Có gì bên trong tháp nước Hàng Đậu chuẩn bị mở cửa đón khách tham quan?

Ngày 17/11 tới đây, người dân và du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm tháp nước Hàng Đậu với 130 năm tuổi trong khuôn khổ Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2023.

Có gì bên trong tháp nước Hàng Đậu chuẩn bị mở cửa đón khách tham quan?-1

Trải nghiệm không gian nghệ thuật sắp đặt ánh sáng từ vật liệu tái chế và hệ thống sắp đặt âm thanh của nước chuẩn bị được diễn ra tại Tháp nước Hàng Đậu (quận Ba Đình, Hà Nội) vào ngày 17/11 tới.

Đây là một trong các hoạt động trong khuôn khổ lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà Nội 2023 do UBND TP Hà Nội và Hội Kiến trúc sư Việt Nam chủ trì.

Có gì bên trong tháp nước Hàng Đậu chuẩn bị mở cửa đón khách tham quan?-2

Tháp nước Hàng Đậu có hình trụ đứng với đường kính khoảng 19m và cao hơn 20m. Diện tích bên trong khoảng 250m2 với nhiều cửa vòm thông nhau bằng đường dẫn tròn men theo vách tường của tháp nước.

Triển lãm lấy cảm hứng từ lục thủy theo quan niệm Á Đông, lục thủy tượng trưng cho 6 nguồn nước trong tự nhiên là nước sông, nước trong khe, nước suối, nước mưa, nước ngầm, và nước biển. 

Có gì bên trong tháp nước Hàng Đậu chuẩn bị mở cửa đón khách tham quan?-3

Sáng 13/11, theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, bên trong tháp nước Hàng Đậu hiện tại đang trong quá trình hoàn tất phần thiết kế, sắp đặt không gian trưng bày để kịp đón khách tham quan vào ngày 17/11. 

Có gì bên trong tháp nước Hàng Đậu chuẩn bị mở cửa đón khách tham quan?-4

Không gian bên trong nổi bật với "con đường ánh sáng" được thiết kế với hệ thống đèn led bên dưới đường đi lát bằng những ván gỗ. Mặt sàn bên trong tháp nước được phủ lớp đá nhỏ. 

Về ý tưởng thiết kế và trưng bày, theo đơn vị triển khai, triển lãm pavilion gồm hệ thống sắp đặt âm thanh với không gian tháp nước Hàng Đậu tái hiện lại những âm thanh của nước trong tự nhiên, đưa công chúng tới những chiều không gian tiềm thức trong bản thể. Từ đó, kết nối con người với môi trường sống mà hàng tỷ năm trước từng gắn kết để tạo nên sự sống.

Có gì bên trong tháp nước Hàng Đậu chuẩn bị mở cửa đón khách tham quan?-5

Nhóm thiết kế dự án mong muốn cải tạo tháp nước Hàng Đậu thành một không gian nghệ thuật, đánh thức các di sản, hòa nhịp cùng dòng chảy đô thị mới. 

Có gì bên trong tháp nước Hàng Đậu chuẩn bị mở cửa đón khách tham quan?-6

Hệ sắp đặt ánh sáng mở rộng thị giác về những vỏ bọc đẹp đẽ, được tái chế bởi rác thải đô thị, như một cách nhấn mạnh để chúng ta thấy rõ hơn về sự tác động của đô thị tới môi trường tự nhiên.

Hai chiều tương phản, trong đó Âm thanh đưa ta về bản thể tính nguyên sơ, Ánh sáng cho ta sự nhận biết mọi thứ xung quanh ta. 

Có gì bên trong tháp nước Hàng Đậu chuẩn bị mở cửa đón khách tham quan?-7

Ánh sáng được phản chiếu từ bên dưới lên các tấm bảng tròn được tái chế từ rác thải đô thị. Hiện tại, công đoạn lắp đặt ánh sáng đang được các họa sĩ và công nhân gấp rút hoàn thiện.

Có gì bên trong tháp nước Hàng Đậu chuẩn bị mở cửa đón khách tham quan?-8

Tháp nước Hàng Đậu đã trải qua hơn một trăm năm thăng trầm, lặng lẽ chứng kiến sự phát triển của Thủ đô. Sau một số lần chỉnh trang, tháp nước Hàng Đậu vẫn giữ được hiện trạng ban đầu, kết cấu bên trong như đường ống dẫn nước bằng thép, các bậc thang sắt dẫn lên đỉnh tháp...

Có gì bên trong tháp nước Hàng Đậu chuẩn bị mở cửa đón khách tham quan?-9
Tháp nước Hàng Đậu rực sáng vào buổi tối với những ánh đèn chiếu qua các ô cửa sổ.

Có gì bên trong tháp nước Hàng Đậu chuẩn bị mở cửa đón khách tham quan?-10
Triển lãm không gian tại tháp nước Hàng Đậu sẽ khai mạc vào ngày 17/11, mở cửa đón du khách từ 9h-17h, kéo dài tới ngày 26/11 (hoặc có thể lâu hơn).

Theo Dân Trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/co-gi-ben-trong-thap-nuoc-hang-dau-chuan-bi-mo-cua-don-khach-tham-quan-20231113152057861.htm?fbclid=IwAR2mqIUq6Uxd3i3q01mFj3C40MOfhlU6sY9ifKF3m_7yD7SLJPeq6Ei_Pqw

khách du lịch Hà Nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao