Chủ xe 'bỏ quên' chiếc Rolls-Royce hơn 40 tỷ đồng tại cảng Hải Phòng

Chiếc Rolls-Royce Cullinan cập bến tại cảng Hải Phòng từ tháng 7 năm ngoái nhưng hiện không có người đến nhận, tới nay đã quá hạn lưu kho 104 ngày.

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ (Cục Hải quan Hải Phòng), chiếc Rolls-Royce Cullinan được nhập cảnh từ ngày 5/7/2022 nhưng đến nay vẫn chưa có tổ chức, cá nhân nào đến làm thủ tục tiếp nhận.

Không phải lần đầu Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ đăng thông tin này. Tháng 12/2022, cơ quan này cũng đã đăng thông báo tìm chủ sở hữu chiếc xe sang nói trên. 

Chủ xe bỏ quên chiếc Rolls-Royce hơn 40 tỷ đồng tại cảng Hải Phòng-1
Giá lăn bánh xe Rolls-Royce Cullinan hiện khoảng 40 tỷ đồng (Ảnh minh họa: Wiki).

Chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan được Công ty Hollmann International (trụ sở tại Đức), đơn vị sở hữu showroom bán siêu xe lớn nhất thế giới, gửi về Việt Nam cho một công ty có trụ sở tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội từ ngày 5/7/2022. Đơn vị vận chuyển là hãng tàu MSC. Nhưng đến nay, chưa có người nhận lô hàng này.

Phía Hải quan cửa khẩu cảng Đình Vũ đã phát thông báo tìm chủ nhân của lô hàng này. Số ngày tồn của chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Cullinan tại cảng là 104 ngày.

Chiếc Rolls-Royce Cullinan có giá lăn bánh đến 40 tỷ đồng, là một trong các xe đắt đỏ nhất trên thế giới, thậm chí xếp trên những mẫu xe của Bentley, Lamborghini…

Theo quy định hiện hành, đối với hàng hóa tồn đọng quá 90 ngày tại kho bãi, cảng, cửa khẩu đã hết thời hạn thông báo tìm chủ hàng nhưng không có người đến nhận hàng, cục hải quan tỉnh, thành phố khẩn trương xử lý hàng hóa tồn đọng theo quy định của pháp luật. Trong đó có quy định sung công quỹ thông qua bán đấu giá.

Cục Hải quan Hải Phòng cũng nhiều lần tổ chức đấu giá các tài sản bị tịch thu do vi phạm hành chính về nhập khẩu, có những siêu xe được đem đấu giá như Ferrari…

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/chu-xe-bo-quen-chiec-rolls-royce-hon-40-ty-dong-tai-cang-hai-phong-20230508085300886.htm?fbclid=IwAR0eKKxHqbzx4xB6MP-S4_bkwZ6-BanGeqAfr3vKg0WtINNbXeAUQVXJIR0

xe ô tô

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao