Thông tin mới nhất vụ trẻ tử vong sau ăn bánh mừng trung thu

Tính đến chiều 3-10, có 48 người bị rối loạn tiêu hóa, trong đó 19 người nhập viện sau khi ăn bánh phát tại chương trình mừng Trung thu tối 29-9.

Chiều tối 3-10, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM, cho biết theo số liệu cập nhật mới nhất tính đến chiều 3-10, có 48 người bị rối loạn tiêu hóa (trong đó 19 người nhập viện) sau khi ăn bánh phát tại chương trình mừng Trung thu tối 29-9.

Trước đó một bé gái 6 tuổi đã tử vong nghi ngộ độc sau khi ăn bánh phát tại sự kiện này. Ngoài ra, sáng 3-10 đã có ba bệnh nhân là người nhà của bé gái cũng đã nhập viện với triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Thông tin mới nhất vụ trẻ tử vong sau ăn bánh mừng trung thu-1
Khu trọ nơi ở của cháu bé tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm. Gia đình bé mang về 1 hộp bánh để qua đêm, không bảo quản trong tủ lanh. Ảnh: ĐC

Theo báo cáo mới nhất ngày 3-10 của Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM về tình hình điều tra, xử lý vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm này, một chủ hộ kinh doanh cà phê, nước giải khát nằm trong Chung cư Palm Heights đã đặt 230 bánh su kem nhãn hiệu Givral trên quận Bình Thạnh.

Sau đó người này kết hợp cùng Ban quản lý chung cư phát 210 phần bánh su kem này cho các bé là con của cư dân và nhân viên sinh sống tại chung cư.

Báo cáo nêu, sau khi nhận thông tin có sự cố về an toàn thực phẩm trên địa bàn TP Thủ Đức, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM đã nhanh chóng phối hợp UBND TP Thủ Đức tiến hành kiểm tra, điều tra, xác minh vụ việc tại Chung cư Palm Heights.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm cũng đã kiểm tra tại cửa hàng bánh Givral - Công ty Cổ phần Bánh GIVRAL (số 208 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh). Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra chưa phát hiện hành vi vi phạm tại cơ sở.

Đoàn cũng kiểm tra xưởng sản xuất bánh su kem (Choux tròn) tại Lô II- IB Lê Trọng Tấn, khu công nghiệp Tân Bình, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú. Đoàn kiểm tra chưa phát hiện hành vi vi phạm tại cơ sở.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy sáu mẫu để đi kiểm nghiệm (1 mẫu bánh và 5 mẫu nguyên liệu làm bánh).

Ban Quản lý An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành xác minh vụ việc.

UBND TP Thủ Đức sẽ tiếp tục phối hợp các cơ quan chức năng để tiến điều tra, nhanh chóng khắc phục phục sự cố, hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng; Khẩn trương phối hợp các bệnh viện điều trị tốt nhất cho các nạn nhân; Thực hiện lấy mẫu bánh còn sót lại, khẩn trương xét nghiệm truy tìm nguyên nhân.

Trước đó như PLO đã đưa tin, vào chiều ngày 29-9, Ban quản lý chung cư Palm Heights, tại đường số 4, phường An Phú tổ chức phát quà Trung thu cho các cháu nhỏ là con của những người sinh sống trong chung cư.

Theo tìm hiểu của PLO, có 230 phần quà được phát cho các cháu, trong đó có một loại bánh được sản xuất tại cửa hàng trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh.

Đến ngày 30-9, một người được nhận bánh từ chương trình đã mang năm bánh trên về nhà tại phường Bình Trưng Tây và cùng hai con sử dụng. Sau khi sử dụng, cả ba mẹ con có biểu hiện nôn ói, tiêu chảy.

Đến hôm sau, cả ba mẹ con được đưa vào một phòng khám và Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu. Tuy nhiên, một cháu nhỏ 6 tuổi đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Theo Pháp Luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/thong-tin-moi-nhat-vu-tre-tu-vong-sau-an-banh-mung-trung-thu-post754668.html

Tết Trung Thu ngộ độc thực phẩm tử vong bánh trung thu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao