Nữ thợ may sinh con rồi bỏ lại bệnh viện ở Thủ Đức, đứa trẻ sang Pháp đổi đời, 29 năm sau muốn tìm mẹ

Sau khi câu chuyện tìm mẹ được chia sẻ, một người phụ nữ đã lên tiếng cho rằng Cẩm Vân có thể là con gái của bà.

Cuộc sống không thể ổn định nếu không biết mẹ mình là ai

Hồ Thị Cẩm Vân (tên Pháp là May, 29 tuổi, hiện đang sống ở Paris) có gương mặt xinh xắn, mang vẻ đẹp thuần Việt. Cẩm Vân sinh ra ở Việt Nam và được cho sang Pháp làm con nuôi từ khi còn nhỏ.

Đến tuổi trưởng thành, cô muốn tìm nguồn gốc của mình để cuộc sống ổn định hơn. Bởi sống mà lúc nào cũng trăn trở nhiều câu hỏi như: "Bố mẹ mình là ai?", "Quê quán của mình ở đâu?",... Cẩm Vân không được thoải mái và khó ổn định cuộc sống. 

Theo giấy tờ làm lúc Cẩm Vân được bảo lãnh sang Pháp thì mẹ ruột của cô tên là Hồ Thị Cẩm Tú (sinh năm 1971, làm nghề thợ may).

Cẩm Vân chào đời lúc 17 giờ, ngày 7/10/1995 tại Trạm Y tế Tam Bình (Thủ Đức). Sinh con được một ngày, mẹ của Vân trốn về, để con gái ở lại bệnh viện. Cẩm Vân được gửi vào trại trẻ mồ côi Tam Bình, sau đó cho sang Pháp làm con nuôi.

Nữ thợ may sinh con rồi bỏ lại bệnh viện ở Thủ Đức, đứa trẻ sang Pháp đổi đời, 29 năm sau muốn tìm mẹ-1
Cẩm Vân được cho sang Pháp làm con nuôi từ khi còn nhỏ. Đến tuổi trưởng thành, cô tha thiết muốn biết nguồn gốc của mình. 

Những gì Cẩm Vân biết về mẹ chỉ ít ỏi như vậy, thế nên cô đã về Việt Nam 3 lần để tìm kiếm thêm thông tin nhưng không có kết quả.

Cô gái người Pháp gốc Việt bộc bạch, bản thân không hề trách cứ mẹ. Nếu như mẹ có khó khăn nào đó, không thể nhận lại con thì Cẩm Vân chỉ cần bà gửi cho mình một tấm ảnh là đủ. 

Một người mẹ lên tiếng vì thấy nhiều điểm trùng khớp

Sau khi nghe câu chuyện tìm mẹ của Cẩm Vân, bà Ngọc Tú (sinh năm 1969, hiện ở TP.Thủ Đức) nhận thấy có nhiều điều trùng khớp với hoàn cảnh của mình.

Bà Tú cho biết, vào năm 1995, bà mang thai với một người đàn ông nhưng giấu giếm gia đình, làng xóm nên không ai biết.

Khi còn khoảng 20 ngày nữa mới đến thời điểm sinh nở, bà Tú không may bị ngã, vỡ ối và được một người hàng xóm đưa đến Trạm Y tế Tam Bình để sinh con.

Nữ thợ may sinh con rồi bỏ lại bệnh viện ở Thủ Đức, đứa trẻ sang Pháp đổi đời, 29 năm sau muốn tìm mẹ-2
Bà Ngọc Tú bất ngờ vì thấy Cẩm Vân có nhiều nét giống mình ngày trước. 

“Sau khi sinh xong, người hàng xóm nói với tôi rằng con của tôi là một bé gái nhưng đã bị ngạt trong bụng mẹ, không qua khỏi.

Bà ấy nói nếu tôi đem con về cũng không có chỗ an táng nên cứ để đứa trẻ lại cho người ta. Nghe vậy tôi cũng đồng ý và được người hàng xóm đưa về nhà. 

Tôi chưa được bế con, chưa được nhìn mặt con của mình bao giờ cả mà chỉ tin lời người hàng xóm. Đó là sơ suất của tôi. Và từ đó đến nay tôi cứ nghĩ là con đã mất rồi.

Khi nghe câu chuyện của Cẩm Vân, tôi rất bất ngờ. Nhìn con bé cũng giống tôi ngày trước”, bà Tú tâm sự.

Bà Tú thông tin thêm, trước đây bà cũng là thợ may nhưng chỉ là may vá nghiệp dư chứ không phải thợ chuyên nghiệp.

Sau này, bà Tú kết hôn với chính người đàn ông là cha của đứa con gái mà bà đang nghi ngờ là Cẩm Vân và sinh thêm một người con trai nữa. Chồng của bà Tú đã qua đời từ cách đây 10 năm.

Lên tiếng về câu chuyện quá khứ, bà Tú hy vọng nếu Cẩm Vân đúng là con của mình, được gặp lại con thì bà rất mừng.

Bà mong có cơ hội để nói lời xin lỗi với con gái về những sự thiếu sót của bản thân năm xưa. Còn nếu không phải, bà Tú mong Cẩm Vân sớm tìm được nguồn cội.

Thông tin của bà Tú sẽ được những người kết nối chia sẻ lại với Cẩm Vân. Nếu như Cẩm Vân nhận thấy bà Tú có thể là mẹ của mình và có nguyện vọng thì cả hai sẽ tiến hành làm xét nghiệm ADN

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-tho-may-sinh-con-roi-bo-lai-benh-vien-o-thu-uc-ua-tre-sang-phap-oi-oi-29-nam-sau-muon-tim-me-a419245.html

câu chuyện cảm động bỏ rơi trẻ sơ sinh

Tin tức mới nhất