và lâu trôi hơn so với dùng mút hoặc ngón tay.

 Sau khi thoa xong lớp phấn nền, bạn dùng giấy mềm, nhẹ nhàng thấm dần quanh mặt để loại bỏ các hạt phấn bám lại trên bề mặt.

4. Chọn phấn phủ loại tốt

Nếu chọn loại phấn phủ dạng lì của các thương hiệu nổi tiếng thì ngay cả khi bạn đổ mồ hôi, lớp phấn cũng không bị trôi đi.

Có thể chọn loại phấn phủ chống nắng dạng trong mờ. Loại này ngăn thấm nước, hấp thụ lớp dầu thừa trên mặt và ngăn lớp make-up không bị tan chảy bởi nhiệt

Nếu bạn sử dụng phấn phủ dạng bột và có dư giả thời gian thì 2sao sẽ mách bạn kĩ thuật baking giúp hoàn thiện lớp nền một cách tự nhiện và cực kì lâu trôi. 

Bạn lấy một lượng bột phấn nhiều hơn bình thường, dùng cọ phủ lên toàn bộ khuôn mặt đặc biệt là phần trán, dưới mắt và cằm. Tiếp tục hoàn thành các bước make up khác cuối cùng mới dùng 1 chiếc cọ sạch phẩy nhẹ để lấy hết đi lớp phấn thừa.

5. Chú ý đến việc giữ cho son môi lâu trôi

Khi gương mặt đã được phủ một lớp trang điểm nhẹ nhàng và tinh tế, hãy tiếp tục chăm chút cho đôi môi để có được một diện mạo tươi tắn, hoàn hảo nhất.

Bạn nên thử những công thức son môi lâu trôi. Trước tiên, hãy thoa một lớp son mỏng lên môi rồi dùng khăn giấy thấm lau nhẹ chúng. Sau đó, mới tiếp tục thoa một lớp son khác. Đây là kỹ thuật trang điểm môi tốt nhất cho những ngày nắng nóng vì chúng sẽ giúp giữ cho lớp son trên môi lâu trôi hơn.

6. Dùng xịt khoáng để khóa lớp make up

Bước cuối cùng đó là sử dụng các nước chuyên dụng để khóa lớp make up hoặc đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng xịt khoáng, vừa refresh cho da cũng như giúp lớp make up thêm tự nhiên và lâu trôi.

 

VânQ - Lim
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chia-khoa-van-nang-de-co-lop-trang-diem-lau-troi-ngay-he-n-122748.html

xu hướng trang điểm make up

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao