Lời đề nghị của chàng kỹ sư Nhật khiến mẹ đơn thân Việt khóc nức nở

Hiện tại, chị Thảo hạnh phúc và yêu anh Nakamura rất nhiều. Chị cảm nhận được tình yêu dành cho chồng mỗi ngày càng sâu đậm hơn.

Quyết định bất ngờ

Không ít phụ nữ ly hôn, làm mẹ đơn thân bị xóm làng dị nghị, điều tiếng. Vì vậy, bao năm hôn nhân không hạnh phúc nhưng chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1993, Quảng Nam) vẫn cố nắm níu hết lần này đến lần khác.

Khi không thể chịu đựng thêm nữa, chị đành ly hôn, một mình nuôi con gái. Dĩ nhiên, chị không thoát khỏi những ánh mắt soi mói, lời nói ẩn ý của một vài người.

Những lời cay độc khiến người mẹ đơn thân căng thẳng, cố quên bằng công việc và hạn chế về quê. 

Lời đề nghị của chàng kỹ sư Nhật khiến mẹ đơn thân Việt khóc nức nở-1
Chị Nguyễn Thị Thảo từng đau khổ, mệt mỏi với cuộc hôn nhân đầu

Tháng 10/2019, chị Thảo bắt đầu dạy tiếng Việt cho anh Nakamura (SN 1982, Nhật Bản). Anh là kỹ sư công nghệ thông tin (IT) được cử sang Việt Nam công tác. 

Trong thời gian này, hai người thân thiết, xem nhau như bạn bè. Chị Thảo còn xung phong làm hướng dẫn viên, đưa anh Nakamura tham quan các danh lam thắng cảnh của Việt Nam.

“Vì xem anh Nakamura là bạn nên tôi tâm sự với anh ấy về những áp lực từ chuyện ly hôn và dự định sang Nhật định cư. Tôi mong con gái không phải lớn lên trong sự dèm pha mà được hồn nhiên học tập, trưởng thành”, chị Thảo chia sẻ.

Ngoài ra, chị Thảo báo trước để anh Nakamura chuẩn bị tinh thần, tìm giáo viên dạy tiếng Việt khác. Thế nhưng, anh chàng IT người Nhật Bản này lại có một đề nghị bất ngờ.

“Thảo hiền, anh cũng hiền. Nếu sang Nhật không có chỗ ở, khó khăn quá thì anh cho ở tạm nhà anh. Anh tin em không phải người xấu”, anh Nakamura nói với chị Thảo.

Lòng tốt của anh Nakamura khiến chị Thảo vô cùng ngạc nhiên. Tuy nhiên, chị không muốn lợi dụng lòng tốt của người bạn nước ngoài.

Chị Thảo nói rõ: “Sau này, anh Nakamura còn lấy vợ, Thảo cũng phải tái hôn. Nếu chúng ta ở chung một nhà như vậy sẽ không phù hợp”.

Dẫu vậy, anh Nakamura nhất quyết níu kéo, thậm chí đề nghị hai người tìm hiểu, nếu hợp sẽ tiến đến kết hôn.

Lời đề nghị của anh Nakamura khiến chị Thảo khóc nức nở. Như vớ được phao cứu sinh, chị Thảo nói mà không kịp suy nghĩ: “Nếu thế thì kết hôn luôn đi, không cần phải chờ, không cần phải tìm hiểu nữa, Thảo đã quá mệt mỏi với cuộc sống này rồi”.

Lời đề nghị của chàng kỹ sư Nhật khiến mẹ đơn thân Việt khóc nức nở-2
Chị Thảo và anh Nakamura chỉ chụp ảnh cưới, không tổ chức tiệc mừng

Ngay lập tức, anh Nakamura nói chị Thảo về quê xin Giấy chứng nhận độc thân, còn anh sẽ nhờ bố mẹ gửi giấy tờ để đăng ký kết hôn. Dù chưa rõ quyết định của mình có đúng hay không, chị Thảo vẫn làm theo lời anh Nakamura.

Vài tháng sau, hai người đăng ký kết hôn và thông báo tổ chức lễ cưới.

Yêu chồng say đắm

Trước sự ngỡ ngàng của người thân, chị Thảo giải thích, nếu anh Nakamura không đề nghị kết hôn thì chị vẫn đưa con gái sang Nhật sống. 

“Vì anh Nakamura tốt tính, quan tâm tới mẹ con tôi, nên tôi mới đồng ý cưới nhanh. Lúc đó, tôi gần như trầm cảm do hôn nhân đổ vỡ, bị phản bội. Lời đề nghị của anh Nakamura đến đúng lúc con tim tôi yếu đuối, cần nơi nương náu”, chị Thảo tâm sự.

Lời đề nghị của chàng kỹ sư Nhật khiến mẹ đơn thân Việt khóc nức nở-3
Từ ngày tái hôn, chị Thảo được chồng thương yêu và chiều chuộng hết mực

Chị Thảo và anh Nakamura kết hôn vào tháng 8/2020. Thời điểm đó, dịch bệnh Covid-19 bắt đầu diễn biến phức tạp. Vì vậy, lễ cưới của hai người phải hoãn đến 2 lần. 

Cuối cùng, chị Thảo chỉ chụp ảnh cưới và kiên quyết không tổ chức tiệc mừng. Bởi, chị từng có một lễ cưới rình rang nhưng rồi cũng ly hôn. Có lẽ, hạnh phúc không đến từ hình thức mà nằm ở sự trân trọng, yêu thương dành cho nhau.

Điều chị Thảo không ngờ đến là anh Nakamura đã phải lòng, yêu đơn phương chị trong 6 tháng trước đó. Khi về chung một nhà, anh tiết lộ, anh rất thích tính cách dịu dàng, tốt bụng của chị Thảo. Không chỉ vậy, chị nấu ăn rất ngon, hay giúp đỡ người khác. 

Lúc bị bệnh, anh được chị Thảo ra vào bệnh viện giúp đỡ, chăm sóc. Khi nhận bát cháo hành do chính tay chị nấu, anh biết mình đã yêu. Thế nhưng, anh không dám thổ lộ do bản tính nhút nhát.

Từ lúc anh Nakamura thú nhận tình cảm, chị Thảo cảm thấy thoải mái hơn, khoảng cách giữa hai người được thu hẹp. Sau 6 tháng kết hôn, chị Thảo mang thai. Chị được chồng chăm lo vô cùng chu đáo. Anh Nakamura sẵn sàng vào bếp nấu ăn cho vợ. 

“Anh ấy là một người chồng, người cha tuyệt vời. Anh ấy vừa đi làm lo kinh tế cho gia đình, vừa san sẻ việc nhà với vợ”, chị Thảo tự hào.

Thậm chí, chị Thảo và con gái thích hoặc không thích món ăn nào, anh Nakamura cũng nắm rõ. Anh tỉ mỉ ghi chép vào điện thoại để lúc cần mang ra đối chiếu. 

Anh Nakamura không nhậu nhẹt, tụ tập bạn bè. Những lúc rảnh rỗi, anh nấu cơm và phụ vợ làm việc nhà.

Vì dịch bệnh nên sau 3 năm kết hôn, chị Thảo mới theo chồng qua Nhật sinh sống và ra mắt nhà chồng. Biết con dâu từng đổ vỡ hôn nhân, bố mẹ chồng không ngăn cản mà còn vun vén cho vợ chồng chị Thảo.

Họ không chỉ đối tốt với con dâu, ngay cả con gái riêng của chị cũng được quan tâm như cháu ruột. Mẹ chồng căn dặn chị Thảo phải chăm sóc con gái riêng thật chu đáo, không để bé thiếu thốn tình cảm. 

Lời đề nghị của chàng kỹ sư Nhật khiến mẹ đơn thân Việt khóc nức nở-4
Gia đình 4 người của chị Thảo đang sống hạnh phúc tại Nhật Bản

Tính đến tháng 5/2024, chị Thảo cùng chồng và 2 con đã định cư ở Nhật được 1 năm. Nhà riêng của vợ chồng chị chỉ cách nhà chồng khoảng 20 phút đi ô tô. Vì vậy, chị thường xuyên đưa 2 con đến thăm ông bà nội.

Hiện tại, chị Thảo hạnh phúc và yêu anh Nakamura rất nhiều. Chị cảm nhận được tình yêu dành cho chồng mỗi ngày càng sâu đậm hơn.

Hơn cả yêu, chị Thảo còn trân trọng và biết ơn người đàn ông đã chữa lành trái tim chịu đầy vết xước của sự phản bội.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/loi-de-nghi-cua-chang-ky-su-nhat-ban-khien-me-don-than-viet-khoc-nuc-no-2276532.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR35PpmYFBKo-_zfUoYvhKX6k7FkwZ3YmfE3cCw7gf18IVK8QtjWP4Iv7W4_aem_AfLRA__LIL8Z6Na-X0BXUsKYOm9RPc4v9jq4I32_SZ4hv79Iug--ryaM9UwL3HCN4frcE32OsCTbHQK3v6IfX0bj

câu chuyện tình yêu mẹ đơn thân

Tin tức mới nhất