Chuyện người đồng tính: Yêu lén lút, cưới vợ che mắt thiên hạ rồi lâm vào bi kịch

Yêu trong "bóng tối", không dám công khai hay bi kịch hơn là kết hôn để làm hài lòng bố mẹ khiến nhiều người đồng tính rơi vào sự bi đát.




Không giống với các nước phương Tây, người đồng tính ở châu Á vẫn đang phải đối mặt với những ánh mắt kỳ thị, phân biệt đối xử. Đặc biệt, những tình yêu của họ không bao giờ dám công khai, mà có công khai đi nữa cũng sẽ chịu sự hắt hủi từ gia đình, coi đó là tội lỗi, bạn bè xa lánh và có khi đánh đổi cả công việc, cuộc sống rất nhiều. Thậm chí, tới năm 1997, đồng tính mới được Trung Quốc đưa ra khỏi danh sách những bệnh tâm thần.

Lấy vợ che mắt thiên hạ

Ở Trung Quốc, khi tình yêu đồng tính vẫn bị các gia đình coi là điều đi ngược lại tự nhiên thì người đồng tình phải tìm đến những chỗ hẹn hò như nhà tắm công cộng hay công viên. 

Công viên Dongdan cách Quảng trường Thiên An Môn khoảng 3km là nơi thu hút những người đồng tính đến đây đến từ khắp nơi ở Trung Quốc. Một số người tìm một bạn tình lâu dài, có người tìm bạn tình một đêm, có người tìm người yêu...

Trước đây, công viên này không khác các công viên khác. Chỉ khi bước vào khu vực có nhiều cây, nơi đây mớ có những nam giới có trẻ có già ăn mặc đồ phong cách cho đến ăn mặc bình thường đang đi bộ trên con đường lát gạch và trao cho nhau nụ cười cùng ánh mắt tình tứ mới nhận ra con người thật của họ.
 


Người đồng tính phải yêu, lấy vợ để che mắt thiên hạ
 

Họ không chỉ chạy trốn trong những cuộc gặp hay hẹn hò vụng trộm chóng vánh mà họ còn phải đóng kịch để che mắt thiên ha. 

Theo tờ China Daily, Giáo sư Zhang Beichuan - chuyên nghiên cứu về LGBT cho hay, ở Trung Quốc có 14 triệu phụ nữ đang hoặc từng kết hôn với chồng là người đồng tính. Những người này được gọi là Tonggi.

Một người phụ nữ ngoài 40 đang sống ở Hồ Nam đã lần đầu tiết lộ về cuộc hôn nhân bi kịch với người chồng đồng tính. Khi chồng thừa nhận là người đồng tính, cô không hiểu điều gì. Thậm chí, chồng không muốn chạm lên người cô. 

Nhìn bên ngoài gia đình rất hạnh phúc, 2 con khỏe mạnh, công việc 2 vợ chồng phù hợp nhưng mấy ai biết đằng sau là nỗi đau giằng xé của người phụ nữ này.

Người phụ nữ này cho hay, cô không muốn sống trong môt gia đình phức tạp, nhưng cũng không muốn con lớn lên không có cha. Thậm chí, nhiều phụ nữ biết chồng đồng tính nhưng không dám bỏ vì phụ thuộc kinh tế vào người chồng.

Như cặp đôi Sun Wenlin và Hu Mingliang ở Trung Quốc từng yêu nhau và gây bão dư luận. Hai người gặp nhau trong một lần chat qua mạng. Và rồi hai người yêu nhau lúc nào không hay, cặp đôi này thừa nhận có thể là tiếng sét ái tình.

Trong khi cả 2 đều cô đơn, họ đã đến với nhau. Sau một năm yêu nhau, cả hai đã cùng tới ủy ban địa phương để đăng ký kết hôn nhưng không được đồng ý vì ở Trung Quốc, hôn nhân đồng tính chưa được pháp luật công nhận. Ngoài ra, chính Sun Wenlin còn vấp phải sự phản đối của bố mẹ và bố cậu còn hét lên "con điên rồi" khi thú nhận bản thân là người đồng tính.

Sau khi không được kết hôn, cặp đôi này đã đệ đơn kiện ra tòa án. Dù được tiếp nhận đơn nhưng sau đó tòa án đãra phán quyết cặp đôi này không thể kết hôn với nhau. 

Yêu con gái trong tưởng tượng

Hay như Micky (biệt danh) của một người đồng tính ở Hàn Quốc cũng có một cuộc sống bi kịch. Anh còn phải bịa ra chuyện tình cảm hay yêu đương với các cô gái trong tưởng tượng. Điều này còn giúp anh tránh được việc phải trả lời những câu hỏi về chuyện sao chưa kết hôn. 

Micky cho hay, bản thân anh sợ bị mất việc do sếp là những người ngoài 40 có thể không hiểu về gay hay đồng tính.

Tình yêu của người dị tính đã khó thì với người đồng tính đó là một hành trình. Họ yêu nhưng không dám công khai, yêu trong bóng tối và gần như không dám có những cử chỉ trước mặt người khác.
 


Cuộc sống của người đồng tính thường xuyên rơi vào bế tắc.
 

Hồi năm 2016, một cặp đôi đồng tính nam sống ở Sulawesi (Indonesia) đã đăng tải bức ảnh thân mật khi đang nằm trên giường ngủ. Bức ảnh sau khi đăng tải đã nhận được nhiều chỉ trích từ cư dân mạng. Thậm chí, Bộ Thông tin của Indonesia còn yêu cầu gỡ bức ảnh. 

Hay như mới đây nhất, cũng một cặp đôi ở Indonesia có thể bị phạt 80 roi vì có quan hệ tình dục với nhau. Theo đó, hai nam thanh niên này ở độ tuổi khoảng 20 bị phát hiện đang làm "chuyện ấy" khi đang ở trên giường cùng nhau. Tại hiện trường, cảnh sát còn phát hiện cả bao cao su.

Gia đình một trong hai người tỏ ra rất bất ngờ khi biết con là người đồng tính. Thậm chí, người cha còn có dự định sẽ đưa con đến một trường Hồi Giáo để được giáo dục lại, điều này giúp con của ông không có những suy nghĩ lệch lạc về giới tính.

Được biết, cơ quan chức năng đã phát hiện mối quan hệ đồng tính của 2 người này và theo dõi rồi ập vào bắt quả tang khi cả 2 đang có quan hệ tình dục với nhau. Tại phiên tòa xét xử, cả 2 thừa nhận đã yêu nhau từ trước đó.

Có thể thấy, dù những định kiến trong xã hội châu Á đã thay đổi nhưng ánh mắt kỳ thị đâu đó với người đồng tính vẫn còn. Họ vẫn tạo ra những vỏ bọc để che đi và giảm bớt ánh mắt soi mói hay nỗi khổ sở phải đối diện với búa rìu dư luận.

>>> Mời các bạn đón đọc kỳ cuối: "Nhói lòng tâm sự của những người nhiễm HIV vì quan hệ đồng tính" trên 2sao.vn vào 19h00 thứ 4 (ngày 17/5).
 


Bình An 
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chuyen-nguoi-dong-tinh-yeu-len-lut-cuoi-vo-che-mat-thien-ha-roi-lam-vao-bi-kich-n-119494.html

cộng đồng LGBT người đồng tính đồng tính

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao