Cô giáo “câu like”, phụ huynh sốt vó

Chỉ trong vài tiếng đồng hồ, đoạn clip do cô giáo mầm non M.H tung lên mạng với nội dung học trò của mình suýt bị bắt cóc đã có hàng trăm lượt like, hơn 1.000 lượt chia sẽ khiến phụ huynh nhốn nháo.

Chiều 23.3, Công an huyện Châu Thành, Long An cho biết, thông tin bé trai khoảng 5 tuổi cùng mẹ đi chợ Tầm Vu bị một nam thanh niên bắt cóc, nhưng phải bỏ lại để chạy thoát thân khi bị lộ chỉ là thông tin bịa đặt.

Theo xác minh của công an, cháu bé này theo mẹ ra chợ Tầm Vu mua sắm. Khi mẹ cháu chọn mua đĩa nhạc thì cháu bé chạy loanh quanh để chơi. Khi bà mẹ quay lên thì không thấy con nên giật mình, sau đó thấy con trai đang đứng gần một người đàn ông thì người mẹ liền chạy tới bế cháu lên. “Người đàn ông không đụng vào người cháu bé, sau đó thì việc ai nấy làm, không có gì xảy ra” - một cán bộ công an tham gia xác minh kể.
 co giao “cau like”, phu huynh sot vo hinh anh 1

Sau khi cô M.H tung đoạn clip lên mạng, trong vài giờ đã có hơn 35.000 lượt xem và hơn 1.000 lượt chia sẻ

Trước đó, vào trưa 22.3, cô giáo mầm non M.H sau khi nghe mẹ cháu bé kể chuyện “suýt mất con” đã tự quay một đoạn clip dài 80 giây cuộc trò chuyện với cháu bé tên C.N. Cô H hỏi lại việc cháu bị “bắt cóc” như thế nào, sau đó dặn dò các bạn cùng lớp khi thấy người lạ rủ đi theo thì tuyệt đối không được nghe lời.

Chỉ vài giờ sau khi cô M.H tung clip cùng thông tin cảnh báo lên tài khoản facebook, đã có hơn 35.000 lượt xem, hơn 1.000 lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận cùng lượt like. Từ thông tin trên facebook, tin đồn “bắt cóc trẻ em lấy nội tạng” bỗng dưng lan rộng khắp nơi trong tỉnh khiến nhiều bậc cha mẹ hoang mang lo lắng. Nhiều người đã gọi đến các cơ quan báo chí để cung cấp thông tin này và đề nghị báo chí vào cuộc để cảnh báo.

Ngay sau khi tin đồn này rộ lên, công an đã nhanh chóng vào cuộc và xác định thông tin “bắt cóc trẻ em” là không có. Công an cho biết sẽ nhắc nhở người tung tin này lên mạng cần thận trọng trong việc sử dụng mạng xã hội, không nên “câu like” bằng tin đồn thất thiệt.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao