Có nên trồng cây trứng gà trước nhà?

Để trả lời câu hỏi có nên trồng cây trứng gà trước nhà hay không, gia chủ cần xem xét nhiều yếu tố khác nhau.

Cây trứng gà, còn gọi là cây lê ki ma, có nhiều tác dụng trong đời sống và tốt cho sức khỏe. Cây vừa cho quả, vừa cho bóng mát nên nhiều người thích trồng.

Tuy nhiên, không ít người vẫn băn khoăn liệu có nên trồng cây trứng gà trước nhà hay không, nếu trồng thì có ảnh hưởng gì đến phong thủy không và cần lưu ý gì.

Có nên trồng cây trứng gà trước nhà không? 

Cây trứng gà có lá xanh quanh năm, lại có thể tạo bóng mát, quả khi chín có màu vàng vô cùng nổi bật, giúp không gian thêm tính thẩm mỹ. Hơn nữa, cây trứng gà khi trồng trước nhà sẽ làm tăng khả năng lọc không khí, tạo môi trường trong lành.

Không chỉ vậy, quả trứng gà khi chín còn có nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ như:

Tốt cho hệ tim mạch: Quả trứng gà có hàm lượng cao polyphenol và carotenoids, hai nhóm chất chống oxy hóa có thể tăng cường lưu thông máu, kích thích cơ chế hoạt động của hệ thần kinh, tạo ra tế bào hồng cầu trong máu, ngăn các chứng bệnh béo phì, giảm cholesterol.

Hỗ trợ điều trị tiểu đường: Chất xơ hòa tan trong quả trứng gà có thể bảo vệ con người chống lại bệnh tiểu đường bằng cách cải thiện độ nhạy insulin và ngăn ngừa sự tăng đột biến lượng đường trong máu sau bữa ăn hoặc bữa ăn nhẹ.

Giúp làm trắng da: Vitamin trong quả trứng gà giúp chống lại ảnh hưởng của các tia UVA/UVB.

Chống lão hóa, ung thư: Nhiều nghiên cứu cho thấy tinh dầu hạt lekima có thể chống lão hóa, làm gia tăng sự phát triển và tồn tại của elastin – chất giúp ngăn ngừa nếp nhăn trên da

Tăng cường hệ miễn dịch: Hàm lượng vitamin C rất lớn trong quả trứng gà giúp tăng cường sức đề kháng

Kiểm soát đường trong máu: Quả trứng gà rất giàu carbs (cacbohydrat) và chất xơ phức tạp, có thể làm giảm khả năng hấp thụ đường đơn giản của cơ thể, kiểm soát tốt lượng đường trong máu

Tốt cho mắt: Quả trứng gà có hàm lượng xanthophyll và vitamin C cao, giúp tăng cường sức khỏe của mắt và thị lực.

Có nên trồng cây trứng gà trước nhà?-1
Có nên trồng cây trứng gà trước nhà?

Về mặt phong thủy thì có nên trồng cây trứng gà trước nhà hay không? Cây trứng gà không có bất cứ ý nghĩa nào xấu về mặt phong thủy, do vậy gia chủ hoàn toàn có thể trồng nó trước nhà mà không cần quá lo lắng.

Hình tượng cây trứng gà – lêkima gắn liền với anh hùng Võ Thị Sáu - biểu tượng của sự hiên ngang, mạnh mẽ, không bao giờ khuất phục trước mọi khó khăn, gian nan nên nhiều người tin rằng việc trồng cây trứng gà trước nhà mang ý nghĩa tạo sự vững chắc, bình yên cho ngôi nhà trước mọi giông tố cuộc đời.

Từ ý nghĩa phong thủy, ý nghĩa sức khỏe, cảnh quan, bạn hoàn toàn có thể trồng cây trứng gà trước nhà. Tuy nhiên, các gia đình cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Không trồng ở vị trí giữa lối đi, làm cản trở dòng khí lưu thông, ảnh hưởng tới vận khí của ngôi nhà.

- Nên trồng chếch sang một bên so với cửa chính

- Phải thường xuyên cắt tỉa cây để cây không che lấp ánh sáng vào nhà, hạn chế âm khí.

- Chăm sóc để cây không bị chết; cây chết ít nhiều cũng ảnh hưởng đến phong thủy.

Cách trồng và chăm sóc cây trứng gà

Kỹ thuật trồng

Cây trứng gà thường được nhân giống bằng hạt, hoặc dùng phương pháp nhân giống vô tính như giâm, chiết, ghép cành để mang lại năng suất cao hơn. Cây có thể được trồng trên nhiều loại đất khác nhau.

Để cây trồng phát triển tốt, nên trộn phân với đất bột cho vào hố, đặt bầu cây vào giữa hố, lấp đất phủ kín mặt bầu.

Khi cây bắt đầu bén rễ thì bắt đầu bón thúc bằng phân chuồng ủ pha loãng theo tỉ lệ 1/5:1/3 và luôn tưới nước để giữ ẩm cho cây.

Kỹ thuật chăm sóc

Cần phải giữ ẩm cho cây trứng gà bằng cách phủ rơm rạ quanh gốc và che nắng cho cây nếu thời tiết nắng gắt.

Trong mùa khô, cần cung cấp đủ nước cho cây trứng gà vào lúc trái đang lớn và lúc trái sắp chín, xới phá váng sau những cơn mưa lớn.

Bạn cần làm cỏ xuân tháng 1-2 và vụ thu tháng 8-9. Một năm cần xới gốc 2-3 lần. Sau 1 tháng, cây hồi thì tiến hành bón thúc bằng phân đạm pha loãng (1%), cứ 1-2 tháng tưới một lần.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/co-nen-trong-cay-trung-ga-truoc-nha-ar809661.html

cây phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao