Công an TP.HCM bắt giữ người đàn ông Hàn Quốc có lệnh truy nã quốc tế

Đối tượng Um Youn Min từng pha chế, tổ chức tiệc ma túy, khi bị Cảnh sát Hàn Quốc phát hiện, đã nhanh chóng bỏ trốn và bị truy nã quốc tế; mới đây đã bị bắt giữ tại TP.HCM.

Ngày 5/1, Công an TP.HCM cho hay, đang tiến hành các thủ tục bàn giao đối tượng Um Youn Min (45 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) cho Cảnh sát Hàn Quốc để xử lý theo pháp luật.

Công an TP.HCM bắt giữ người đàn ông Hàn Quốc có lệnh truy nã quốc tế-1
Đối tượng Um Youn Min khi bị bắt giữ. Ảnh: CA

Được biết, Um Youn Min có lệnh truy nã quốc tế vì liên quan đến ma túy; ngày 4/1 vừa qua đã bị Công an TP.HCM bắt giữ.

Được biết, Um Youn Min đã từng pha chế methaphetamine và tổ chức “tiệc” sử dụng ma túy với các đồng phạm. Khi bị phát hiện, Um Youn Min bỏ trốn và bị Cảnh sát Hàn Quốc truy nã về tội Vi phạm Luật kiểm soát ma túy của Hàn Quốc, với hình phạt tối đa 10 năm tù. 

Um Youn Min trốn sang Việt Nam và bị phát hiện, bắt giữ cùng hành vi tổ chức sử dụng ma túy.

Trước đó, cuối năm 2023, Công an TP.HCM cũng đã bắt giữ và bàn giao cho phía Cảnh sát Hàn Quốc đối tượng Kim Jeehoon (35 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc).

Kim Jeehoon là đối tượng nằm trong đường dây tổ chức đánh bạc trực tuyến với vai trò quản trị trang website. Khi đường dây này bị triệt phá, Kim Jeehoon đã bỏ trốn, cũng bị truy nã quốc tế, mới đây đã bị Công an TP.HCM bắt giữ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cong-an-cong-an-tp-hcm-bat-giu-doi-tuong-ma-tuy-han-quoc-co-lenh-truy-na-quoc-te-2235645.html

truy nã ma túy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao