Chuyện tình ông bà anh: 80 năm chia cắt vẫn đẹp như thuở ban đầu

Đôi vợ chồng "bách niên giai lão" được hỏi rất nhiều về bí kíp gìn giữ hạnh phúc suốt 80 năm, dù chiến tranh khiến họ phải xa nhau quá lâu.

Trong bối cảnh ngày càng xuất hiện nhiều những tình yêu chóng vánh, những cuộc hôn nhân không bền vững, nhiều bạn trẻ than thở họ mất niềm tin vào cái gọi là tình yêu.

Nhưng nếu ngắm nhìn cuộc đời bằng con mắt lạc quan hơn, bạn sẽ dễ dàng nhận ra thế gian này không thiếu những chuyện tình thiên trường địa cửu. 

Chuyện tình ông bà anh: 80 năm chia cắt vẫn đẹp như thuở ban đầu-1

Cặp đôi Charlie và Annie Muise đến từ Nova Scotia, miền đông của Canada, kết hôn vào ngày 13 tháng 7 năm 1942 vừa tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm ngày cưới.

Tiệc mừng được tổ chức tại nhà của cô con gái và sau đó cả gia đình đã cùng nhau trở về thăm ngôi nhà đầu tiên mà họ mua cách đây 75 năm. Được biết, cũng trong năm nay cặp đôi này sẽ cùng đón sinh nhật lần thứ 100.

Chuyện tình ông bà anh: 80 năm chia cắt vẫn đẹp như thuở ban đầu-2

Charlie và Annie gặp nhau lần đầu tại một buổi khiêu vũ. “Đó là một bữa tiệc nhỏ ở nhà thờ,” bà Annie nói. Còn ông Charlie cũng bồi hồi nhớ lại: "Tôi gặp bà ấy lần đầu ở buổi tiệc nhưng lại không dám bắt chuyện". 

Vì vậy khi gặp lại bà tại một buổi khiêu vũ khác, ông Charlie đã quyết tâm không để vuột mất cơ hội. Ông tiến lại mời bà cùng nhảy với mình.

 Ấn tượng đầu tiên của bà Annie về ông Charlie là trông cũng khá ổn: "Anh ấy đẹp trai và tốt tính, vì vậy tôi thích anh ấy. Sau đó chúng tôi yêu nhau".

Chuyện tình ông bà anh: 80 năm chia cắt vẫn đẹp như thuở ban đầu-3

Hai người quyết định kết hôn vào tháng 7 năm 1942. Những năm đầu hôn nhân thật khó khăn đối với vợ chồng trẻ. Ba tháng sau đám cưới, Charlie được điều động ra nước ngoài để phục vụ trong Thế chiến thứ hai. 

Cặp đôi mới cưới trao đổi thư từ thường xuyên. Charlie viết thư cho vợ của mình hầu như hàng tuần. Một lá thư và món quà lưu niệm mà ông gửi về từ Brussels đều kết thúc bằng: “Gửi vợ yêu của anh, bằng tất cả tình yêu và lời chúc tốt lành của anh”.

Chuyện tình ông bà anh: 80 năm chia cắt vẫn đẹp như thuở ban đầu-4

Chiến tranh kết thúc, ông Charlie trở về nhà vào ngày đầu năm mới 1946. Hai vợ chồng bắt đầu nghĩ đến chuyện mua nhà. Ông Charlie cho biết: “Sau đó chúng tôi mua một ngôi nhà lớn với giá 2.000 USD, đó là số tiền mà Annie đã tiết kiệm được trong những năm tháng tôi vắng nhà”.

“Chúng tôi lớn lên trong thời kỳ suy thoái, vì vậy chúng tôi phải hết sức tiến kiệm và vun vén đồng thời phải làm việc hết sức chăm chỉ".

Cặp đôi đã sống rất nhiều năm bên nhau. Đã có những khoảng thời gian khó khăn khi họ bị chia cắt bởi chiến tranh hay phải vật lộn mưu sinh để thanh toán các hóa đơn, nuôi 8 người con nên người, nhưng sau tất cả, tình yêu chính là động lực để cặp đôi vượt qua mọi thử thách.

Khi được hỏi bí quyết nào giúp hai người duy trì hôn nhân lâu như vậy, bà Annie chỉ đưa ra lời khuyên đơn giản là: "Hãy sống chân thành với nhau".

TH
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chuyen-tinh-ong-ba-anh-80-nam-chia-cat-van-dep-nhu-thuo-ban-dau-n-314243.html

chuyện tình yêu đẹp vợ chồng

Tin tức mới nhất