Công ty của nữ tỷ phú Hoa hậu Hoàn vũ nộp đơn phá sản

Truyền thông Thái Lan đưa tin tập đoàn KN của nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrakutatip đã nộp đơn xin phá sản vào hôm 8/11.

Sáng 9/11, tờ Khaosod English đưa tin tập đoàn JKN của nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrakutatip - chủ sở hữu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ đã nộp đơn xin gia hạn trả nợ.

Tờ này cho biết cổ phiếu của JKN lại giảm mạnh, gần 30%, vào ngày 8/11. Bà Anne sau đó gửi thư thông báo tới Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan (SET) rằng đã nộp đơn yêu cầu khôi phục hoạt động kinh doanh lên Tòa án Phá sản Thái Lan.

Trong đơn yêu cầu khôi phục hoạt động kinh doanh nêu rõ đề nghị kéo dài thời hạn trả nợ và miễn lãi suất để công ty có thu nhập từ hoạt động kinh doanh để trả nợ cho tất cả chủ nợ và tiếp tục hoạt động kinh doanh.

Công ty của nữ tỷ phú Hoa hậu Hoàn vũ nộp đơn phá sản-1
Tập đoàn JKN của nữ tỷ phú chuyển giới Anne Jakrakutatip - chủ sở hữu cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Ngoài ra, công ty có thể tiếp tục hoạt động trong khi đang thực hiện phương án phục hồi, đây được xem là giải pháp bền vững cho vấn đề và tạo ra lợi nhuận trong tương lai.

Tập đoàn JKN của bà Anne bắt đầu gặp khó khăn vào tháng 9 khi đối mặt với khủng hoảng vì không trả được khoản vay mua cổ phiếu trị giá 609 triệu baht đến hạn vào ngày 1/9. Bà Anne và chị gái cũng phải bán gần 100 triệu cổ phiếu trị giá hơn 128,6 triệu baht.

Bà Ann giải thích rằng việc bán cổ phiếu JKN là do bị ép bán do giá cổ phiếu giảm mạnh hơn 50% trong hai ngày. Tuy nhiên, bà vẫn nắm giữ tổng cộng 392.287.682 cổ phiếu, chiếm 38% tổng số cổ phần và vẫn là cổ đông lớn nhất.

Sau khi thông tin tập đoàn JKN nộp đơn xin phá sản, fan sắc đẹp thế giới đang lo ngại cho số phận của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Miss Universe 2023 hiện đang diễn ra tại El Salvador từ ngày 3/11 đến 18/11.

Ngay lập tức, ban tổ chức Miss Universe cũng đã lên tiếng về vấn đề này bằng cách đưa ra thông cáo báo chí.

"Tập đoàn JKN Global đã công bố kế hoạch tái cấp vốn cho khoản nợ và phục hồi hoạt động kinh doanh. Mặc dù tiền quỹ của cuộc thi vẫn còn nguyên và công ty tiếp tục hoạt động theo kế hoạch, đây là một bước cần thiết trong quá trình tăng trưởng để đảm bảo rằng khoản nợ của chúng tôi được hoàn trả và công ty vẫn khỏe mạnh về mặt tài chính", thông cáo viết.

Thông cáo cho biết thêm tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ chỉ là một trong nhiều ngành nghề kinh doanh của JKN, hoàn toàn trong sạch và tiếp tục hoạt động theo kế hoạch.

"Chúng tôi đang mong chờ ba chương trình tuyệt vời của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ phát sóng vào tuần tới", thông cáo nhấn mạnh.

Năm 2022, bà Anne và tập đoàn JKN gây chú ý khi mua lại Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ với giá 20 triệu USD. Tuy nhiên, sau một năm bước chân vào lĩnh vực kinh doanh sắc đẹp, mọi thứ không suôn sẻ với bà Anne.

Ngoài việc phải nộp đơn xin phá sản, nữ tỷ phú bị ảnh hưởng danh tiếng từ những lùm xùm xung quanh việc bán bản quyền Miss Universe khi tổ chức Miss Universe Indonesia để xảy ra bê bối quấy rối tình dục thí sinh.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/cong-ty-cua-nu-ty-phu-hoa-hau-hoan-vu-nop-don-pha-san-post1585610.tpo?fbclid=IwAR1nhscXckYs5UJVyb_QUkAC2dhZZbjx8ICRbKa_fNeCzImAiyKjgDyV8b8

Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao