Cho chị gái 50 triệu chữa bệnh, anh rể nhắc chuyện 10 năm trước làm tôi tức nghẹn

Khi chị gái bệnh, tôi đã rút hết toàn bộ tiền trong tài khoản, cho chị ấy 50 triệu để lo thuốc thang, viện phí. Vậy mà anh rể vẫn không hài lòng, còn lôi chuyện cũ ra để dằn vặt tôi.

Cho chị gái 50 triệu chữa bệnh, anh rể nhắc chuyện 10 năm trước làm tôi tức nghẹn-1
Ảnh minh họa.

10 năm trước, chị gái tôi đã từng hủy hôn. Nguyên nhân cũng vì tôi. Lúc đó, tôi nhận được tin báo trúng tuyển đại học. Chị gái bàn với anh Ngọc về chuyện hỗ trợ học hành cho em gái vì bố mẹ tôi đều già yếu rồi, làm sao nuôi nổi tôi học đại học. Nhưng anh Ngọc không chịu, hai người cãi cọ; chị tôi quyết tâm trả lễ vật đính hôn, không cưới nữa.

Tôi học 4 năm đại học nhờ tiền mồ hôi, nước mắt của chị mình. Bởi thế, tôi luôn tâm niệm phải học giỏi để sau này dễ dàng tìm việc, lo lại cho chị. 3 năm liền tôi đạt học bổng, sau cùng cũng tốt nghiệp bằng giỏi.

Khi tôi đi làm rồi, chị và anh Ngọc lại quay về với nhau, tổ chức đám cưới đàng hoàng. Tôi nghe chuyện anh Ngọc đã chờ đợi chị mình 4 năm trời vì yêu chị. Tôi thầm cảm kích, ngưỡng mộ tình cảm của anh chị lắm. Ngày cưới 2 người, tôi tặng chị 3 chỉ vàng với lời chúc anh chị trăm năm hạnh phúc.

Bây giờ, chị tôi đã có 2 đứa con, cuộc sống cũng ổn định. Tôi cũng đang tìm hiểu một người đàn ông, dự tính tiến đến hôn nhân vào năm sau.

Tháng trước, chị gái tôi phát hiện bị suy thận, cần phải lọc máu, chạy thận cả đời để duy trì sự sống. Đây là tin tức khiến cả nhà tôi chao đảo, khốn khổ. Tôi rút hết tiền trong tài khoản, đưa chị 50 triệu để phụ lo thuốc men, viện phí.

Chỉ không ngờ, lúc nhận tiền, anh rể tôi lại nói những câu cay đắng, phũ phàng. Anh ấy lôi chuyện 10 năm trước để dằn vặt tôi; nói rằng số tiền này chẳng bõ công cán mà chị đã nuôi tôi ăn học 4 năm trời. Rồi tôi làm lương tháng hơn 20 triệu, vậy mà chị bệnh lại chỉ cho 50 triệu, quá ít ỏi, quá tính toán.

Tôi giải thích với anh Ngọc, bảo rằng tôi mới mua mảnh đất, định xây căn nhà để sang năm lấy chồng. Toàn bộ tiền bạc tôi đều dồn vào mảnh đất hết rồi nên không còn nhiều nữa. Sau này, tôi sẽ thường xuyên cho thêm tiền để chị chạy chữa.

Vậy mà anh rể vẫn khăng khăng nói tôi ích kỷ, không nhớ ơn xưa tình cũ... Tôi biết mấy năm nay, anh rể vẫn còn bực tức chuyện vì tôi mà anh chị lỡ dở 4 năm hôn nhân nên anh ấy luôn khó chịu, cáu kỉnh với tôi. Tôi không biết phải làm gì để xóa bỏ những hiểu lầm trước đây giữa mình và anh ấy nữa?

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/cho-chi-gai-50-trieu-chua-benh-anh-re-nhac-chuyen-10-nam-truoc-lam-toi-tuc-nghen-20231124190107277.htm

anh rể gia đình chị gái hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao