Trồng cây tùng trước cửa nhà có tốt không?

Cây tùng được coi là biểu tượng của sự phát tài, phát lộc và thịnh vượng, vậy trồng cây tùng trước nhà có tốt không?

Tùng là cây cảnh đứng đầu trong bộ tứ quý "tùng, cúc, trúc, mai", thế nhưng trồng cây tùng trước nhà có tốt không vẫn là nỗi băn khoăn của nhiều gia đình.

Trồng cây tùng trước cửa nhà có tốt không?

Cây tùng có tuổi thọ cao nên tượng trưng cho sự trường thọ, khỏe mạnh, sức khỏe. Cũng bởi lẽ đó mà cây tùng cảnh thường được sử dụng làm quà tặng cho người lớn tuổi.

Bên cạnh đó, cây mang ý nghĩa của người quân tử chính trực, hiên ngang, thể hiện sự quyền uy, bản lĩnh, sức mạnh của người sở hữu cây.

Ngoài ra, hình dáng của cây được nhắc nhở sẽ mang tới sự ấm no, hạnh phúc bởi cây có nhiều tán và lá đan xen, tượng trưng cho sự đùm bọc, tương trợ.

Cây còn có thể giữ được màu xanh trong thời gian dài, hầu như không bị rụng lá theo mùa nên tạo được cảnh quan sạch đẹp, tăng sức sống và gia tăng thẩm mỹ cho không gian sống.  

Dựa vào những đặc điểm trên, cây tùng rất phù hợp để trồng trong nhà hay trước cửa.

Trồng cây tùng trước cửa nhà có tốt không?-1

Theo phong thuỷ, cây tùng có ý nghĩa rất tốt đối với gia chủ khi trồng trước nhà bởi cây có sức sống mạnh mẽ, thích nghi được với mọi điều kiện thời tiết như ở Việt Nam.

Lựa chọn cây tùng đặt trước nhà sẽ mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ như giúp che chắn, bảo vệ ngôi nhà khỏi những điều xấu, vượng khí gia đình sẽ tăng lên.

Cây thanh lọc không khí, đưa luồng khí trong lành, tươi mát vào nhà, mang lại sức khỏe cho cả gia đình; tạo không gian xanh mát, làm đẹp thêm cho khuôn viên ngôi nhà.

Bạn có thể trồng cây tùng cảnh trong chậu hoặc cây tùng tự nhiên ở sân vườn, hoặc đặt một chậu cây tùng la hán, cây tùng bách trước cửa nhà. Tùy vào diện tích và phong cách của ngôi nhà mà bạn có thể lựa chọn loại cây phù hợp.

Một số lưu ý khi trồng cây tùng trước nhà 

Gia chủ hoàn toàn có thể trồng cây tùng trước nhà, tuy nhiên không thể trồng tùy tiện. Sau đây là một số lưu ý giúp bạn không phạm phải đại kỵ phong thủy khi trồng cây tùng:

Hình dạng cây: Cây tùng có hai hình dạng chính, gồm cây tùng cảnh và cây tùng trồng tự nhiên. Cây tùng cảnh thường được trồng trong chậu, dáng thấp, thân thô mộc, được tỉa tót uốn éo đẹp mắt.

Cây tùng tự nhiên thân cân thẳng đứng, cao lớn, chiều cao trung bình 10 – 20m, thường được trồng lấy gỗ, là cây quý hiếm nên đem lại giá trị kinh tế cao. Đối với vị trí trước nhà, chọn dáng tùng cảnh là lý tưởng nhất.

Vị trí trồng cây: Cần thoáng mát, có đủ ánh nắng, không cản trở việc đi lại, không trồng quá sát công trình.

Xử lý khi cây chết: Cần thế cây tùng khác hoặc những loại cây phong thủy mang ý nghĩa tốt đẹp khác vào.

Cây tùng hợp với gia chủ mệnh nào?

Hầu hết các gia chủ đều có thể trồng cây tùng nhưng mệnh phù hợp nhất là Kim và Thủy. Lý do là cây tùng có lá kim mà theo quan niệm ngũ hành tương sinh thì Kim sinh Thủy. Người mệnh Mộc cũng có thể trồng tùng vì màu xanh của cây cũng rất phù hợp. 

Người mệnh Hỏa và Thổ khi trồng có thể chọn chậu trồng có màu sắc phù hợp với bản mệnh.

Mặt khác, cây tùng hợp nhất với gia chủ tuổi Thân. Sự um tùm của cây tùng sẽ giúp tuổi Thân dễ dàng di chuyển, bám víu tốt, tương trợ đắc lực.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/trong-cay-tung-truoc-cua-nha-co-tot-khong-ar809465.html?fbclid=IwAR2_GCMAqgihWEnr9egg1X74o5w6J9vZf_GgTANIYXnbm8prCH4c0EzJq74

cây phong thủy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao