Cơn sốt Barbie 'nhuộm hồng' toàn ngành thời trang

Với sức nóng của xu hướng Barbiecore trong một năm trở lại đây, nhiều thương hiệu thời trang tung ra bộ sưu tập thỏa mãn những tín đồ màu hồng.

Barbiecore là khái niệm chỉ phong cách ăn mặc giống búp bê Barbie được áp dụng ngoài đời thường.

Theo báo cáo "Year in Fashion" của Lyst vào năm 2022, Barbiecore là xu hướng thời trang hàng đầu trong năm qua, với lượt tìm kiếm cho từ khóa "quần áo màu hồng" tăng 416%.

Xu hướng thời trang này được nhìn thấy cả ở các ngôi sao nổi tiếng như Rihanna, Lizzo và Florence Pugh, phần nào chứng minh cơn sốt Barbiecore đang len lỏi khắp nơi, cả trên sân khấu của làng giải trí lẫn thời trang đường phố.

Cơn sốt Barbie nhuộm hồng toàn ngành thời trang-1
Diễn viên Anne Hathaway trong chiếc váy hồng rực rỡ tại show diễn Haute Couture năm 2022 của nhà mốt Ý - Valentino (Ảnh: WireImage).

Theo People, xu hướng mặc theo phong cách Barbie đã xuất hiện từ 2 thập kỷ trước.

Darnell Jamall Lisby - nhà sử học thời trang, trợ lý phụ trách thời trang tại Bảo tàng Nghệ thuật Cleveland - cho biết, Barbiecore đã trở thành xu hướng thời trang chủ lực của thế kỷ 21, cứ vài năm lại rộ lên một lần.

Emily Huggard - trợ lý giáo sư về truyền thông thời trang tại trường Thiết kế Parsons - chia sẻ, xu hướng này đã trở nên phổ biến hơn cả từ sau đại dịch Covid-19. Theo đó, việc mặc quần áo có màu sắc tươi sáng sẽ giúp con người cảm thấy vui vẻ và dễ chịu hơn.

Sự quay trở lại của cơn sốt búp bê Barbie, đi cùng đó là trào lưu Barbiecore là thời điểm các hãng thời trang "thi nhau" tung ra những bộ sưu tập lấy cảm hứng từ chủ đề này.

Tiêu biểu là bộ sưu tập mùa thu năm 2022 của nhà mốt Ý - Valentino. Pierpaolo Piccioli - giám đốc sáng tạo của Valentino - đã mang sắc hồng rực rỡ lên sàn diễn thời trang, với hầu hết trang phục đều được nhuộm hồng hoặc điểm nhấn với một chút ánh đen.

Mặc dù được phủ hồng hầu như toàn bộ bộ sưu tập, Valentino đã sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như nỉ, len, vải xuyên thấu và lông vũ, đem lại trải nghiệm không nhàm chán.

Cơn sốt Barbie nhuộm hồng toàn ngành thời trang-2
Bộ sưu tập mùa thu năm 2022 của Valentino với tông màu chủ đạo là hồng rực rỡ (Ảnh: Valentino).

Bên cạnh đó, Balmain - thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Pháp - cũng kết hợp với Barbie để cho ra bộ sưu tập giới hạn. 

Trong đó, giám đốc sáng tạo Olivier Rousteing cùng đội ngũ thiết kế của Balmain đã lấy cảm hứng từ biểu tượng tươi sáng quen thuộc của vũ trụ Barbie. 

Đặc biệt, tất cả mẫu thiết kế trong bộ sưu tập đều là những sản phẩm unisex (đồ dùng hoặc cách ăn mặc thích hợp cho cả nam và nữ). Đây chính là thông điệp muốn phá vỡ sự phân biệt giới tính mà nhà thiết kế kiêm giám đốc sáng tạo Olivier gửi gắm đến khách hàng.

Cơn sốt Barbie nhuộm hồng toàn ngành thời trang-3
Sắc hồng bao trùm bộ sưu tập kết hợp với Barbie của thương hiệu Balmain (Ảnh: @balmain).

Đối với một số hãng thời trang bình dân, cơn sốt Barbiecore cũng không nằm ngoài tầm ảnh hưởng. Đơn cử là GAP - thương hiệu thời trang quốc tế đến từ Mỹ - với bộ sưu tập dành cho phụ nữ và trẻ em. Hay ASOS - nhãn hiệu thời trang nổi tiếng đến từ nước Anh - với các thiết kế nhuộm đầy sắc hồng.

Có thể nói, sắc hồng phủ kín các thương hiệu cao cấp, những "ông lớn" của thời trang bình dân và trên những trang phục của nhiều gương mặt nổi tiếng đã phần nào chứng minh Barbiecore là trào lưu làm đẹp của mùa hè năm nay.

Theo Dân trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/con-sot-barbie-nhuom-hong-toan-nganh-thoi-trang-20230719170844692.htm

xu hướng thời trang

Tin tức mới nhất