'Cố lên thực tập sinh': Muốn xin được việc phải là 'con ông cháu cha'

Bộ phim "Cố lên thực tập sinh" đã đặt ra câu hỏi: Trong xã hội ngày nay, muốn xin được việc làm, nhất định phải có "ô dù o bế"?

Nội dung chính của bộ phim Cố lên thực tập sinh là cuộc hành trình đi thực tập của các sinh viên vừa mới tốt nghiệp. Trong lòng mỗi người đều tràn đầy nhiệt huyết chờ mong, muốn va chạm thực tế, lăn lộn với xã hội nhưng hiện thực tàn khốc, mọi khó khăn và thử thách cùng lúc ập đến, khiến họ phải đối diện và vượt qua.

Cố lên thực tập sinh: Muốn xin được việc phải là con ông cháu cha-1

Bên cạnh đó, bộ phim còn là câu chuyện tình “oan gia ngõ hẹp” của Tống Noãn (Triệu Lệ Dĩnh) và công tử nhà giàu Trương Thịnh (Trịnh Khải). Ngoài ra, bộ phim còn mượn đề tài tình yêu để kể những câu chuyện về tình bạn.

Có thể nói, Cố lên thực tập sinh đã thổi cho các bạn sinh viên vừa ra trường một ngọn lửa nhiệt huyết mãnh liệt, thôi thúc các bạn cố gắng và đối mặt với khó khăn.

Cố lên thực tập sinh: Muốn xin được việc phải là con ông cháu cha-2

Cố lên thực tập sinh: Muốn xin được việc phải là con ông cháu cha-3

Cố lên thực tập sinh: Muốn xin được việc phải là con ông cháu cha-4

Trong phim, Trương Thịnh (Trịnh Khải) là nhị thiếu gia giàu có của tập đoàn Phong Hoa, đi xế xịn đến chỗ làm, vui chơi tại những địa điểm của giới thượng lưu. Bị mẹ bắt ép đến JM thực tập, Trương Thịnh làm mọi cách để công ty này đuổi việc mình.

Cố lên thực tập sinh: Muốn xin được việc phải là con ông cháu cha-5

Cố lên thực tập sinh: Muốn xin được việc phải là con ông cháu cha-6

Cố lên thực tập sinh: Muốn xin được việc phải là con ông cháu cha-7

Nhân vật Trương Thịnh là hình mẫu điển hình cho tầng lớp "con ông cháu cha", gia thế giàu có, hống hách phách lối và không coi ai ra gì. Phân đoạn cậu ấm này đi xin việc đã cho thấy rõ điều đó.

Mặc dù Trương Thịnh luôn có thái độ ngông nghênh và cũng chẳng có tí kiến thức chuyên môn nào nhưng những người xét tuyển vẫn đồng ý chọn anh ta bởi sợ cái uy của gia đình vị thiếu gia này.


Đỉnh cao của nghệ thuật xin việc

Cố lên thực tập sinh được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Tiểu Tịch, phim do công ty chế tác Ma Đăng – Bắc Kinh đầu tư, Tôn Hạo chỉ đạo diễn xuất. Bộ phim truyền hình này đã được ra mắt từ năm 2015 và có rating vô cùng khả quan.
 

Trúc An
Theo Vietnamnet


Phim hay nhất Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao