Có nên trồng cây dành dành trước nhà?

Theo phong thủy, những người có mệnh Kim, Thủy và Thổ nên trồng cây hoa dành dành trước nhà sẽ đem lại điều may mắn.

Cây dành dành (còn được gọi là chi tử, thủy hoàng chi) là loại cây thân bụi có hoa, loại cây này có chiều cao khoảng 2 mét khi trưởng thành, thân và cành cây có vỏ màu nâu và khá nhẵn.

Thân cây vươn cao và phân thành nhiều cành, nhìn rất khỏe khoắn.

Hoa của dành dành cũng tương đối lớn, thường có màu trắng kem hoặc vàng nhẹ, mọc đơn lẻ ở đầu cành. Dành dành rất siêng ra hoa nên hoa nở quanh năm, tỏa mùi thơm dịu nhẹ. 

Có nên trồng cây dành dành trước nhà?-1

Hoa dành dành e ấp thường được xem như biểu tượng của một tình yêu thầm kín, ngại ngùng, không dám tỏ bày.

Ngoài ra, hoa dành dành có màu trắng tinh khiết còn thể hiện cho tình yêu trong sáng và là món quà ý nghĩa tặng người yêu, thường được lựa chọn làm hoa cưới.

Theo phong thủy, cây dành dành có ý nghĩa là đem đến nhiều điều may mắn, tốt đẹp. Cụ thể, cây hoa dành dành thường có hoa màu trắng hoặc vàng thuộc hành Kim là màu bản mệnh của người thuộc mệnh Kim và mệnh Thổ.

Theo quy luật ngũ hành tương sinh trong phong thủy thì Thổ sinh Kim và Kim sinh Thủy nên những người có mệnh Kim, Thổ, Thủy nên trồng cây dành dành trước nhà, trong nhà hoặc trong sân vườn sẽ đem đến nhiều may mắn và tài lộc.

Ngoài ra, cây dành dành có thể dùng để làm thuốc chữa bệnh. Theo tài liệu của Y học cổ truyền, cây dành dành có tác dụng điều trị các bệnh như: Tiêu viêm, lợi tiểu, cầm máu, thanh nhiệt, giải độc.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/co-nen-trong-cay-danh-danh-truoc-nha-ar821113.html?fbclid=IwAR3epFnW86y2brNuhzJXirUkeVR3w5CXK_p6QYpBLpzkeWM0aysicFE8vcg

Trồng cây

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao