Cô gái mù mắt vì tiêm filler tại... tiệm cắt tóc

Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) lại vừa tiếp nhận thêm một bệnh nhân bị mất thị lực sau tiêm filler làm đầy rãnh má tại tiệm tóc.

Chia sẻ trên Báo Pháp Luật, các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho biết, bệnh nhân đến cấp cứu trong tình trạng mắt phải mi nề, sụp mi, kết mạc cương tụ, mờ thị trường phía trước, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn sau khi thực hiện tiêm filler làm đầy rãnh má tại tiệm tóc.

Bệnh nhân cho biết tiêm filler xong đột ngột mắt phải mờ dần và không nhìn rõ. Sau khi thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng bệnh nhân được chấn đoán theo dõi tắc động mạch mắt phải, gia đình đã xin chuyển bệnh nhân lên tuyến TW điều trị.

Biến chứng tắc mạch mắt là biến chứng nặng nề nhất của tiêm filler. Ngoài việc gây mù mắt, mất/giảm thị lực, còn đe dọa tắc các động mạch nuôi da, cơ thần kinh quanh ổ mắt, tắc mạch máu não thậm chí gây tử vong.

Cô gái mù mắt vì tiêm filler tại... tiệm cắt tóc-1

Chia sẻ trên Vietnamnet, TS. BS Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Nghiên cứu & Ứng dụng công nghệ tế bào gốc cho biết thêm, tiêm chất làm đầy (filler) vẫn đứng hàng thứ hai trong các thủ thuật thẩm mỹ vì sự thuận tiện, vì thời gian nghỉ không có. Trong khi đó kết quả thấy ngay và đặc biệt là hiện nay chất làm đầy chủ yếu là HA có thuốc để giải.

Tuy nhiên hiện nay, sự xuất hiện tràn lan các dịch vụ tiêm ở khắp nơi, người tiêm chưa học về kỹ thuật tiêm nhất là còn chưa học y một phút nào, sự tin tưởng mù quáng của khách hàng làm cho tỷ lệ tai biến ở Việt Nam quá nhiều.

TS. BS Vũ Thái Hà cho biết, chỉ trong một tuần vừa qua ông đã phải xử trí 4-5 ca tai biến do tiêm filler thái dương, mũi, má hóp và tiêm filler để làm chân thẳng. Thậm chí ngay tối qua là ca tắc mạch võng mạc mắt do tiêm mũi.

“Cũng may là các ca này đã được xử trí kịp thời và thành công”, TS. BS Vũ Thái Hà nói với tờ báo trên.

Biến chứng tắc mạch mắt là biến chứng nặng nề nhất của tiêm filler. Ngoài việc gây mù mắt, mất/giảm thị lực, còn đe dọa tắc các động mạch nuôi da, cơ thần kinh quanh ổ mắt, tắc mạch máu não thậm chí gây tử vong.

Cô gái mù mắt vì tiêm filler tại... tiệm cắt tóc-2

Trao đổi với phóng viên, TS. BS Hoàng Thanh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và tái tạo, Viện Bỏng Quốc gia cho biết, trong phẫu thuật nói chung và phẫu thuật thẩm mỹ nói riêng, chỉ cần lơ là một chút là tai biến luôn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Thế nhưng trên thực tế hiện nay các thẩm mỹ viện chui không đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị mọc lên tràn lan. Các "bác sĩ tay ngang" nhiều vô số kể.

Từ anh thợ cắt tóc gội đầu hay chị thợ làm nail, phun xăm, spa sau một vài khóa học ngắn hạn, khoác áo bluse lên tự xưng là bác sĩ.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-gai-mu-mat-vi-tiem-filler-tai-tiem-cat-toc-n-304706.html

tiêm filler mù mắt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao