Chiếc xe đua trông như ‘đống sắt vụn’ được bán với giá gần 2 triệu USD

Phần thân của chiếc xe đua Ferrari cách đây nhiều thập kỷ nay trông như "đống sắt vụn" đã được bán với giá 1,9 triệu USD tại một buổi đấu giá.

Bỏ ra số tiền 1,9 triệu USD chỉ để mua “đống sắt vụn” là hoàn toàn lãng phí đối với nhiều người.

Nhưng dường như chủ nhân mới của chiếc 1954 Ferrari Mondial Spider Series I không quan tâm tới tiền, mà chỉ muốn hồi sinh lịch sử một thời của chiếc xe đặc biệt. 

Theo hãng tin CNN, là một trong số 13 chiếc được sản xuất, chiếc Mondial có thiết kế vô cùng đặc biệt. Với động cơ 4 xi lanh, chiếc xe được thiết kế để di chuyển trên những tuyến đường đua ngoằn nghèo có nhiều khúc cua gắt, và ít đoạn đường thẳng. 

Chiếc xe đua trông như ‘đống sắt vụn’ được bán với giá gần 2 triệu USD-1
Phần khung của chiếc 1954 Ferrari Mondial Spider Series I bị cháy xém. Ảnh: Yahoo

Lịch sử phức tạp

Giống như nhiều chiếc xe đua cổ khác, số phận của chiếc Mondial có rất nhiều sự thay đổi. Được biết đến với số khung 0406 MD, ban đầu phần thân của Mondial được công ty thiết kế nổi tiếng của Italia Pinin Farina chế tạo. Công ty này sau đó đổi tên thành Pininfarina.

Khoảng một năm sau khi chế tạo, chiếc xe đã được đổi một thân xe khác của hãng Scaglietti, và sau đó được vận chuyển đến Mỹ vào năm 1958.

Thời điểm cuối những năm 1950 hoặc đầu những năm 1960, chiếc Mondial gặp tai nạn và bị cháy. Vài thập kỷ sau, động cơ của xe đã bị thay thế. Sau đó, nó được bán cho nhà sưu tập xe Ferrari là ông Walter Medlin vào năm 1978, và được để trong kho bảo quản suốt 45 năm.

Theo ông Brian Rabold, Phó chủ tịch Hagerty, một công ty chuyên theo dõi giá trị xe của các nhà sưu tập, những chiếc Ferrari Mondial Spider nếu còn ở tình trạng tốt có thể được bán với giá hơn 2 triệu USD.

Thậm chí, những năm gần đây, một vài chiếc còn được bán với giá 5 triệu USD. 

Cũng theo ông Rabold, người mua chiếc Mondial trên sẽ phải mất thêm 1 triệu USD để khôi phục lại hiện trạng ban đầu của xe, và giúp xe di chuyển được. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chiec-xe-dua-trong-nhu-dong-sat-vun-duoc-ban-voi-gia-gan-2-trieu-usd-172230820161340195.htm

đồ cổ siêu xe

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao