Cô gái chi gần một tỷ đồng để... ăn lẩu liên tục trong 9 năm

Một cô gái Trung Quốc tiết lộ, cô thích ăn lẩu đến mức đã chi 922 triệu đồng để thưởng thức món này hơn 600 lần.

Cô gái mê lẩu ở Trung Quốc chi tổng cộng 270.000 nhân dân tệ (hơn 922 triệu đồng) để thưởng thức món ăn yêu thích của mình 627 lần tại hơn 20 thành phố trong 9 năm.

Tín đồ món lẩu họ Kong (đến từ Nam Kinh, Trung Quốc) gây chú ý trên mạng xã hội sau khi cô tiết lộ, niềm đam mê lẩu từ chuỗi nhà hàng nổi tiếng.

Cô gái chi gần một tỷ đồng để... ăn lẩu liên tục trong 9 năm-1
Cô gái không chỉ đam mê đồ ăn tại chuỗi nhà hàng mà còn yêu thích cách phục vụ nhiệt tình và ân cần của nơi này (Ảnh minh họa: Sohu).

Kong tiết lộ bản thân "nghiện" món lẩu. "Tôi không nấu ăn. Tôi không có sở thích nào khác và cũng không quan tâm đến quần áo hay trang điểm như những cô gái khác. Sở thích duy nhất của tôi là ăn uống, đặc biệt là các món lẩu", Kong chia sẻ.

Kong cho biết, lần đầu tiên cô nếm thử món lẩu này cách đây khoảng 9 năm sau nhiều lời giới thiệu của bạn bè. Cô nói: "Ấn tượng ban đầu của tôi là nguyên liệu của món ăn rất tươi và hương vị vừa miệng. Kể từ đó, tình cảm của tôi dành cho lẩu đã vượt quá tầm kiểm soát".

Người phụ nữ cho biết, cô không chỉ thích đồ ăn của nhà hàng mà còn cảm động trước cách phục vụ.

Cô nhớ lại lần đi công tác ở tỉnh phía bắc Sơn Tây (Trung Quốc), một cửa hàng ở đó đã đồng ý cho cô ngủ trong quán ăn vì sáng hôm sau, cô có chuyến bay sớm. Họ thậm chí còn đưa cho cô chăn bông và gối.

Kong cho biết, cô thường đi ăn với bạn bè hơn là với gia đình. Bởi người thân của cô lo ngại về mối nguy hiểm khi ăn quá nhiều món lẩu.

Cô gái chi gần một tỷ đồng để... ăn lẩu liên tục trong 9 năm-2
Các chuyên gia đã cảnh báo rằng, ăn quá nhiều lẩu có thể không tốt cho sức khỏe (Ảnh: AL Jazeera).

Cô thừa nhận, thói quen này đã khiến cô tăng tới 13,5kg. "Tôi biết ăn nhiều lẩu có thể làm tăng nồng độ axit lithic trong cơ thể, là nguyên nhân gây ra bệnh gút", Kong nói.

"Việc kiểm tra thể chất của tôi cho thấy, một số chỉ số không còn tốt như trước. Do đó, tôi sẽ hạn chế sự nhiệt tình với món lẩu", cô nói thêm.

Wang Yan - bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Trung Quốc - Nhật Bản ở Bắc Kinh, Trung Quốc - cho biết, thực khách không nên ăn lẩu nhiều hơn 1-2 lần/tuần.

Bác sĩ nói: "Ăn lẩu quá thường xuyên dẫn đến tình trạng cơ thể bị nóng quá mức. Tôi khuyên mọi người nên ăn nhiều rau khi ăn lẩu".

Chứng "nghiện" lẩu của Kong đã gây ra cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội Trung Quốc.

"Cô ấy chỉ đang phô trương sự giàu có của mình thôi", một người nói.

"Tôi nghi ngờ đó là quảng cáo. Một người bình thường không thể chịu được việc ăn lẩu thường xuyên như vậy trong 9 năm", một dân mạng cho biết.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/co-gai-chi-gan-mot-ty-dong-de-an-lau-lien-tuc-trong-9-nam-20231205134850814.htm

ăn lẩu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao