Chủ tịch TPHCM chỉ đạo điều tra vụ trẻ tử vong vì ngộ độc bánh su kem

Chủ tịch UBND TPHCM giao các đơn vị tiếp tục theo dõi, khẩn trương điều tra, đánh giá nguyên nhân vụ ngộ độc bánh su kem sau buổi tiệc đêm Trung thu.

Ngày 4/10, UBND TPHCM có văn bản gửi Sở Y tế, Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố, UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức về tăng cường các biện pháp ngăn chặn kịp thời các trường hợp ngộ độc thực phẩm trên địa bàn. Văn bản được chuyển đi khi thành phố có một trẻ tử vong vì ngộ độc thực phẩm sau tiệc mừng Trung thu tại chung cư Palm Heights, TP Thủ Đức.

Chủ tịch UBND TPHCM giao Ban Quản lý An toàn thực phẩm chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan tiếp tục theo dõi, khẩn trương điều tra, đánh giá nguyên nhân gây ngộ độc, cập nhật diễn biến tình hình các trường hợp ngộ độc thực phẩm xảy ra trên địa bàn thành phố Thủ Đức.

Chủ tịch TPHCM chỉ đạo điều tra vụ trẻ tử vong vì ngộ độc bánh su kem-1
Bệnh viện Nhi đồng 1, một trong các nơi tiếp nhận bệnh nhân vụ nghi ngộ độc sau khi ăn bánh đêm Trung thu (Ảnh: Hoàng Lê).

Đồng thời, các cơ quan cần có biện pháp nhằm ngăn chặn, tránh để xảy ra việc ngộ độc tương tự tại TPHCM. Kết quả của vụ việc cần báo cáo với UBND TPHCM.

Sở Y tế chịu trách nhiệm chỉ đạo các bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân ngộ độc thực phẩm theo dõi sát tình trạng người bệnh, tích cực điều trị, đảm bảo an toàn tính mạng cho người bệnh.

TP Thủ Đức cần phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra, nhanh chóng khắc phục sự cố về an toàn thực phẩm xảy ra trên địa bàn, hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Sau vụ việc trên, chính quyền các địa phương cũng các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm quản lý chặt chẽ việc đảm bảo an toàn thực phẩm tại phạm vi địa phương, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/chu-tich-tphcm-chi-dao-dieu-tra-vu-tre-tu-vong-vi-ngo-doc-banh-su-kem-20231004183700409.htm

ngộ độc thực phẩm bánh trung thu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao