Công viên phải đóng cửa vì gấu 'lộng hành' đi kiếm ăn

Công viên quốc gia Great Smoky Mountains ở Mỹ đã đóng cửa một vài tuyến đường trong công viên do đang vào mùa kiếm ăn của gấu rừng.

Đơn vị quản lý các công viên quốc gia Mỹ (NPS) thông báo đã đóng cửa tuyến đường Rich Mountain ở khu vực Cades Cove vào cuối tuần qua, đồng thời lưu ý rằng một số con gấu của công viên đã “trở nên quen thuộc với con người và phương tiện giao thông”.

Việc đóng cửa diễn ra vào “thời điểm kiếm ăn quan trọng trong năm” đối với loài gấu vì các nguồn thức ăn chính như quả mọng và quả sồi đang trái vụ.

Công viên phải đóng cửa vì gấu lộng hành đi kiếm ăn-1

Quyết định đóng cửa được đưa ra sau khi một du khách bị thương nhẹ vì va chạm với một con gấu trong khu vực.

“Việc đóng cửa Rich Mountain Road là nỗ lực bảo vệ cho cả người và gấu. Khi nhiều người cố tình thu hút gấu bằng thức ăn của người hoặc thức ăn cho vật nuôi, điều đó có thể dẫn đến tình huống nguy hiểm cho du khách, cộng đồng địa phương và những con gấu”, Cassius Cash, giám đốc công viên, cho biết trong một tuyên bố. 

NPS cho biết theo thời gian, gấu dễ trở nên quen với thức ăn khi những người đi công viên ném thức ăn ra khỏi xe về phía chúng hoặc để thức ăn trên mặt đất. Sau đó, những con gấu này có thể trở nên hung dữ và tiếp cận các phương tiện và con người để đòi ăn. 

Công viên phải đóng cửa vì gấu lộng hành đi kiếm ăn-2

Tận mắt chứng kiến các loài động vật là một trong những trải nghiệm thu hút khi tham quan nhiều công viên quốc gia Mỹ. Nhưng NPS nhắc nhở du khách nên cố gắng giữ khoảng cách.

Khách tham quan công viên phải luôn cách xa gấu ít nhất 45m và “không bao giờ cố ý tiếp cận, cho ăn hoặc bỏ thức ăn lại cho chúng".

Đây không phải là lần đầu tiên vườn quốc gia Great Smoky Mountains đóng cửa do hoạt động của gấu. Năm ngoái, công viên này cũng đã đóng cửa một số con đường mòn vào mùa thu để gấu đen có thể kiếm ăn trong khu vực để chuẩn bị cho giấc ngủ đông.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên NPS cảnh báo du khách đến công viên tránh xa động vật hoang dã. Tháng trước, đơn vị này cũng khuyến cáo du khách nên thận trọng hơn sau khi hai người bị thương vì va chạm với bò rừng hoang dã ở công viên quốc gia Yellowstone và Theodore Roosevelt.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/cong-vien-o-my-phai-dong-cua-vi-gau-long-hanh-di-kiem-an-2174788.html

Công viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao