Con gái ấy mà, ai mà chẳng từng nghe những lời "sấm truyền" về chuyện chồng con như clip đây!

25 tuổi mà chưa có người yêu là ôi trời ơi như thể tận thế đến nơi, 27-28 mà chưa có ai hỏi cưới thì "chết mày rồi con ơi thế là ế cả đời nhé!" Các vị phụ huynh lúc này không còn đơn giản chỉ là bố mẹ nữa mà đã chuyển hẳn sang làm ông tơ bà nguyệt, thần Cupid, trung tâm mai mối rồi...



Nếu như với các chàng trai, chuyện sự nghiệp vẫn luôn là đề tài muôn thuở lúc nào cũng bị lôi ra hỏi tới hỏi lui thì các cô gái cũng khổ tâm không kém với câu chuyện không hồi kết tóm gọn trong hai chữ "chồng con".

25 tuổi mà chưa có người yêu là ôi trời ơi như thể tận thế đến nơi, 27-28 mà chưa có ai hỏi cưới thì "chết mày rồi con ơi thế là ế cả đời nhé!" Các vị phụ huynh lúc này không chỉ còn đơn giản chỉ là bố mẹ nữa mà đã chuyển hẳn sang làm ông tơ bà nguyệt, thần Cupid, trung tâm mai mốt kiêm trách móc cô con gái "giời đánh" của mình.

 

 

Đoạn clip hài hước của một anh chàng diễn tả lại tâm trạng của bố mẹ khi con gái đến tuổi lấy chồng đã khiến ai ai cũng phải bật cười vì quá hài hước. Mở đầu đoạn clip dài hơn 4 phút này, Vũ Mạnh Tuyền (Tuyền Văn Hóa) - nhân vật chính trong clip khiến mọi người phải vỗ đùi đen đét khi than thở thật như đúng rồi. "Bạn bè cấp 3 của mày đứa nào cũng lấy chồng hết cả rồi. Đứa nhiều thì cũng 2, 3 đứa con. Ít thì cũng một đứa. Thế mà bố mẹ đây vẫn tay không bắt giặc. Chưa thấy cháu bế mà cũng chả thấy mày báo cáo gì cả!"
 

 

Điệp khúc quen thuộc tiếp theo chính là câu chuyện môn đăng hậu đối. Dù bao nhiêu tuổi đi chăng nữa thì chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe những câu đại loại như "mình có ăn học đàng hoàng, có việc làm ổn định, gia đình mình là gia đình abc xyz nên sau này con phải lấy một người tương xứng với con thì sau này con mới sướng con ạ!". Nhưng môn đăng hậu đối thôi vẫn chưa đủ, chồng tương lai còn phải ở gần nhà nữa thì mới hợp lòng ba mẹ vợ. Vì sao ư? Vì "lấy chồng xa thì khác gì bán con gái đi. Mà có công có việc gì thì có khi gọi một tuần sau tụi bây mới về ấy chứ!"
 

 

"Con nhà người ta" tưởng chừng như sẽ kết thúc khi chúng ta đã học xong và có công ăn việc làm ổn định. Nhưng không, khi đã đến tuổi cập kê thì còn có một phiên bản khác đáng sợ hơn gấp vạn lần mang tên "con-rể-nhà-người-ta". Này nhé, "thằng A chồng con B làm lương tháng chục triệu", "thằng C chồng con D yêu chiều vợ hết mực"... Nghe tới nghe lui đến mức nhàm tai và tưởng chừng như bao nhiêu đàn ông tốt trên đời này đều có người chiếm hết rồi, chẳng còn ai cho tấm thân "quá lứa lỡ thì" như mình.

"Quyết định cuối cùng vẫn luôn ở con..." nhưng nếu con muốn quen anh này thì bố mẹ sẽ cấm, muốn lấy anh kia thì bố mẹ sẽ cản. Nhưng mà quyết định cuối cùng vẫn luôn là ở con, con nhé! Còn việc của mẹ thì vẫn cứ mai mối hết người này đến người khác cho con thôi! Anh Hoàng này, rồi anh Quý này, con tha hồ mà chọn!

 

 

Đoạn clip hài hước này chỉ sau vài ngày đăng tải đã thu về hơn 36k lượt xem, gần 2,7k  lượt like và hơn rất nhiều lượt chia sẻ. Sức hút của đoạn clip này một phần đến từ nội dung chân thật, gần gũi "không lệch đi đâu được" mà bất kì cô gái nào cũng từng một lần phải nghe bố mẹ "khuyên răn". Phần nữa đến từ cách diễn "nghiêm túc một cách hài hước" của anh chàng trong clip.

Bạn Hoàng Anh bình luận: "Ôi trời ơi cái clip này mà chỉ nghe tiếng không thấy mặt chắc mình nghĩ người nói là bố mình mất. Giống y xì không lạc vào đâu được. Năm nay mới 24 tuổi mà bố mẹ cứ làm giống như mình sắp chết khô vì không có người yêu không bằng. Lúc nào cũng gạ hỏi sao con chưa có bạn trai, thế thì bao giờ mới lấy chồng hả con. Mà không chỉ có bố mẹ đâu, họ hàng hai bên cũng hay khủng bố kiểu này lắm. Nói chung là rất sợ huhu!"

Hiện đoạn clip này vẫn đang được chia sẻ liên tục chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Xem xong đoạn clip này bạn nghĩ sao nào, nên nghe theo lời bố mẹ hay cứ nhất trí "quyết định cuối cùng vẫn là ở con" nhỉ? Nhưng nói chung dù chọn đường nào thì vẫn "không yên" với hai vị phụ huynh đâu, con gái cành vàng lá ngọc cơ mà, đâu phải muốn gả cho ai thì gả đâu!

 

Theo Trí thức trẻ


chuyện chồng con Phụ huynh con gái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao