Cô bé 9 tuổi trở thành tác giả sách trẻ nhất nước Mỹ

Nhờ khả năng thiên bẩm cùng niềm đam mê với sách, cô bé đến từ Brooklyn (New York, Mỹ) đã gặt hái nhiều thành công khi mới ở độ tuổi thiếu nhi.

Theo Huffington Post, Anaya Lee Willabus biết đọc từ năm 2 tuổi. Chỉ vài năm sau, cô bé bắt đầu sự nghiệp viết sách và ngay lập tức ghi dấu vào lịch sử nước Mỹ khi cho ra đời cuốn đầu tiên mang tên The Day Mohan Found His Confidence.

Cuốn sách được xuất bản vào tháng 5/2015 khi Willabus mới 8 tuổi. Sự kiện này đã đưa cô bé đến từ Brooklyn trở thành tác giả sách thiếu nhi trẻ nhất tại Mỹ.

Cô bé 9 tuổi trở thành tác giả sách trẻ nhất nước Mỹ
Anaya Lee Willabus trong buổi ra mắt sách của mình.

Tác phẩm đầu tay của nhà văn nhí kể về quá trình cậu bé Mohan vượt qua những khó khăn ở nhà và trường học, nhờ sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè.

Trong cuộc phỏng vấn với PIX11, Willabus cho biết: “Em cảm thấy vui mừng khi cuốn sách không chỉ truyền cảm hứng cho bản thân, mà còn cho nhiều bạn nhỏ khác”.

Cha mẹ Willabus rất tự hào về những nỗ lực từ con gái. Họ cho biết, Willabus đã đọc hơn 300 cuốn sách tại thư viện riêng của gia đình. Nhà văn 9 tuổi đặc biệt yêu thích hai cuốn - I am Malala, Dreams from My Father và Fire from the Rock.

Ước mơ của Willabus là trở thành giáo viên làm thay đổi thế giới, đồng thời vẫn tiếp tục sự nghiệp như một nhà văn.

Theo Zing

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao