Chồng nói đi công tác nhưng vợ phát hiện xe ở trung tâm thương mại, cảnh tượng sau đó khiến cô rơi nước mắt

Là một người vợ, trong đầu tôi khi ấy chỉ nghĩ đến phương án chồng nói dối để ngoại tình, dắt bồ đi chơi…

Tôi và chồng là mối tình đầu, yêu nhau từ thời sinh viên. Ra trường không lâu, tôi may mắn tìm được một công việc phù hợp với mức lương tương đối tốt. Ngược lại, chồng tôi khi ấy dù kết quả học tập rất giỏi nhưng lại vô cùng lận đận khi đi xin việc. Hầu hết những vị trí anh ứng tuyển lúc đó đều yêu cầu người có kinh nghiệm trong khi sinh viên mới ra trường không đáp ứng được.

Thấy con mãi không xin được việc ở Thủ đô, bố mẹ anh trong quê cũng hay gọi điện khuyên anh về quê xin vào làm ở khu công nghiệp gần nhà. Dĩ nhiên, anh không đồng ý.

Vì không muốn lãng phí bao nhiêu năm đèn sách và những kiến thức đã được học, anh chấp nhận đi làm không lương, chỉ có chút phụ cấp ít ỏi để được học hỏi, tích lũy kinh nghiệm từ các anh chị ở trong công ty.

Ngày đi làm, tối anh tranh thủ làm thêm những công việc chân tay, chạy xe ôm để có thêm thu nhập trang trải tiền thuê nhà và sinh hoạt phí.

Thời điểm đó, vì thương người yêu vất vả, tôi cũng cố gắng san sẻ gánh nặng tiền bạc với anh để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn. Nhiều lần anh nói biết ơn tôi, hứa sẽ phấn đấu để sau này bù đắp cho tôi có cuộc sống đủ đầy hơn.

Chồng nói đi công tác nhưng vợ phát hiện xe ở trung tâm thương mại, cảnh tượng sau đó khiến cô rơi nước mắt-1
Ảnh minh họa

Bẵng đi một thời gian, những nỗ lực của anh cũng được ghi nhận. Anh được nhận vào làm ở một công ty liên doanh nước ngoài với chế độ đãi ngộ rất tốt, được sếp trọng dụng.

Khi công việc của cả hai đã ổn định, chúng tôi quyết định tiến tới hôn nhân. Không lâu sau đó, tôi có thai, sinh con, dần lui về chăm sóc con cái và làm hậu phương cho chồng.

Kể từ khi yêu đến lúc đã về chung một nhà, chồng chưa bao giờ khiến tôi thất vọng. Sau giờ làm, anh rất ít khi la cà quán xá mà luôn tranh thủ về sớm để phụ vợ việc nhà hoặc trông con cho vợ nấu cơm. Lương thưởng anh đều đưa cho tôi giữ và chưa bao giờ hạch sách vợ chuyện chi tiêu như thế nào.

Dù là cùng tuổi nhưng tôi thấy chồng trưởng thành hơn tôi rất nhiều. Anh luôn nghĩ cho gia đình, vợ con, không giống như những người đàn ông khác chỉ biết đến công việc ở ngoài xã hội. Chồng tôi còn luôn là người nhường nhịn vợ để cuộc sống gia đình luôn ấm êm, tránh những xích mích không đáng có.

Thế nhưng, cuộc sống luôn có những điều bất ngờ xảy ra và gia đình tôi cũng không ngoại lệ. Lần đầu tiên sau hơn 3 năm kết hôn, tôi phát hiện chồng nói dối. Khoảnh khắc phát hiện xe của chồng ở trung tâm thương mại gần nhà trong khi anh nói đang đi công tác Sài Gòn khiến tôi như chết lặng.

Là một người vợ, trong đầu tôi khi ấy chỉ nghĩ đến phương án chồng nói dối để ngoại tình, dắt bồ đi chơi. Mối nghi ngờ ấy càng dâng cao khi tôi liên tục gọi điện cho chồng nhưng anh không hề bắt máy.

Trong lúc mất phương hướng, không biết tìm chồng ở đâu giữa trung tâm thương mại rộng lớn, tôi sững sờ khi cô con gái 2 tuổi gọi bố và chỉ vào một chú gấu bông đang ngồi uống nước cách đó không xa. Cảnh tượng đó khiến tôi như không tin vào mắt mình. Đó đúng là chồng tôi nhưng anh làm gì với bộ trang phục gấu bông trên người như vậy.

Thấy vợ con lại gần, chồng tôi lặng thinh rồi tiến đến bế con gái. Có lẽ hiểu tâm lý của vợ, anh đã chủ động nói tôi ngồi đợi rồi anh sẽ kể cho tôi toàn bộ sự việc.

Hóa ra, từ sau Tết, bộ phận của anh có sếp mới - là nữ, lớn hơn anh 15 tuổi. Người này được phân công phụ trách phòng anh kiêm cả dự án anh đang là người thực hiện chính.

Thấy chồng tôi hiền lành, dễ mến, người sếp này đã lấy sức ép công việc ra để trao đổi. Muốn chồng tôi là "phi công" riêng của bà. Có như vậy, bà ta sẽ cất nhắc anh và thông qua dự án anh đang làm với nguồn lợi nhuận cao nhất có thể. Tuy nhiên, anh đã thẳng thừng từ chối vì không muốn có lỗi với vợ con. Đương nhiên, anh đã phải đánh đổi khi làm phật lòng sếp.

Dự án của anh liên tiếp bị trả về, không được sếp thông qua. Mọi việc khác cũng hay bị sếp bắt lỗi "từ trên trời rơi xuống" nhằm hạ bệ uy tín của anh trước mặt đồng nghiệp và sếp lớn.

Và rồi chuyện gì đến cũng đến, nửa tháng trước, bà ta còn dùng thủ đoạn hèn hạ hất cẳng chồng tôi ra khỏi công ty. Vì không có bằng chứng và cũng không thể nói ra chuyện sếp gạ tình không thành, quay sang trả thù nên chồng tôi đành ấm ức rời đi.

Vậy là nửa tháng nay, anh thất nghiệp nhưng không muốn vợ con lo lắng nên đã âm thầm giấu kín, đi làm thêm kiếm tiền đưa cho vợ. Đợi tìm được công việc phù hợp sẽ lấy cớ chuyển công tác sang công ty khác để vợ yên tâm.

Biết chuyện, tôi rơi nước mắt thương chồng. Quả thật, tôi quá may mắn khi lấy được anh. Tôi cũng thầm trách bản thân đã quá vô tâm khi không nhận ra sự thay đổi của chồng trong suốt thời gian qua...

Theo Gia Đình Và Xã Hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/chong-noi-di-cong-tac-nhung-vo-phat-hien-xe-o-trung-tam-thuong-mai-canh-tuong-sau-do-khien-co-roi-nuoc-mat-172230824163232935.htm

Ngoại tình

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao