'Chiếm đoạt ký ức': Hành trình phá án rùng rợn, đánh đố óc suy luận của khán giả

Bom tấn trinh thám viễn tưởng của điện ảnh Hoa ngữ đã mở ra hành trình phá án ly kỳ và căng thẳng dựa trên ký ức.



Chiếm Đoạt Ký Ức lấy bối cảnh năm 2025, khi phẫu thuật kiểm soát ký ức đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới, và con người dễ dàng lấy đi hay khôi phục những ký ức.

Có cùng đề tài với Ngôi Làng Hạnh Phúc (The Village of No Return), phim dẫn dắt khán giả bước chân vào vụ án mạng liên hoàn bằng nhiều nút thắt và tình tiết gây nhiễu, làm nền cho đoạn kết bất ngờ của phim. 
 


Câu chuyện trinh thám trong phim được điều tra dựa trên sự hồi tưởng ký ức

Chuyện phim theo chân tiểu thuyết gia Giang Phong (Hoàng Bột) chọn phẫu thuật ký ức để quên đi cuộc hôn nhân đổ vỡ với Trương Đại Thần (Từ Tịnh Lôi). Nhưng sau đó, anh lại quyết định khôi phục trí nhớ. Rắc rối nảy sinh từ đây khi Giang Phong nhận nhầm ký ức của kẻ khác. 

Anh mau chóng nhận ra chủ nhân của nó là hung thủ giết chết Lý Lan Huệ (Vương Chân Nhi) và một phụ nữ bí ẩn khác (Hứa Vỹ Ninh). Giang Phong chỉ có 72 tiếng để tìm ra kẻ sát nhân thực sự và cứu lấy vợ mình.     
 


Nhịp phim kịch tính, căng thẳng và đánh đố khán giả
 

Suốt thời lượng phim của Chiếm Đoạt Ký Ức là sự đan xen giữa hiện tại và ký ức của Giang Phong. Khán giả bị cuốn hút theo sự diễn biến của phim. Cứ cách một thời lượng nhất định, vụ án phát triển theo một hướng đi mới. Kịch bản phim dày đặc những nút thắt cũng như chuỗi sự kiện bất ngờ. 

Phim liên tục sử dụng các tình tiết gây nhiễu đẩy các nhân vật vào vòng xoáy nghi phạm. Bất cứ ai trong phim cũng có thể là hung thủ, thậm chí là nhân vật chính, người đang muốn truy tìm thủ phạm.

Không khí trinh thám khá tốt, cho khác giả cảm giác được tham gia vào cuộc điều tra để họ tự mình suy đoán danh tính kẻ sát nhân dựa trên những dữ liệu mà phim cung cấp.


Các phân đoạn hồi tưởng trong phim khá rùng rợn

Bên cạnh sự kịch tính trong mảng điều tra, chất kinh dị của Chiếm Đoạt Ký Ức cũng để lại nhiều ấn tượng. Đầu tiên là bởi tông màu u ám không khác gì các bộ phim của DC Comics hay kinh dị thường thấy của Hollywood.

Đặc biệt hơn, những cảnh hồi tưởng của Giang Phong lại được thể hiện bởi những đoạn phim trắng đen khá rùng rợn.

Những hình ảnh đầy tính biểu trưng, nửa mơ nửa thực như con cá bơi trong không khí, hàng trăm căn phòng hệt nhau nối tiếp như một mê cung không lối ra,... khiến người xem rợn tóc gáy.

Những đoạn ký ức mập mờ, chắp vá đầy chậm rãi đầy ma mị và chết chóc dễ làm khán giả nhớ tới những cuốn băng trong loạt phim VHS hay The Ring


Nam diễn viên Hoàng Bột có màn trình diễn nổi bật

Cầm trịch nhân vật chủ chốt của phim, nam diễn viên gạo cội Hoàng Bột đã thể hiện một cách trọn vẹn nhân vật. Vai diễn của anh có nhiều sự chuyển biến tâm lý phức tạp.

Một chút hài hước, một chút nghệ sĩ và ngập tràn những rối loạn hồi ức, nam diễn viên có lúc khiến khán giả phải phì cười, có lúc cảm thấy ức chế lẫn sợ hãi. Bên cạnh Hoàng Bột, các diễn viên còn lại diễn ở mức độ tròn vai. 


Đây là một tác phẩm trinh thám có nhiều điểm mới lạ.

Vẫn là câu chuyện giết người mà bạn có thể bắt gặp trong hàng nghìn bộ phim trinh thám Hoa ngữ nhưng Chiếm Đoạt Ký Ức được “thay áo” thông qua việc tích hợp, vận dụng sự hồi tưởng ký ức của con người, giúp bạn “vận động não” nhiều hơn một tác phẩm giải trí thông thường.  
 

Dương Soái
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chiem-doat-ky-uc-hanh-trinh-pha-an-rung-ron-danh-do-oc-suy-luan-cua-khan-gia-n-118782.html

Phim điện ảnh Trung Quốc chiếm đoạt ký ức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao