Cô đồng gọi hồn, áp vong ở Thái Bình bị xử phạt 3 triệu đồng

Sau khi được tuyên truyền, giải thích, bà Hoàng Thị Lựu đã nhận thức được việc làm của mình là sai trái, không đúng quy định trong lĩnh vực văn hóa và cam kết không hành nghề mê tín nữa.

Chiều ngày 17/2, ông Tống Hồng Phong, Chủ tịch UBND xã Đông Quan (Đông Hưng, Thái Bình) cho biết, vừa ra quyết định xử phạt bà Hoàng Thị Lựu (SN 1957, trú thôn Minh Châu, xã Đông Quan) 3 triệu đồng do có hành vi lợi dụng hoạt động lên đồng, xem bói, gọi hồn để trục lợi.

Theo ông Phong, trước đó (ngày 15/2), chính quyền địa phương đã yêu cầu bà Lựu đến trụ sở UBND xã để làm việc về vi phạm trong lĩnh vực văn hóa. Tại buổi làm việc, bà Hoàng Thị Lựu (thường gọi cô Lựu) thừa nhận bản thân có hành nghề gọi hồn, áp vong, xem bói được khoảng 20 năm. Khi mọi người đến yêu cầu gọi hồn, tùy tâm dâng lễ. Người 20 nghìn đồng, người 50 nghìn đồng đặt vào đĩa gạo để "cô đồng" thực hiện gọi hồn chứ không ép buộc.

Cô đồng gọi hồn, áp vong ở Thái Bình bị xử phạt 3 triệu đồng-1
Quyết định xử phạt hành chính đối với bà Hoàng Thị Lựu

Sau khi được tuyên truyền, giải thích, bà Hoàng Thị Lựu đã nhận thức được việc làm của mình là sai trái, không đúng quy định trong lĩnh vực văn hóa và cam kết rằng từ nay sẽ đóng cửa, không hành nghề nữa.

Căn cứ nội dung vụ việc, UBND xã đã ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 3 triệu đồng, yêu cầu gia đình bà Lựu chấm dứt mọi hoạt động mê tín dị đoan. Bà này đã chấp hành nộp phạt và cam kết không tái phạm.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/co-dong-goi-hon-ap-vong-o-thai-binh-bi-xu-phat-3-trieu-dong-2111455.html?fbclid=IwAR0F9WhRpz9vZiy8h0oaR8XNf7_MkzIJehiXbSADtLBLnf_VahFoAOrAJNg

mê tín dị đoan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao