Có nên để hoa giả trong nhà không?

Hoa giả ngày nay đẹp và sống động như thật, lại chơi được bền, không tốn công chăm sóc, vậy có nên để hoa giả trong nhà không?

Để ngôi nhà thêm rạng rỡ, hiện nay rất nhiều gia đình chọn dùng bình hoa giả để trang trí phòng khách. Ưu điểm của hoa giả là tiết kiệm - mua một lần dùng được nhiều năm, không phải thay nước, cắt gốc, không bị tàn úa như là hoa thật.

Và đặc biệt, hoa giả bây giờ trông rất thật, rất sống động, đẹp không kém hoa thật, cũng không cần chờ đợi mùa nào thức nấy.

Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn thắc mắc liệu có nên để hoa giả trong nhà không.

Có nên để hoa giả trong nhà?

Theo chuyên gia phong thủy Master Phùng Phương, trồng cây hay hoa được đánh giá là một trong những đấu pháp gia tăng sinh khí, thu hút tài lộc mạnh mẽ. Tuy nhiên, cây giả hay hoa giả không phải là một thực thể sống.

Chúng được làm bằng nhựa, vải hoặc các vật liệu nhân tạo khác, không sở hữu năng lượng, do vậy không có bất cứ công năng nào trong phong thủy.

Có nên để hoa giả trong nhà không?-1
Có nên để hoa giả trong nhà không?

Tuy nhiên, Master Phùng Phương cho rằng, nói cây giả, hoa giả khiến tà khí tích tụ cũng không đúng. Có điều, trường khí mà chúng đem lại không hề mang tính tích cực.

Một cái cây thật có thể sinh trưởng, đâm chồi ra lộc, nở hoa, nhưng cây giả qua thời gian sẽ trở nên cũ kỹ, hướng đến sự tàn lụi, khó tránh khỏi tác động bất lợi cho tài vận của gia chủ.

Ngoài ra, theo phong thủy, việc để cây giả, hoa giả trong nhà lâu dài sẽ ảnh hưởng nhiều đến gia chủ. 

Nhược điểm khi bày hoa giả trong nhà

Không chỉ không tốt về mặt phong thủy, hoa giả có nhiều nhược điểm mà bạn cần lưu ý.

Hoa giả tạo cảm giác tẻ nhạt

Mới đầu, bạn sẽ cảm thấy yêu thích những bông hoa "mười phân vẹn mười", cành lá luôn xanh, hoa tươi thắm, không có gai, không đất bẩn. Tuy nhiên, nếu bạn liên tục phải nhìn một bình hoa như vậy trong vòng một tháng, một năm, bạn sẽ cảm thấy chán, mỏi mắt.

Hoa dễ bắt bụi, không đảm bảo vệ sinh

Dù là người chăm chỉ, bạn cũng sẽ chỉ làm sạch thường xuyên các món đồ nội thất như bàn ghế, tủ. Các lọ hoa có nhiều chi tiết, mất thời gian làm sạch hơn nhiều. Ngoài ra, với các loại hoa vải hoặc các chất liệu khó lau rửa, bạn sẽ chỉ làm sạch được một phần.

Có nên để hoa giả trong nhà không?-2
Hoa giả rất khó vệ sinh, làm sạch.

Nhà sẽ kém sang trọng khi có nhiều hoa giả

Thông thường, hoa sẽ được bày ở các vị trí bắt mắt, nổi bật trong nhà. Hoa giả lại cầu kỳ và ấn tượng nên sẽ rất thu hút khách tới chơi.

Nhiều người sẽ hụt hẫng khi phát hiện hết bình hoa này tới bình hoa khác trong nhà bạn đều là giả. Dù nội thất trong nhà bạn là đồ đắt tiền nhưng cũng tạo cảm giác kém sang, giảm giá trị.

Nhiều người tính toán cho rằng, việc sử dụng một bình hoa giả sẽ giảm chi phí làm đẹp cho nhà hơn nhiều. Tuy nhiên, để có hoa ưng ý, bạn sẽ phải chi ra vài trăm tới cả triệu đồng. Sau đó một thời gian, bạn sẽ cảm thấy chán và muốn thay thế.

Trong khi đó, với chi phí mua hoa như ở Việt Nam, bạn chỉ cần mất chừng 50.000 đồng cũng có thể mua được bó hoa đẹp cắm cả tuần.

Không đem lại sự thư thái 

Hoa giả dù có được làm tinh tế thế nào cũng không đem lại cảm xúc thật. Những bông hoa thật, dù chỉ là một vài bông hồng, cúc hoặc bó hoa cải sẽ đem lại sự thư thái. Bạn sẽ cảm nhận được mùi hương, sự chuyển biến của thời gian, thời tiết qua sự thay đổi của hoa lá. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/co-nen-de-hoa-gia-trong-nha-khong-ar810153.html?fbclid=IwAR2j1yRX5-V8YlnigNenEfW5ahEyEW_68MCWBl4cXy-UykeHSastVFlUggg

phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao