Con cái là 'bức tường' ngăn việc 'yêu' của bố mẹ

- Có em bé không chỉ ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của người phụ nữ mà còn "lây lan" sang cả ông bố nữa.

Một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông và vợ của mình bị giảm ham muốn tình dục trầm trọng khi có sự xuất hiện của em bé mới sinh.

Thông thường, những thay đổi trong ham muốn tình dục có liên quan đến yếu tố xã hội hoặc các yếu tốt đến việc nuôi dạy con cái chứ không phải là sự thay đổi vật lý từ khi em bé ra đời. Những lý do phổ biến nhất khi ham muốn tình dục giảm trong giai đoạn hậu sản là: mệt mỏi, căng thẳng, quá ít thời gian và thói quen ngủ của em bé. Các yếu tố như chảy máu âm đạo từ các bà mẹ cho con bú lại không nhiều.

Trước đó cũng có nghiên cứu phát hiện ra rằng các yếu tố liên quan đến xã hội và tâm lý đóng vai trò rất lớn trong mong muốn tình dục của bà mẹ sau sinh. Mọi người thường cho rằng, những thay đổi nội tiết hoặc rắc rối trong âm đạo giải thích cho lý do "thiếu lửa" trong "chuyện ấy" của các bà mẹ và điều đó khiến cả 2 không thể có cuộc sống tình dục như trước.


Sau khi sinh con, cả bố và mẹ đều có những thay đổi trong ham muốn tình dục

"Yêu" sau khi sinh

Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu thông tin từ 114 người (chủ yếu là nam giới), thêm vào đó là một số phụ nữ đã sinh con trong vòng 7 năm qua. Người tham gia trả lời câu hỏi về mức độ ham muốn tình dục trong 3 tháng đầu tiên sau khi sinh con. Khoảng 1/3 nam giới cho biết họ đã "oral sex" với vợ ngay sau khi sinh con được 6 tuần.

Các bác sỹ khuyên nên trì hoãn quan hệ tình dục từ 4-6 tuần sau khi sinh để cổ tử cung có thể hồi phục, không còn chảy máu nữa. Tuy nhiên, có rất nhiều cặp vợ chồng vẫn quan hệ trước hoặc trong thời gian này.

Trong giai đoạn đầu sau khi sinh (6 tuần đầu tiên), phần lớn nam giới phải thủ dâm (78%) hoặc quan hệ bằng miệng (58%) để thỏa mãn. Hơn 80% cặp vợ chồng phải "yêu" kiểu này trong 3 tháng đầu tiên sau khi sinh con. Các bà mẹ cho biết họ phải chờ đợi "mòn mỏi" từ 6-8 tuần để có thể bắt đầu quan hệ tình dục như bình thường.

Trong một nghiên cứu về những bà mẹ, các nhà nghiên cứu nhận ra rằng người mẹ ham muốn chồng quan hệ tình dục nhiều đến mức nào nhưng họ phải "ngậm ngùi" chờ ngày tháng để không phải chịu ảnh hưởng sau khi quan hệ. Tuy nhiên, những yếu tố này không ảnh hưởng đến các cặp vợ chồng khi bắt đầu hoạt động tình dục.

Ngọc Thúy - Theo (L)

 

Tin tức mới nhất