Cô gái nhảy phản cảm ở chùa Bổ Đà: 'Thấy có lỗi với đức Phật'

Giữa chốn an nghỉ của hơn 1.000 vị tăng ni ở chùa Bổ Đà, 4 người phụ nữ ngang nhiên nhảy nhót, uốn éo gây bức xúc trong dư luận.

Theo thông tin từ VietNamNet, mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ thông tin kèm clip ghi lại cảnh 4 người phụ nữ uốn éo, nhảy nhót tại nơi yên nghỉ của hơn 1.000 vị tăng ni ở chùa Bổ Đà thuộc xã Tiên Sơn (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) gây xôn xao dư luận.

Cụ thể, một tài khoản Facebook đã chia sẻ với nội dung: “Đây là nơi yên nghỉ của hơn 1.000 vị cao tăng đã từng tu tại chùa Bổ Đà. Là một trong những nơi cổ kính, linh thiêng nhất của miền Kinh Bắc. Vậy mà lại bị xâm phạm bởi 4 nữ nhân áo hồng nhảy nhót, uốn éo trên nền nhạc remix, trông thật phản cảm”.

Đoạn clip sau khi chia sẻ đã thu hút sự chú ý của dư luận. Tuy nhiên, đa số dân mạng đều chỉ trích hành động phản cảm, thiếu hiểu biết của 4 phụ nữ trên.

Cô gái nhảy phản cảm ở chùa Bổ Đà: Thấy có lỗi với đức Phật-1

Thông tin được lan truyền trên mạng gây xôn xao dư luận

Sau khi vào cuộc điều tra, công an huyện Việt Yên đã xác định người đăng clip lên mạng xã hội là chị Trần Thị G. (38 tuổi, trú tại TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang).

Trao đổi về vụ việc, chị G. cho biết: "Chúng tôi hoàn toàn vô tư khi chụp ảnh và đăng tải clip lên mạng. Tối ngày 9/3, tôi giật mình khi biết việc làm của mình được chia sẻ tràn lan trên mạng xã hội. Lúc đó, tôi rất sốc vì những lời lẽ chỉ trích của mọi người dành cho mình.

Mấy ngày qua, tôi khóc nhiều. May mắn gia đình, bạn bè luôn ở bên động viên nên tôi đã vượt qua được cú sốc tâm lý. Tôi cảm thấy có lỗi với đức Phật, với chốn linh thiêng. 

Tôi nhận ra lỗi của mình và luôn tâm niệm đức Phật sẽ không trách người không biết để trấn an mình. Đối với tôi, sự việc lần này là một bài học giúp mình đúc kết kinh nghiệm sống cho bản thân".

Chị G. cũng phủ nhận hoàn toàn thông tin đăng tải clip để câu view, câu like kiếm tiền như một số người bình luận trước đó. 

Cô gái nhảy phản cảm ở chùa Bổ Đà: Thấy có lỗi với đức Phật-2

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng xác định thêm 2 người khác xuất hiện trong video, gồm chị H.T.T. (32 tuổi, trú huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) và chị N.T.Y. (48 tuổi, trú huyện Việt Yên).

Trao đổi với Dân trí, chị Y. cũng cho biết: "Chúng tôi đi chơi, chỉ nghĩ vô tư và không có ý xúc phạm bất cứ ai. Ban đầu khi quay thì không có nhạc, sau khi đẩy lên mạng thì thêm nhạc nên khiến video trở nên phản cảm".

Trước đó, chiều ngày 13/3, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang xử phạt chị G. số tiền 5 triệu đồng, về hành vi đăng tải nội dung, thông tin không phù hợp với thuần phong mỹ tục.

Đồng thời, chị G. phải thực hiện biện pháp khắc phục là gỡ bỏ các clip khỏi tài khoản TikTok và Facebook. 

Tuy nhiên, chia sẻ về mức phạt trên, chị G. từ chối bình luận và cho biết hiện tại bị sốc tâm lý, chỉ mong cuộc sống của bản thân và gia đình "sớm được bình yên".

Cô gái nhảy phản cảm ở chùa Bổ Đà: Thấy có lỗi với đức Phật-3

Chùa Bổ Đà là một trong những ngôi chùa cổ kính, linh thiêng nhất của miền Kinh Bắc, chùa có tên gọi chính xác là chùa Quán Âm núi Bổ Đà hay Bổ Đà Sơn Quán Âm Sơn Tự, gọi tắt là chùa Bổ hay Tứ Ân Tự. 

Cô gái nhảy phản cảm ở chùa Bổ Đà: Thấy có lỗi với đức Phật-4

Chùa toạ lạc ở vị trí phong thuỷ đắc địa, nằm về phía Bắc của chân núi Phượng Hoàng thuộc dãy núi Bổ Đà.

Cô gái nhảy phản cảm ở chùa Bổ Đà: Thấy có lỗi với đức Phật-5

Chùa bắt đầu có từ thời nhà Lý và được xây dựng lại dưới triều vua Lê Dụ Tông. Hiện nay khu di tích chùa Bổ Đà gồm rất nhiều hạng mục lớn nhỏ trong đó có 4 hạng mục chính, đó là Chùa Cao, am Tam Đức, Chùa Tứ Ân, Vườn Tháp.

Cô gái nhảy phản cảm ở chùa Bổ Đà: Thấy có lỗi với đức Phật-6

Đặc biệt, vườn tháp chùa Bổ Đà là một trong những vườn tháp đẹp và lớn nhất trong cả nước, gồm 110 ngôi tháp và mộ lớn nhỏ khác nhau. Trong đó, có 97 ngôi tháp cổ có lịch sử hàng trăm năm là nơi tàng lưu tro cốt xá lỵ nhục thân của 1214 tăng ni phật tử thiền phái Lâm Tế trong cả nước. 

Cô gái nhảy phản cảm ở chùa Bổ Đà: Thấy có lỗi với đức Phật-7

Các ngôi tháp đều được xây bằng gạch và đá, với kỹ thuật truyền thống bắt mạch vôi mật mía. Các ngôi tháp mộ xếp hàng hàng, lớp lớp và được xếp đặt theo những qui định riêng rất chặt chẽ của thiền môn.

Cô gái nhảy phản cảm ở chùa Bổ Đà: Thấy có lỗi với đức Phật-8

Mỗi tháp ít nhất cũng an táng từ 4 thi hài đến 26 thi hài, tất cả các tháp đều có cửa dạng cuốn vòm nhìn về hướng Đông Bắc. Trong số 3 cuốn gia phả bằng chữ Hán ghi rất rõ ràng: "Chỉ những người trong phái Sơn Môn mới được an táng tại vườn tháp, tháp của tăng có hình bình cam lộ trên đỉnh, tháp của ni có trên ngọn có hình hoa sen.

Cô gái nhảy phản cảm ở chùa Bổ Đà: Thấy có lỗi với đức Phật-9

Bên cạnh những giá trị về kiến trúc, thẩm mỹ, chùa Bổ Đà hiện nay còn lưu giữ một kho tàng di sản Hán Nôm trên nhiều loại hình và Bộ ván kinh Phật là một trong những Bộ kinh khắc gỗ cổ nhất Việt Nam với hơn 2000 mộc bản, có ý nghĩa to lớn cho việc nghiên cứu khoa học.

Đ.K (t/h)
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/co-gai-nhay-phan-cam-o-chua-bo-da-thay-co-loi-voi-duc-phat-n-338768.html

hành động phản cảm Bắc Giang Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao