Có nên trồng cây sanh trước nhà?

Cây sanh cảnh được nhiều người ưa chuộng trồng trước nhà, vậy trong phong thủy loài cây này có ý nghĩa gì?

Cây sanh có tên khoa học là Ficus Indica L. là một loài cây thân gỗ, thường được trồng làm cảnh. Cây được trồng nhiều ở các nước châu Á, Đông Nam Á như Việt Nam, Thái Lan, Lào.

Cây sanh dễ trồng dễ chăm sóc, chịu được thời tiết khắc nghiệt nên rất thích hợp làm cây cảnh. Vì vậy, cây sanh được trồng ở công viên, công sở, khu công cộng. 

Ở nước ta, cây sanh có nhiều loại khác nhau như sanh Hải hậu, sanh Nam Điền, sanh lá mỏng... 

Có nên trồng cây sanh trước nhà?-1
Cây sanh với ý nghĩa phong thủy mang may mắn, sung túc cho gia chủ nên được nhiều người trồng trước nhà, trong vườn. (Ảnh minh họa: Nguyễn Vương)

Theo phong thủy, cây sanh có ý nghĩa trường thọ và sung túc sum vầy gia đình phúc lộc. Cây sanh sinh trưởng rất tốt trong các điều kiện khắc nghiệt mang sức sống trường tồn kiên cường nên loài cây này đại diện cho sức sống mãnh liệt của con người, biểu trưng cho sự kiên định vững vàng và trường thọ.

Bên cạnh đó, cây sanh được cho là cây mang lại điềm may mắn, tượng trưng cho sự đâm chồi nảy lộc. Trồng cây sanh trước nhà thể hiện vợ chồng hòa thuận, con cái yêu thương, che chở bảo bọc nhau. 

Chính vì vậy, cây sanh là loài cây rất hợp để trồng trước nhà, để tạo dương khí cho gia đình, mang thêm phúc lộc.  

Bạn chỉ cần lưu ý, cây sanh là đại thụ, tán rất to nên cần tỉa thường xuyên tránh để cây che khuất cửa nhà sẽ cản luồng khí vào nhà, ngăn chặn thần tài. Tốt nhất nên trồng cây sanh dạng bonsai, cây cảnh.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý nên trồng ít nhất 2 cây. Cây sanh là loài cây thuộc giống đại thu, tránh trồng duy nhất một cây sanh trước cửa, nó sẽ hút dương khí của ngôi nhà bạn. Việc trồng từ 2 – 3 cây có thể điều hòa nguồn khí và tăng dương khí cho ngôi nhà.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/co-nen-trong-cay-sanh-truoc-nha-ar830924.html

cây phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao