Chồng tôi thà ăn bám vợ còn hơn làm công việc 'kém sang'

Hai năm nay chồng ở nhà vợ nuôi, nhưng khi tôi giới thiệu công việc bảo vệ chỗ chị gái thì anh đùng đùng nổi giận, nói không muốn ăn bám nhà vợ, mất hết thể diện.

Tôi đã lấy chồng được 4 năm, có một con gái hơn 2 tuổi. Suốt 2 năm trở lại đây, chồng tôi lâm vào cảnh thất nghiệp. Chồng tôi không bám trụ được ở công ty nào lâu cả, liên tục chuyển chỗ làm mà vẫn chưa tìm được chỗ làm ưng ý.

Khi thì anh kêu đồng nghiệp khó tính, soi mói; khi anh lại nói công việc quá áp lực; lúc thì không phù hợp chuyên môn. Vì không có việc làm ổn định nên kinh tế trong nhà đều do tôi gánh vác.

Năm ngoái, hai vợ chồng đã có buổi nói chuyện nghiêm túc về vấn đề kinh tế. Chồng tôi nói với vợ rằng, ở các nước phương tây, chồng làm nội trợ, vợ lo kinh tế bên ngoài là bình thường.

Do vậy, anh quyết định ở nhà chăm con, đỡ phần tiền gửi con đi nhà trẻ; rồi chờ đợi một công việc phù hợp. Thấy anh kiên quyết như vậy, tôi cũng phải tự cố gắng.

Chồng tôi thà ăn bám vợ còn hơn làm công việc kém sang-1
Chồng tôi thà ăn bám vợ còn hơn làm những công việc kém sang. (Ảnh minh họa)

Vì túng thiếu nên tôi phải bán dần vàng cưới và thường xin tiền bố mẹ, anh chị của mình. Ban đầu tôi còn tìm lý do biện hộ cho sự lười biếng của chồng.

Sau thì tôi cũng chán nản, mọi người cũng biết được chuyện chồng tôi không thích đi làm thì càng có ấn tượng xấu về anh ấy hơn. 

Hôm qua là ngày sinh nhật của tôi, chồng mua tặng tôi một đôi giày ở chợ giá 120 nghìn đồng. Mà số tiền đó lại rút ra từ tiền mua sữa của con gái chứ bản thân anh ấy chẳng có đồng nào.

Khi đưa giày cho vợ, chồng tôi lại tiếp tục hứa hẹn. Anh ấy luyên thuyên nói tháng sau sẽ xin việc làm, nhất định không chê bai công việc nữa, chỉ cần kiếm tiền chân chính là được. Anh ấy không muốn ở nhà để vợ nuôi, là gánh nặng của vợ nữa.

Nhân dịp này, tôi bèn giới thiệu cho anh đi làm chỗ chị gái tôi. Chị gái tôi vẫn đang tuyển nhân viên bảo vệ, trông xe cho nhà hàng cả ngày với mức lương ổn định.

Nghe vậy, anh tức giận đùng đùng. Anh nói anh không muốn ăn bám nhà vợ, bảo tôi không chịu suy nghĩ cho thể diện của chồng. Tôi cũng chỉ mong anh ấy kiếm việc làm mới để phụ vợ con, giảm bớt gánh nặng kinh tế cho tôi. Tôi nên làm gì bây giờ?

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/chong-toi-tha-an-bam-vo-con-hon-lam-cong-viec-kem-sang-ar803963.html

hôn nhân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao