Cụ bà 115 tuổi tiết lộ bí quyết trường thọ đơn giản, ai cũng có thể làm

Cụ bà Helena Pereira dos Santos (Brazil), người vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 115, tiết lộ rằng bà sống lâu một phần là nhờ món ăn cực kỳ quen thuộc.

Cụ bà Helena Pereira dos Santos (sống tại Rio das Pedras, Brazil) vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 115 cùng gia đình. Bà Helena sinh năm 1908, nghĩa là khi bà 4 tuổi thì tàu Titanic bị chìm và 6 tuổi thì Chiến tranh Thế giới thứ nhất bắt đầu.

Bà Helena cho biết chế độ ăn nhiều đậu đã giúp bà khỏe mạnh và ngủ ngon. Ngoài ra, tập thể dục và luôn vui vẻ cũng yếu tố rất quan trọng.

"Tôi luôn ăn rất nhiều đậu. Tôi nghĩ chúng là chìa khóa cho một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh", bà nói trong tiệc sinh nhật.

Cụ bà 115 tuổi tiết lộ bí quyết trường thọ đơn giản, ai cũng có thể làm-1
Bà Helena Pereira dos Santos trong tiệc sinh nhật lần thứ 115 của mình. (Ảnh: Jam Press)

Cụ bà 115 tuổi tiết lộ bí quyết trường thọ đơn giản, ai cũng có thể làm-2
Cụ bà 115 tuổi tiết lộ bí quyết trường thọ là ăn nhiều đậu. (Ảnh: Jam Press)

Hiện tại, cụ bà vẫn rất năng động, minh mẫn và độc lập. Bà thường đi mua sắm ở chợ cùng cháu gái và thích đi dạo.

Hàng năm, bà vẫn thực hiện chuyến hành hương dài 435km đến Thánh đường Đức Mẹ Aparecida - thánh đường lớn nhất thế giới nằm ở Aparecida, Brazil. 

Trước đây, bà Helena làm nghề hộ sinh và thợ may. Người cháu gái, Adriana, cho biết hiện tại bà vẫn có thể may vá quần áo và thường làm búp bê bằng vải vụn. 

Khi được phỏng vấn vào năm 2020, bà cho biết loại thuốc duy nhất mình từng dùng là thuốc điều trị huyết áp cao. 

Bà Helena kết hôn năm 26 tuổi. Chồng bà qua đời năm 2004 ở tuổi 103. Họ có 6 người con, 10 người cháu và 15 chắt. Vì bà Helena rất thọ nên hầu hết con cái của bà đều đã qua đời.

Cụ bà 115 tuổi tiết lộ bí quyết trường thọ đơn giản, ai cũng có thể làm-3
Chồng bà Helena sống rất thọ, 103 tuổi, nhưng cũng đã ra đi cách đây hơn 19 năm. (Ảnh: Jam Press)

Theo sách Kỷ lục Guinness Thế giới, người sống lâu nhất hiện tại là cụ bà Maria Branyas Morera người Tây Ban Nha, vừa tròn 116 tuổi vào ngày 4/3.

Bà Maria tiết lộ bí quyết sống lâu của mình: "Tôi luôn thích bình yên, kết nối tốt với gia đình và bạn bè, thích tiếp xúc với thiên nhiên, ổn định cảm xúc, không lo lắng, không hối tiếc, nghĩ về điều tích cực và tránh xa những người độc hại", bà nói với Kỷ lục Guinness Thế giới.

Người phụ nữ này cũng tin rằng, cuộc sống trường thọ còn phụ thuộc vào việc may mắn có gene di truyền tốt.

Một số người sống trên 100 tuổi khác cũng chia sẻ bí quyết là ăn chocolate, trứng và... tránh xa đàn ông.  

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cu-ba-115-tuoi-tiet-lo-bi-quyet-truong-tho-don-gian-ai-cung-co-the-lam-ar838824.html

sống thọ cụ bà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao