Cụ bà U70 yêu say đắm người đàn ông kém mình 17 tuổi

Bà từng nghĩ bản thân đã ngoài 60 nên không mơ mộng gì chuyện kết hôn lần nữa. Song định mệnh đã đưa bà gặp người đàn ông ấy.

Khi đang tìm cách trả lại chiếc điện thoại của một vị khách đánh rơi, Chan Jer Ping (48 tuổi), một hướng dẫn viên du lịch tại Malaysia không ngờ mình sẽ bước vào một cuộc tình lãng mạn.

Chủ nhân chiếc điện thoại, bà Cecelia Kok (65 tuổi) đã nhanh chóng trở thành bạn bè với anh rồi chẳng bao lâu, họ bước vào quan hệ yêu đương.

Trước đó, Cecelia chưa bao giờ mơ mộng đến chuyện kết hôn lần nữa vì bà đã ngoài 60 và qua một lần đò. Song định mệnh đã đưa bà gặp Chan.

Cụ bà U70 yêu say đắm người đàn ông kém mình 17 tuổi-1
Cặp đôi nên duyên với nhau sau lần tình cờ nhặt được điện thoại. Ảnh: The Star

Nhớ lại lần đầu gặp đối phương, bà nói: "Bố mẹ anh ấy đã bảo rằng phải cảnh giác với người khác vì không thể biết được động cơ của họ là gì. Nhưng tôi tự nhận thấy mình là một người tốt bụng. Có lẽ đó là lý do anh ấy yêu tôi".

Chan cho biết cả 2 đều bị tổn thương sau thất bại của cuộc hôn nhân đầu tiên. Họ may mắn tìm thấy nhau và nên duyên vợ chồng. Chan thừa nhận anh không thể nhớ lần đầu tiên rung động trước vợ là khi nào nhưng anh cảm thấy rất yêu người phụ nữ này. Với anh, đó là điều không thể giải thích.

Cụ bà U70 yêu say đắm người đàn ông kém mình 17 tuổi-2
Chan và Cecelia gây xôn xao với mối tình lệch 17 tuổi. Ảnh: The Star

Dù không nhớ "cuộc hẹn đầu tiên" diễn ra khi nào, cặp đôi biết rằng họ liên lạc với nhau nhiều hơn, thường xuyên đi chơi cùng bạn bè và giúp đỡ nhau trong cuộc sống.

"Ngay từ đầu, cô ấy đã rất tốt với tôi, trở thành người cố vấn và giáo viên cuộc sống của tôi. Vợ tôi là mẫu người phụ nữ độc lập và mạnh mẽ, một người mà tôi thực sự ngưỡng mộ và yêu quý.

Quan điểm của tôi về cuộc sống đã thay đổi vì cô ấy. Tôi biết hướng đi của mình trong cuộc sống và nơi tôi muốn đến trong tương lai. Vợ chưa bao giờ cố gắng thay đổi tôi, nhưng tôi đã tự thay đổi mình và trở thành người đàn ông tốt hơn", Chan tâm sự.

Cụ bà U70 yêu say đắm người đàn ông kém mình 17 tuổi-3
Cặp đôi kết hôn được người thân, bạn bè ủng hộ

Cuộc sống sinh hoạt của Chan và Cecelia khiến ai cũng ngưỡng mộ. Trong khi Cecelia là người tính tình hoạt bát, sôi động thì Chan lại khá trầm tính nhưng luôn quan tâm đến đối phương. Nhiều người cho rằng tính cách của cặp đôi khi phép toán bù trừ cho nhau giúp cuộc sống thêm thú vị.

"Chúng tôi thường đi chơi cùng nhau nhưng vẫn dành thời gian cho bản thân. Mỗi khi anh ấy đạp xe thì sẽ đi một mình vì tôi không đi cùng. Hoặc những lúc cả hai bất đồng quan điểm thì chúng tôi sẽ trao đổi thẳng thắn chứ không lựa chọn im lặng", Cecelia tâm sự về cuộc sống gia đình.

Cụ bà U70 yêu say đắm người đàn ông kém mình 17 tuổi-4
Chan luôn chủ động giới thiệu vợ mình với mọi người để tránh hiểu lầm. Ảnh: The Star

Lựa chọn kết hôn với người chênh lệch nhiều về tuổi tác, Chan và Cecelia cho rằng đây vốn không phải khó khăn. Tuy nhiên, cũng không ít lần, cặp đôi rơi vào trạng thái khó xử vì bị người khác hiểu lầm là... mẹ con.

Những lần như thế, Chan đều thẳng thắn giải thích ngay: "Cô ấy là vợ tôi chứ không phải mẹ tôi". Để tránh hiểu lầm, những dịp sau này, Chan đều chủ động giới thiệu với mọi người về mối quan hệ của cả hai để mọi người không rơi vào thế khó xử.

Cụ bà U70 yêu say đắm người đàn ông kém mình 17 tuổi-5
Sau thất bại ở cuộc hôn nhân đầu tiên, họ vẫn giữ sự lạc quan và tin tưởng vào cuộc sống. Ảnh: The Star

Chan thường dành nhiều tính từ tốt đẹp để ca ngợi vợ với đồng nghiệp. Anh nói vợ là người rất trẻ trung, hoạt bát, tươi mới nên chưa bao giờ thấy tồn tại khoảng cách.

Cách để vượt qua rào cản của tình yêu chênh lệch tuổi tác

Nửa còn lại phải là bạn đồng hành có cùng tư tưởng và quan điểm

Nói đến tình yêu chênh lệch tuổi tác, nếu không phải là người từng trải, bạn sẽ không thể hiểu được. Vì chênh lệch tuổi tác, không thể làm những việc giống như những cặp đôi bình thường ... nên sẽ nảy sinh nhiều rắc rối.

Chính vì những rắc rối mà các cặp đôi lệch tuổi gặp phải nên khi tìm kiếm một nửa còn lại thì cả hai phải có cùng tư tưởng và quan điểm. Nhờ thế các bạn mới hỗ trợ nhau và trút bỏ mọi muộn phiền và vượt qua được khoảng cách về tuổi tác.

Tìm kiếm sở thích chung, tôn trọng, hiểu biết và giao tiếp

Nếu có khoảng cách tuổi tác thì bạn sẽ ít nhiều cảm nhận được khoảng cách thế hệ. Điều này có thể dẫn tới việc thường xuyên không có chủ đề để nói với nhau dẫn đến chia tay…

Để vượt qua những rắc rối đó, khuyên hai người nên có chung sở thích. Dù có chênh lệch tuổi tác nhưng chỉ cần các bạn có cùng một sở thích thì có thể vui vẻ bên nhau và không cảm thấy khoảng cách thế hệ.

Sự chênh lệch tuổi tác quá lớn khiến các cặp đôi có sự khác biệt đáng kể về kiến thức, tầm nhìn, nhận thức, kinh nghiệm... có thể dẫn đến xung đột tình cảm nhưng những khác biệt đó không nhất thiết cản trở sự thành công của mối quan hệ.

Tuổi tác không phải là mấu chốt của vấn đề, vấn đề là các cặp đôi hiểu và chấp nhận những ý kiến khác nhau của mỗi người là do tuổi tác khác nhau.

Cụ bà U70 yêu say đắm người đàn ông kém mình 17 tuổi-6
Cặp đôi cách nhau 17 tuổi được ủng hộ khi đến với nhau.

Có được sự thấu hiểu và chấp thuận của gia đình

Khó khăn nhất khi hẹn hò chênh lệch tuổi tác nằm ở sự thấu hiểu của các thành viên trong gia đình. Đối với các thành viên trong gia đình, khi bạn đến một độ tuổi nhất định, họ sẽ bắt đầu nghĩ đến vấn đề "hôn nhân", và khi đó họ cũng sẽ bắt đầu xem xét các đối tượng hộ bạn.

Nếu có sự chênh lệch tuổi tác vào thời điểm này, gia đình sẽ cảm thấy "Tại sao con lại kết giao với những người trẻ hơn nhiều tuổi như vậy?".

Để có được sự thấu hiểu của gia đình, hai người phải cùng nhau cố gắng và về thăm nhà nhau nhiều hơn. Sự kiên nhẫn cho đến khi được chấp thuận là rất quan trọng.

Nếu trốn tránh hoặc cùng nhau bỏ trốn đến cuối cùng chắc chắn sẽ hối hận, vì vậy xin đừng làm những việc non nớt như thế. Phải có được sự chấp nhận và thấu hiểu của gia đình thì mối quan hệ giữa hai người mới thực sự trọn vẹn và hạnh phúc.

Độc lập tài chính và loại bỏ tính kiêu ngạo

Hầu hết các cặp vợ chồng có khoảng cách tuổi tác lớn đều có xu hướng quá chú trọng vào "tiền bạc". Thông thường vì chênh lệch tuổi tác nên đối phương kiếm nhiều hơn, tiết kiệm hơn…

Nhưng một khi quá đề cao "khía cạnh tiền bạc" thì tình yêu dù có dần biến mất cũng khó mà chia lìa, dẫu cả hai chẳng còn hạnh phúc vì nó đã trở thành mối quan hệ vật chất chứ không còn là tình cảm nữa.

Trong một mối quan hệ xuyên tuổi tác, vấn đề cấm kỵ nhất chính là tính kiêu ngạo. Kiêu ngạo là gì? Đó là luôn nghĩ rằng bản thân mình tốt hơn đối phương, và sử dụng ưu điểm của mình để coi thường khuyết điểm của đối phương.

Bên lớn tuổi có kinh nghiệm, trong khi bên trẻ có nhiều động lực và giàu năng lượng hơn. Nhưng nếu bạn xử lý không tốt, bạn sẽ trở thành bên lớn tuổi sử dụng kinh nghiệm của mình để "dạy dỗ" đối tác.

Người ít tuổi cho rằng đối tác không đủ nhạy bén để tiếp nhận những điều mới, làm như vậy không có cách nào giải quyết được vấn đề khoảng cách thế hệ, nhưng nếu biết sử dụng thế mạnh của bản thân để hướng dẫn người kia bù đắp những thiếu sót thì hai người sẽ cải thiện lẫn nhau, rồi mối quan hệ sẽ tự nhiên ngày càng tốt đẹp hơn, không thể tách rời.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/cu-ba-u70-yeu-say-dam-nguoi-dan-ong-kem-minh-17-tuoi-172231201124041742.htm?fbclid=IwAR2ZY2dCk0ZFWgWQB2cbaG9ckpzhI1m3aExr8byqa2pPapINBs10Kbsh6Uk

lấy chồng đẹp trai cặp đôi đũa lệch

Tin tức mới nhất