Công an tìm nạn nhân của 'trùm buôn siêu xe' Phan Công Khanh

Cùng với việc bắt khẩn cấp trùm buôn siêu xe Phan Công Khanh, Cơ quan điều tra Công an TPHCM cũng phát thông báo đề nghị ai là nạn nhân của đối tượng này tới trình báo để phục vụ điều tra, xử lý.

Ngày 10/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM phát đi thông báo đề nghị ai là nạn nhân của ông Phan Công Khanh (29 tuổi, ngụ quận 7) hãy liên hệ với Phòng PC02 (số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1) để cung cấp tài liệu để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, cơ quan điều tra đã bắt khẩn cấp đối với ông Khanh để điều tra, làm rõ về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an tìm nạn nhân của trùm buôn siêu xe Phan Công Khanh-1
Ông Phan Công Khanh tại cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu, chị L.N.T.H (32 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) mua ô tô hiệu McLaren biển số 51F-821.70 với giá 10 tỷ đồng nhưng cho chị gái ngụ ở TP Hà Nội đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu.

Thông qua mối quan hệ xã hội, chị H quen biết ông Phan Công Khanh nên nhờ bán hộ chiếc xe này. Tháng 3/2023, ông Khanh nói chị H có muốn bán xe thì đem xe qua showroom K-Super trên đường Trần Hưng Đạo (phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM) của mình để bán vì có khách muốn mua và chị H đã đồng ý.

Chiều 9/3, ông Khanh cho nhân viên đến nhà chị H lấy ô tô chạy về showroom để bán dùm. Lúc này, chị H chỉ giao xe ô tô McLaren biển số 51F-821.70 mà không giao giấy tờ xe.

Công an tìm nạn nhân của trùm buôn siêu xe Phan Công Khanh-2
Ông Khanh mang siêu xe trị giá 10 tỷ đi thế chấp lấy 2 tỷ đồng để trả nợ và chuộc ô tô Mercedes G63.

Đến ngày 23/5, ông Khanh cần tiền trả nợ và chuộc xe ô tô Mercedes G63 (chưa có biển số) đã cầm cố trước đây nên nói dối với chị H đưa giấy tờ xe để cho khách xem. Thực tế, không có khách nào đến showroom để xem, mua ô tô của chị H.

Tin lời của ông Khanh, trưa 23/5, chị H đến showroom đưa giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy đăng kiểm xe ô tô (bản chính) cho ông Khanh.

Chiều cùng ngày, Khanh đưa ô tô của chị H cùng toàn bộ giấy tờ chiếc xe này cho Mohamach Da Pha (cộng tác viên trong showroom của Khanh) mang đến gặp ông Đặng Minh Huy (32 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TPHCM) để thế chấp lấy 2 tỷ đồng. Mức lãi suất cầm cố là 2%/tháng và thời hạn là một tháng.

Có được tiền, ông Khanh dùng vào việc trả nợ và chuộc chiếc ô tô Mercedes G63. Bản thân Pha biết rõ ông Khanh nói dối chị H để lấy giấy tờ cùng ô tô mang đi thế chấp nhưng vẫn làm theo.

Ngoài ra, ông chủ của showroom K-Super cũng không còn khả năng chuộc xe về trả cho chị H.

Công an tìm nạn nhân của trùm buôn siêu xe Phan Công Khanh-3
Tháng 6, lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt chủ showroom K-Super vì đậu xe lấn chiếm vỉa hè.

Sau đó, chị H liên tục nhắn tin yêu cầu trả lại giấy tờ và xe nhưng ông Khanh không trả lời. Chị H đến showroom K-Super tìm hiểu thì mới biết ông Khanh đang thiếu nợ rất nhiều người và đã mang xe của mình đi cầm cố nên tố cáo với cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, ông Khanh và Pha đã thừa nhận hành vi. Quá trình điều tra xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã thu hồi, tạm giữ xe ô tô của chị H cùng giấy đăng ký xe và giấy đăng kiểm xe ô tô.

Ngoài việc bắt khẩn cấp đối với ông Khanh, cơ quan điều tra tạm giữ hình sự đối tượng Pha và lấy lời khai, xác định vai trò của những người liên quan để điều tra, làm rõ.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/cong-an-tim-nan-nhan-cua-trum-buon-sieu-xe-phan-cong-khanh-post1550361.tpo

Phan Công Khanh lừa đảo chiếm đoạt tài sản siêu xe

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao