Cô giáo ra đề 'Ước mơ của em là gì?', học sinh lớp 4 trả lời khiến mẹ 'ngượng chín mặt'

Đúng là học sinh tiểu học chưa khi nào làm người đọc thất vọng.

Với mỗi người, bữa cơm là nơi để cả gia đình quây quần, trò chuyện về những câu chuyện xảy ra trong ngày. Đó cũng là lúc các bà nội trợ được dịp trổ tài nấu nướng đãi người thân.

Thế nhưng mới đây, một cậu nhóc đã có câu trả lời cực bá đạo khi được hỏi: "Ước mơ của em là gì?". Chẳng phải sau này lớn lên trở thành người giỏi giang, thành đạt, câu bé thật thà nói về tay nghề nấu ăn của mẹ.

"Em ước mơ mẹ em nấu ăn ngon", trích nguyên câu trả lời của cậu bé.

Cô giáo ra đề Ước mơ của em là gì?, học sinh lớp 4 trả lời khiến mẹ ngượng chín mặt-1
Ảnh: Pháp luật bạn đọc.

Bài đăng ngay khi xuất hiện đã nhận về sự quan tâm cực lớn. Có người cho rằng sau khi biết được niềm mong mỏi của con, chắc chắn bà mẹ này sẽ phải học cấp tốc một khóa học về nấu nướng.

"Trẻ con thời nay cái gì cũng biết. Mình cứ nghĩ nấu đầy đủ gia vị ăn được là tốt rồi, giờ chắc phải suy nghĩ nghiêm túc về việc này", một phụ huynh bình luận.

Theo tìm hiểu, câu chuyện này được một giáo viên tiểu học tên Thảo Vân (ở Hải Dương) chia sẻ lên mạng xã hội. Cô giáo cũng cho hay trong suốt quá trình giảng dạy, cô bắt gặp rất nhiều câu trả lời có 1 - 0 - 2 của học trò. 

"Nhiều lúc đang tập trung chấm bài, cảm thấy rất căng thẳng nhưng bất giác đọc được một câu trả lời vừa ngô nghê, vừa đáng yêu của học trò, mình bật cười rồi mệt mỏi cũng theo đó mà tan biến luôn

Tất nhiên có những kiến thức mình phải giảng lại cho học sinh hiểu nhưng cũng có những đáp án vốn dĩ không có gì sai thì mình vẫn để nguyên vì tôn trọng suy nghĩ và sự sáng tạo của các em", cô nói.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/hoc-sinh-lop-4-noi-ve-tai-nau-an-cua-me-khien-ai-doc-cung-bat-cuoi-n-242614.html

học sinh Mạng xã hội

Tin tức mới nhất