Clip: Thót tim cứu sống kịp thời người phụ nữ rơi xuống hố ga

Nhiều lời chúc may mắn dành cho gia đình anh Cường về lòng dũng cảm, không ngại nguy hiểm cứu người.

Theo Dân Trí đưa tin, mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một người đàn ông đang nỗ lực cứu một nạn nhân nữ bị rơi xuống hố ga.

Qua tìm hiểu vụ việc xảy ra vào chiều tối ngày 24/12, tại xã Minh Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.

Thời điểm trên, người dân sống xung quanh khu vực chợ cá xã Minh Lộc nghe tiếng kêu cứu yếu ớt của người phụ nữ dưới hố ga nên đã lấy gậy, cây sào tìm kiếm và tri hô mọi người ứng cứu.

Lúc này, anh Phạm Hữu Cường (SN 1989, trú xã Hưng Lộc, huyện Hậu Lộc) đi ngang qua và nhảy xuống tìm kiếm. Khoảng 3-4 phút sau, người phụ nữ được tìm thấy và đưa lên bờ sơ cứu, thoát khỏi đuối nước.

Sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, hành động dũng cảm cứu người của anh Cường đã nhận được rất nhiều lời khen của cộng đồng mạng.

Kể lại quá trình cứu người phụ nữ với Vietnamnet, anh cường cho biết, thời điểm xảy ra sự việc anh đang cùng vợ đi chợ mua đồ ăn về tổ chức sinh nhật cho con. Khi đang chuẩn bị quay xe ra về thì nghe tiếng các tiểu thương ở chợ tri hô có người rơi xuống hố ga.

Clip: Thót tim cứu sống kịp thời người phụ nữ rơi xuống hố ga-1

"Khi đang quay xe về thì nghe mấy bác ở chợ kêu la tôi quay lại thì thấy mấy bác trung tuổi đang lấy chân, đòn gánh tìm dưới nước (hố ga). Tôi cũng không biết là dưới đó có người không vì không thấy ai cả, rồi tôi không nghĩ ngợi gì cả mà nhảy xuống lặn tìm kiếm nhưng không thấy", anh Cường nói.

Do cống nước sâu và không hình dung được như thế nào nên phải mất gần 5 phút sau khi xuống cống lặn tìm, anh Cường mới tìm thấy được chân người phụ nữ và đưa lên trên bờ. Sau đó, anh cùng người dân sơ cứu rồi chuyển nạn nhân đi cấp cứu.

“Có người dưới đó mà mình là thanh niên khi thấy xung quanh toàn các ông, bà trung tuổi nên không suy nghĩ gì nhiều tôi liền nhảy xuống cứu người. Gặp ai vào trường hợp đó cũng làm giống tôi thôi chứ không phải riêng mình tôi”, anh Cường tâm sự.

Clip: Thót tim cứu sống kịp thời người phụ nữ rơi xuống hố ga-2Anh Cường cùng gia đình tổ chức sinh nhật cho các con sau vụ việc

Hành động đẹp của anh Cường nhận được rất nhiều lời khen. Nhiều lời chúc may mắn đối với gia đình anh về lòng dũng cảm, không ngại nguy hiểm cứu người.

Con trai của người phụ nữ được cứu sống cũng gửi lời cảm ơn tới anh Cường: “Cảm ơn em, cảm ơn em rất nhiều nhờ có em mà mẹ anh qua cơn nguy kịch. Chúc gia đình em luôn mạnh khỏe và gặp nhiều may mắn. Cảm ơn em”.

Được biết, vào thời điểm trên người phụ nữ trên đi vệ sinh không may rơi xuống hố ga và được người dân sơ cứu đưa đi cấp cứu, nay sức khỏe đã ổn định và trở về nhà.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet


cứu người hành động đẹp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao