Chủ phản thịt bị đổ dầu luyn quay lại bán tôm cá

Chị Đỗ Thị Xuyến, người bán thịt heo bị đổ dầu luyn ở chợ Lương Văn Can (Hải Phòng), cho biết chị sớm quay lại bán tôm cá, khi đàn heo đã được doanh nghiệp mua hết.



Sáng 14/5, chị Đỗ Thị Xuyến, chủ phản thịt heo bị đổ dầu luyn tại chợ Lương Văn Can, Hải Phòng đã có cuộc trao đổi với Zing.vn về sự việc đáng tiếc vừa qua.

Theo chị Đỗ Thị Xuyến, những ngày sau khi xảy ra sự việc, cuộc sống của chị bị đảo lộn nhiều. Nhiều ý kiến trái chiều của xã hội và cả trên mạng làm chị hoang mang. Chị về tạm quê ở ngoại ô vài hôm để nghỉ ngơi và tránh ồn ào.

Chị Xuyến cho biết chị rất tiếc về sự việc vừa qua, đặc biệt là việc hai người phụ nữ hại mình bị công an bắt khẩn cấp. Chị chỉ có mong muốn đơn giản là người hại mình có lời xin lỗi tới gia đình. Đồng thời, họ phải đền bù số hàng hóa bị thiệt hại.
 


Chân dung chị Đỗ Thị Xuyến. Ảnh: NVCC.
 

Ngoài ra, chị Xuyến rất muốn những người hại mình cam kết không gây ra những sự việc tương tự, đảm bảo cho việc làm ăn lâu dài của gia đình tại chợ Lương Văn Can.

Chị cho biết với mong muốn sự việc không đi quá xa, chiều 14/5 chị Xuyến sẽ về lại thành phố Hải Phòng để ra cơ quan công an, xin giảm nhẹ tội cho người đã hại mình.

“Họ cùng là người làm ăn buôn bán, nuôi con nhỏ như tôi, tôi không muốn sự việc đi quá xa”, chị Xuyến giải thích.

Nói lại về sự việc những ngày qua, chị Xuyến tâm sự do giá heo quá rẻ nên gia đình tìm cách tiêu thụ tại chợ Lương Văn Can. Gia đình chị đã có sẵn sạp bán hải sản từ lâu nên tận dụng để bán thịt.

Tự nhận mình là người quê hiểu biết hạn chế, chị đã không bán thịt theo đúng quy trình kiểm dịch - giết mổ với thú y. Tuy nhiên, chị Xuyến khẳng định heo nhà mình không mắc bệnh gì, được nuôi bộ tại trang trại nên có thể được coi là heo sạch.

Hiện tại, đàn heo khoảng 20 con đã bán gần hết, chỉ còn 7 con. Đã có một doanh nghiệp tại Hà Nội đã liên hệ với chị để bao tiêu số còn lại. Mấy bữa nay, gia đình chị rất vui vì tin này. Chị cũng mong muốn sự việc sớm kết thúc để chị có thể ổn định việc kinh doanh, quay lại bán tôm, cá, và các loại hải sản.

Trước đó, ngày 13/5, UBND quận Ngô Quyền (Hải Phòng) có báo cáo gửi UBND TP Hải Phòng về vụ hắt chất bẩn vào thịt lợn, xảy ra ngày 11/3 tại chợ Lương Văn Can, phường Máy Tơ.

Theo đó, Công an quận Ngô Quyền đã ra lệnh bắt khẩn cấp Hoàng Thị Thanh Dung (47 tuổi) và Lê Thị Hoa (31 tuổi), cùng trú quận này để điều tra hành vi đổ chất bẩn vào phản thịt lợn của chị Đỗ Thị Xuyến.
 


Chị Xuyến ngồi trước khoảng một tạ thịt bị đổ chất bẩn. Ảnh: Facebook. 
 

Tại cuộc họp khẩn với lãnh đạo UBND TP sáng 13/5 về vụ việc đang gây xôn xao, Trưởng Công an quận Ngô Quyền Đặng Chinh Thưởng cho hay cơ quan công an bắt Hoàng Thị Thanh Dung tối 12/5. Còn Lê Thị Hoa sinh con nhỏ, đang cho con bú nên sáng 13/5 mới ra đầu thú tại cơ quan điều tra.
 


Chợ Lương Văn Can (phường Máy Tơ). 
 


Theo Zing


tạt dầu vào thịt lợn cạnh tranh không lành mạnh giải cứu thịt lợn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao