Chuyện vợ chồng: Đâu chỉ có tình yêu

Để cuộc sống vợ chồng được yên ấm hạnh phúc thì tình yêu là chưa đủ. Cả hai vợ chồng phải hi sinh cái tôi của mình để cùng nhìn về một hướng.

Tập truyện ngắn "Chuyện vợ chồng" của tác giả Nguyễn Quốc Khánh do Nhà xuất bản Dân Trí ấn hành là một góc nhỏ về cuộc sống gia đình. Ở đó, có những niềm hạnh phúc nhưng cũng có cả những cay đắng, xót xa.

Đầu tiên, "Chuyện vợ chồng" đề cập đến tình yêu và nghĩa vợ chồng. Dường như sau kết hôn, chúng ta không chỉ cần tình yêu mà cần cả cái nghĩa dành cho nhau. Khi cái tình và cái nghĩa đó hòa quyện vào nhau, cuộc sống gia đình sẽ ngập tràn niềm hạnh phúc và tiếng cười. Đọc "Chuyện vợ chồng", nhiều người sẽ không cầm được nước mắt khi chứng kiến tình nghĩa vợ chồng giản dị nhưng vô cùng sâu sắc và đằm thắm.

Tuy nhiên, khi hai người không thể nhìn chung một hướng, cuộc sống sẽ trở nên bế tắc. Cái tôi quá lớn lấn át cái ta chung. Ai cũng cho rằng mình đúng và đối phương sai. Ai cũng cho rằng mình đã hết lòng vì chồng, vì vợ mình còn họ thì vô tâm quá. Sự "tưởng" ấy làm cho đời sống vợ chồng trở nên ngột ngạt.

Sự ngột ngạt trong cuộc sống vợ chồng tạo ra một khoảng trống để "người thứ ba" có thể xen vào. Những cuộc tình vụng trộm chỉ đưa người ta đến hai cái đích đó là nhà nghỉ và nỗi đau khổ ân hận.

Chuyện vợ chồng: Đâu chỉ có tình yêu-1

"Chuyện vợ chồng" giúp ta nhận ra một điều: Gia đình chính là tài sản vô giá của mỗi chúng ta. Chỉ khi chúng ta trân trọng và hết lòng vun đắp cho gia đình, khi đó chúng ta mới có được niềm vui và hạnh phúc.

Một trong những điều mà Chuyện vợ chồng của tác giả Nguyễn Quốc Khánh đề cập tới chính là những phút giây ngoài chồng ngoài vợ. Có lẽ, ai cũng có những phút xao lòng với người lạ. Tuy nhiên, nếu ta để cảm xúc đó lớn lên, nó sẽ lấn át lý chí. Ngược lại, nếu ta biết giá trị lớn nhất là gia đình hạnh phúc, ta sẽ biết dừng lại đúng lúc để những phút giây ngoài chồng ngoài vợ ấy mãi là một bí mật, một trải nghiệm để ta thấy trân quý hơn những giá trị của gia đình.

Cách kể chuyện nhẹ nhàng của Nguyễn Quốc Khánh làm cho những câu chuyện về gia đình trở nên đằm thắm, đáng yêu, đáng trân trọng hơn. "Chuyện vợ chồng" không được xây dựng bằng những tình huống gay cấn mà từ những chuyện gia đình thường nhật. Sự dung dị ấy tạo nên một sức hút đặc biệt cho các tác phẩm.

7 truyện ngắn là 7 cảnh huống trong đời. Ở đó, ta sẽ nhìn thấy mình, sẽ nhận ra đâu đó hình bóng, suy nghĩ và cảm xúc của mình. Dường như, đó không phải chuyện của riêng ai mà là chuyện của mọi cặp vợ chồng trên cuộc đời này.

Sau những va đập, những sai lầm và đổ vỡ, Chuyện vợ chồng khẳng định giá trị vĩnh hằng của gia đình. Gia đình chính là bến đỗ bình yên và duy nhất để tâm hồn chúng ta được nương nhờ trong cuộc đời.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/chuyen-vo-chong-dau-chi-co-tinh-yeu-n-246634.html

hôn nhân vợ chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao